Revenant: Phiên bản Trung Cổ đầy quái dị của Zombie

Revenant nguy hiểm bởi chúng là một dạng nâng cấp của zombie: xác sống ma cà rồng hoặc xác sống người sói.

Revenant là những hồn ma hay xác chết được hồi sinh từ nấm mồ. Chúng xuất hiện trong thần thoại Ireland, Bắc Âu và cả những câu chuyện kể thời Trung Cổ được các sử gia người Anh ghi chép lại. Revenant có phải là xác sống (zombie) hay không? Câu trả lời là không, chúng không phải zombie và hơn nữa, chúng nguy hiểm hơn zombie rất nhiều.

NGUỒN GỐC CỦA REVENANT

Revenant: Phiên bản Trung Cổ đầy quái dị của Zombie - Ảnh 1.

Revenant là một loại ma quỷ đáng sợ đối với con người thời Trung Cổ. Họ cho rằng khi một người xấu xa chết đi, phần linh hồn còn sót lại của hắn thỉnh thoảng sẽ có khả năng hồi sinh lại thân xác dưới mồ để tiếp tục thực hiện những dự định xấu xa còn dang dở của mình.

Để làm được thuật hồi sinh trở thành Revenant, thì kẻ chết đi phải từng tham gia những phép tu tập hắc ám hoặc khi sống phải cực kỳ độc ác. Không ai biết chắc chắn lý do giúp những linh hồn này hồi sinh được cái xác đã chết của chúng, trong khi những người bình thường khác thì "yên nghỉ" đúng nghĩa. Do đó, người ta rất sợ hãi Revenant.

Revenant: Phiên bản Trung Cổ đầy quái dị của Zombie - Ảnh 2.

Bên cạnh những nguồn gốc kể về việc người chết chưa hoàn thành tâm nguyện nên hóa thành Revenant để trở về, thì Revenant vẫn còn một nguồn gốc khác khá phổ biến. Nhiều người cho rằng sinh vật này thực ra bắt nguồn từ xác chết đang trong quá trình phân hủy. Do đó, Revenant có thể gieo rắc cái chết cùng bệnh tật cho những thành viên cùng làng hoặc người thân quen.

Đặc điểm chung của các Revenant là hoạt động mạnh về đêm, vì chúng mạnh nhất trong khoảng thời gian này. Vào ban ngày Revenant thường phải rút lui về hầm mộ hoặc ở trong trạng thái ngủ vùi, trông giống như đã chết lâm sàng.

VẺ NGOÀI ĐÁNG SỢ CỦA REVENANT

Revenant: Phiên bản Trung Cổ đầy quái dị của Zombie - Ảnh 3.

Revenant vốn là các xác chết thoát ra khỏi huyệt mộ, vì vậy ngoại hình của chúng rất đáng sợ. Các miêu tả về Revenant luôn đề cập đến việc chúng có vẻ bề ngoài đang trong quá trình phân hủy, Từ khoảng cách rất xa, người ta vẫn có thể phát hiện ra Revenant bởi mùi hôi khó chịu đặc trưng.

Ngoài việc bốc mùi kinh khủng, Revenant còn có một hàm răng nham nhở, đôi mắt trũng sâu phát sáng màu đỏ. Vì phải cố sức đào huyệt chui ra nên móng tay của chúng thường đẫm máu và lởm chởm nát bét. Toàn cơ thể Revenant không hoàn thiện, ở một số chỗ, chúng bị mất đi da thịt đến mức lộ xương lẫn nội tạng. Nếu chúng có da, thì bộ da này sẽ trông giống như một lớp áo vô hồn. Từ các hốc hay vết thương hở trên cơ thể chúng, sẽ có rất nhiều loài ký sinh khác, điển hình là giòi và giun.

CÁC LOẠI REVENANT

Thông thường, loại Revenant phổ biến nhất trong các câu chuyện dân gian là loại có xuất thân từ người bình thường. Theo đó thì những người khi còn sống độc ác, tàn nhẫn dễ dàng trở thành Revenant sau khi chết. Song, cũng có các trường hợp người trở thành Revenant vì bị giết hoặc phải chịu một cái chết quá thương tâm, khiến họ không cam lòng và muốn quay trở lại báo thù. Và tất nhiên, đối với loại Revenant được sinh ra vì lòng hận thù này, hành động của chúng thường tàn khốc, ác độc hơn nhiều. Chúng cũng được cho là có sở thích uống máu để thỏa mãn cơn khát bạo lực của mình.

Revenant: Phiên bản Trung Cổ đầy quái dị của Zombie - Ảnh 4.

Mặt khác, dù cái tên Revenant được dùng để chỉ những người hồi sinh sau khi đã chết, nhưng trong nhiều trường hợp Revenant không phải là người bình thường. Đã có một số câu chuyện kể về những Revenant là ma cà rồng hoặc phù thủy. Thậm chí còn có truyền thuyết về những Revenant người sói đi lang thang trên khắp các chiến trường và uống máu những người lính đã chết.

Hầu hết các Revenant xuất hiện dưới hình thức ma quái được cho là sử dụng chính thân xác của mình. Tuy nhiên, chúng vẫn có khả năng nhập xác hay mượn xác – những xác chết được chôn cất sạch sẽ. Nếu hồi sinh lại bằng cách này, chúng sẽ cư xử theo đúng phép tắc dành cho những kẻ vừa trở về từ vùng đất của kẻ đã chết.