Spy x Family: Nguyên tác manga hé lộ mối quan hệ phức tạp giữa Twilight và cha

Cùng với tập mở màn đầy ấn tượng của anime chuyển thể, nguyên tác manga của Spy x Family cũng đang khiến fan xôn xao khi tiết lộ quá khứ của điệp viên Twilight

Cảnh báo: Bài viết có chứa tiết lộ nội dung chương 62.1 manga Spy X Family của Tatsuya Endo, Casey Loe và Rina Mapa.

Trong hơn 60 chương đầu tiên của manga, Spy x Family không có quá nhiều thông tin về quá khứ của điệp viên Twilight, mặc dù độc giả tinh ý có thể vẫn còn nhớ một số khung tranh hồi tưởng khi anh ta đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, thông tin duy nhất mà họ có thể chắc chắn vào lúc này là việc Twilight đã đốt bỏ toàn bộ giấy tờ, từ bỏ danh tính thật để hoạt động như một điệp viên, theo như tình tiết được đề cập đến ở chương một. Ngoài ra, khi giải cứu Anya khỏi tay bọn bắt cóc, dòng suy nghĩ của Twilight cũng phần nào ẩn ý về việc anh đã mất cả gia đình trong chiến tranh. Do đó, anh luôn cố gắng thực hiện nhiệm vụ để giữ hòa bình giữa Westalis và Ostania nhằm đem đến cho những đứa trẻ một thế giới tốt đẹp, nơi chúng sẽ không phải khóc hay trở thành trẻ mồ côi vì chiến tranh.

Spy x Family: Nguyên tác manga hé lộ mối quan hệ phức tạp giữa Twilight và cha - Ảnh 1.

Twilight không có kinh nghiệm làm cha, nhưng rõ ràng anh đã sắm vai một người cha rất tốt của bé Anya. Twilight luôn xem gia đình Forger là nhiệm vụ, nhưng anh cũng sẵn sàng lao vào nguy hiểm để bảo vệ Anya, Yor và Bond. Chính vì vậy, chương mới nhất của manga nguyên tác Spy x Family đã khiến độc giả cực kỳ phấn khích khi đề cập đến quá khứ trước khi Twilight trở thành điệp viên.

Dù là chương khai thác quá khứ của Twilight, nhưng tên thật của anh vẫn bị giấu kín. Câu chuyện bắt đầu ở thời điểm Twilight còn là một đứa trẻ thích chơi đánh trận giả với các bạn trong nhà kho bỏ hoang. Cậu bé Twilight và các bạn đều rất hào hứng với ước mơ trở thành người lính. Tuy nhiên, khi ở nhà, cậu lại ra sức giấu khẩu súng đồ chơi khỏi tầm mắt của cha.

Spy x Family: Nguyên tác manga hé lộ mối quan hệ phức tạp giữa Twilight và cha - Ảnh 2.

Cha của Twilight là một nhân vật thú vị và có phần mâu thuẫn. Khi thấy con trai háo hức ra trận để tìm “những con quái vật đến từ phía đông”, ông đã ngay lập tức tát cậu bé. Không rõ đây có phải là một chi tiết ẩn ý về tính cách của người cha hay không, nhưng dường như bạo lực xảy ra khá thường xuyên trong gia đình. Hơn nữa, tuổi thơ của Twilight bị hủy hoại nghiêm trọng khi mẹ cậu thường xuyên bị bạo hành. Về cái tát mà Twilight lãnh từ cha, nó được lý giải là có liên quan đến quan điểm “người Ostania đều là quái vật” mà Westalis tuyên truyền và điều đó khiến cha cậu nổi giận. Ông đã yêu cầu cậu nên hy vọng vào hòa bình thay vì trông chờ chiến tranh.

Phần backstory này đã khiến nhiều độc giả phải bất ngờ, bởi nó khắc họa một Twilight khác hoàn toàn với Twilight khi trưởng thành. Điệp viên Twilight có thể nói dối một cách dễ dàng và ngụy trang hoàn hảo chỉ trong nháy mắt, còn Twilight trẻ con lại thấy có lỗi khi nói dối cha nhằm xin tiền tiêu vặt để đi mua bộ đồ lính. Ngay cả khi lấy được khẩu súng, cậu cũng không thể đem nó về nhà. Cuộc nói chuyện với một người phụ nữ đã giúp Twilight nhận ra người Ostania có thể không quái dị như miêu tả. Twilight đã muốn trở về nhà và xin lỗi cha cậu.

Spy x Family: Nguyên tác manga hé lộ mối quan hệ phức tạp giữa Twilight và cha - Ảnh 3.

Đáng buồn là Twilight đã không có cơ hội làm điều đó. Một quả bom đã rơi xuống thị trấn Luwen, phá hủy nhà kho mà Twilight thường chơi cùng các bạn, biến nó thành đống đổ nát. Chương này không có tình tiết xác nhận bạn bè của Twilight thoát được thảm họa này hay không, nhưng dường như không có quá nhiều hi vọng.

Phần truyện tiết lộ quá khứ của Twilight đã giúp lý giải được phần nào cách anh đối xử với Anya. Dù chưa bao giờ làm cha, nhưng có thể thấy rõ rằng quá khứ không mấy vui vẻ đã tác động đến Twilight rất nhiều. Anh không bao giờ tỏ ra quá nghiêm khắc với Anya, việc nuôi dạy cô bé của anh toát ra sự chân thành, ngay cả khi Anya không phải con gái ruột. Nó cho thấy rằng Twilight đã làm đúng theo mục tiêu của anh, không để cho trẻ con phải khóc như anh lúc nhỏ.

http://kenhtingame.com/spy-x-family-nguyen-tac-manga-he-lo-moi-quan-he-phuc-tap-giua-twilight-va-cha-20220412235155197.chn