Quảng cáo cao Sao Vàng Việt Nam theo phong cách sang chảnh của YouTuber Nga làm netizen xôn xao

Nếu không nhìn thấy hộp cao sao vàng thân quen của Việt Nam được quay đặc tả thì họ đã nhầm rằng đây là một video thời trang từ Gucci, Channel hoặc Dior.

Cao sao vàng vốn là sản phẩm quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Chỉ một hộp cao nhỏ cũng có vô số tác dung như giải cảm, tan bầm tím, chữa đau bụng, giảm đau, trị nhức đầu,….Có lẽ vì vậy mà cao sao vàng rất được các khách hàng tại thị trường châu Âu, đặc biệt là người Nga yêu thích.

Quảng cáo cao Sao Vàng Việt Nam theo phong cách sang chảnh của YouTuber Nga làm netizen xôn xao - Ảnh 1.

Một tấm poster do netizen Việt Nam thực hiện

Thậm chí, tại Nga, cao sao vàng còn nổi tiếng nhờ đặc điểm…hộp khó mở. Trên một số kênh YouTube, người ta quay clip thực hiện thử thách cao sao vàng. Người dùng nước ngoài đã thử qua cao sao vàng cũng rất hăng hái chia sẻ trải nghiệm sử dụng trên nhiều nền tảng hoặc website thông tin, giao lưu quốc tế như Reddit, Quora,…Chính hiệu ứng truyền tai này đã giúp cao sao vàng ngày càng trở nên nổi tiếng.

Quảng cáo cao Sao Vàng Việt Nam theo phong cách sang chảnh của YouTuber Nga làm netizen xôn xao - Ảnh 2.

Hộp cao sao vàng thường được bán ở các nhà thuốc với giá chưa đến 5.000 đồng, nhưng được bán trên Amazon, Ebay,...với mức giá 8-9 đô la/2 hộp 3g bao gồm phí vận chuyển. Tất nhiên, cao sao vàng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Mới đây nhất, netizen Việt đang xôn xao vì video quảng cáo cao sao vàng do YouTuber người Nga thực hiện. Điểm đặc biệt ở video là hình ảnh đến các diễn viên tham gia đều được trau chuốt tỉ mỉ, chẳng thua gì một video thời trang cao cấp. Nhiều cư dân mạng chia sẻ, nếu không nhìn thấy hộp cao sao vàng thân quen của Việt Nam được quay đặc tả thì họ đã nhầm rằng đây là một video thời trang từ Gucci, Channel hoặc Dior.

Мазь "Звездочка" — прохладное удовольствие (НЕСОГЛАСОВАННАЯ РЕКЛАМА 2020)/golden star balm

Hiện video đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận được sự quan tâm từ netizen. Một số cư dân mạng có dịp hoài niệm về hộp cao bé xinh có tác dụng chữa bách bệnh từng được các bà các mẹ cất trong tủ, số khác không giấu nổi sự thích thú trước ý tưởng động đáo của ekip thực hiện. Tuy nhiên, tất cả đều rất tự hào khi một sản phẩm Việt Nam lại ghi dấu ấn mạnh mẽ như vậy đối với bạn bè quốc tế.

Cao sao vàng – một huyền thoại của người Việt

Từ năm 2017, cao sao vàng trở nên nổi tiếng khi là mặt hàng bán chạy trên hàng loạt trang thương mại điện tử lớn như Amazon, Ebay,…với mức giá gấp hàng chục lần mức giá bán tại thị trường nội địa.

Được biết, do có đặc tính làm nóng cơ thể nên cao sao vàng được người dân Đông Âu cũng như các nước có mùa đông lạnh yêu thích. Họ sử dụng cao sao vàng để chống rét. Ngoài ra ưu điểm gọn nhẹ và có giá không quá cao, mùi thơm đặc trưng và sự lành tính của sản phẩm cũng được đánh giá cao.

Quảng cáo cao Sao Vàng Việt Nam theo phong cách sang chảnh của YouTuber Nga làm netizen xôn xao - Ảnh 4.

Hình ảnh hộp cao sao vàng gắn liền với tuổi thơ xuất hiện trong danh mục vật phẩm trị thương của game Escape from Tarkov

Mức độ yêu thích cao sao vàng tại thị trường quốc tế được thể hiện khi đội ngũ sản xuất của tựa game bắn súng sinh tồn hấp dẫn Escape from Tarkov bất ngờ đưa "thần dược trị bách bệnh" này vào danh mục vật phẩm trong game của mình.

Nhờ sự ưa chuộng này mà sản phẩm tưởng chừng như không thể trụ vững lại bất ngờ được hồi sinh, trở nên phổ biến cả trong và ngoài nước…