Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không?

Trước khi bản cập nhật 1.1 chính thức cập bến, nhiều người chơi Genshin Impact đã vô cùng nóng lòng được sở hữu Childe và Zhong Li - hai nhân vật 5 sao nổi bật của bản cập nhật này.

Một ngày sau khi bản cập nhật 1.1 của Genshin Impact chính thức được tung ra, một số player đã bày tỏ những ý kiến trái chiều về banner gacha mới nhà nhân vật 5 sao mới - Childe. Một số cho rằng Childe là nhân vật cực kỳ hữu ích, thú vị và mạnh mẽ. Số khác lại cho rằng kỹ năng và độ phố hợp của Childe với đội hình không như họ mong đợi. Vậy Childe có đáng để người chơi sở hữu hay không?

Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không? - Ảnh 1.

 Đánh giá tổng quan

Childe là một nhân vật 5 sao hệ nước và sử dụng Cung Tên, tuy nhiên trong chiến đấu, Childe có thể thay đổi giữa cung tên và kiếm ngắn, tạo sát thương Thủy và hiệu ứng nước. Sự thay đổi linh hoạt này có thể giúp Childe vừa đóng vai trò DPS cận chiến, vừa có thể là support tầm xa trong đội hình.

Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không? - Ảnh 2.

Bên cạnh hai loại vũ khí khác nhau trong combat, Childe cũng sử dụng 2 kỹ năng nộ khác nhau phụ thuộc vào loại vũ khí đang dùng. Sự mới lạ này đã biến Childe thành một nhân vật 5 sao mạnh mẽ và đa dụng. Mặc dù vậy, kỹ năng combat của Childe vẫn không làm hài lòng nhiều người vì bị cho là thiếu mượt mà, "không hợp gu" với những player thích những đòn đánh mạnh mẽ, nhiều lực giống như Diluc hay Kequing.

Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không? - Ảnh 3.

Childe không phải nhân vật duy nhất sử dụng loại vũ khí có thể tạo sát thương Vật Lý lẫn sát thương Thủy, nhưng skill của character này lại được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Kỹ năng ngắm bắn lẫn kỹ năng chém nhanh bằng kiếm của Childe đều có thể tạo sát thương thủy, đồng thời tạo ra những làn sóng giúp lan rộng sát thương sang những kẻ địch xung quanh. 

Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không? - Ảnh 4.

Như vậy, Childe có thể tạo ra sát thương và hiệu ứng Thủy diện rộng (AoE) chỉ với tấn công thường. Trong các bí cảnh đặc biệt như La Hoàn Thâm Cảnh, Childe có thể tận dụng kỹ năng này để gây sát thương cho nhiều kẻ địch một lúc (đặc biệt với sự trợ giúp của Venti) một cách mạnh mẽ. 

Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không? - Ảnh 5.

Sau khi sử dụng kỹ năng nộ, sát thương và hiệu ứng Thủy của Childe có thể được tăng cường cao hơn nữa, khiến tất cả kẻ địch đều bị ảnh hưởng. Nếu sử dụng Childe như một support, đây là lúc để bạn sử dụng bất cứ phản ứng nguyên tố nào mình muốn: từ đóng băng, điện cảm cho đến bốc hơi. Không chỉ là một DPS đáng gờm, Childe còn có thể là support mạnh mẽ trong mọi team chiến đấu.

Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không? - Ảnh 6.

Với các đặc điểm này, Childe chắc chắn là một nhân vật đáng có trong các đội hình chiến đấu thiếu nguyên tố Thủy hoặc support/Cung Tên. 

Vũ khí và Thánh Di Vật

Wanderer’s Troupe: (2) Tăng  tinh thông nguyên tố +80; (4) Tăng 35% sát thương trọng kích cho các nhân vật sử dụng Pháp Khí hoặc Cung tên.

Noblesse Oblige: (2) Sát thương kỹ năng nộ tạo thành tăng 20%; (4) Sau khi thi triển kỹ năng nộ, tấn công cả đội tăng 20%, kéo dài 12s, không cộng dồn.

Gladiators: (2) Tấn công tăng 18%; (4) Khi nhân vật sử dụng kiếm đơn, trọng kiếm, vũ khí cán dài, tấn công thường tạo ra tăng 35%.

Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không? - Ảnh 7.

Một số vũ khí bốn sao có thể hữu ích cho Childe là Cung Tế Lễ và Cung Rỉ Sét. Cung Tế Lễ cung cấp các chỉ số ATK cơ bản và hiệu quả Nạp năng lượng; đồng thời cứ 30s một lần có 40% tỷ lệ làm mới CD kỹ năng nguyên tố (E).

Cung Rỉ Sét là một vũ khí 4 sao khác tăng ATK cơ bản và DMG vật lý,  tăng 40% sát thương đòn đánh thường và 8% sát thương ngắm bắn. Nếu bạn đang muốn tối đa hóa sát thương từ các đòn đánh thường của Childe thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Review tổng quan về Childe Tartaglia: Nhân vật 5 sao mới của Genshin Impact có đáng sở hữu hay không? - Ảnh 8.

Vũ khí 5 sao cho Childe là Cánh Thiên Không, tăng CRIT lên 20/25/30/35/40%. Đòn đánh thường có 60/70/80/90/100% tỷ gây ra một đòn tấn công AoE nhỏ, gây 100% dmg công vật lý, kích hoạt sau mỗi 4s.