Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng tựa game xả súng học đường đã bị đuổi cổ khỏi Steam

Trong thông báo của mình với báo chí, Valve không ngần ngại gọi nhà sản xuất tựa game này là 1 con troll thích trêu chọc người khác đúng nghĩa.

Vào ngày 6/6 vừa qua, nhà phát triển Revived Games và hãng lập trình ACID đã cho ra mắt tựa game Active Shooter. Trò chơi là một tựa game bắn súng dưới góc nhìn của biệt đội SWAT. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là bối cảnh của trò chơi này diễn ra tại một nơi khá nhạy cảm - trường học.

Ngay sau khi ra mắt, tựa game này đã phải nhận phản hồi tiêu cực của cộng đồng mạng cũng như giới báo chí. Rõ ràng trong thời điểm những vụ xả súng liên tục diễn ra tại Mỹ, việc làm một tựa game về chủ đề này hoàn toàn không được hoan nghênh một chút nào.

Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng tựa game xả súng học đường đã bị đuổi cổ khỏi Steam - Ảnh 1.

Tựa game Active Shooter lấy bối cảnh là trường học.

Và đến hôm nay, Valve đã chính thức loại bỏ ra tựa game này khỏi hệ thống Steam của họ. Trao đổi với giới báo chí, Valve cho biết rằng họ sẽ loại bỏ toàn bộ các tựa game Revived Games và ACID sau khi biết rằng, cả hai cái tên này đều được tạo ra từ một kẻ rắc rối có tên là Ata Berdiyev.

Trước đây, Ata Berdiyev vốn đã vi phạm rất nhiều quy định trên Steam. Gã này ăn trộm khá nhiều sản phẩm của người khác để đưa vào game của mình, đồng thời còn làm ra những sản phẩm chất lượng thấp và lợi dụng hệ thống review của Steam để kiếm lời. Thế nên, không có gì là lạ khi đại diện của Valve thẳng thừng gọi Ata là một con troll chính hiệu.

Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng tựa game xả súng học đường đã bị đuổi cổ khỏi Steam - Ảnh 2.

Các tựa game do Revived Games sản xuất sẽ sớm bị loại bỏ.

Song song với sự việc cấm cổ các sản phẩm của Ata Berdiyev, Valve cũng đang xem xét về việc đưa ra những luật lệ và chính sách mới để có thể quản lý Steam chặt chẽ hơn. Họ sẽ đưa ra thông tin cụ thể tới rộng rãi các game thủ trong thời gian sớm nhất.