Steam hé lộ hệ thống chat mới cho toàn hệ thống, cải tiến tính năng khiến hội game thủ PUBG thích mê

Với việc cải tiến hệ thống giao tiếp, giờ đây việc chơi game sẽ tiện dụng hơn rất nhiều đối với các game thủ vì không còn cần phải dùng tới phần mềm thứ ba.

Trong thế giới game hiện đại, Steam đã và đang là nền tảng chơi game phổ biến được nhiều người sử dụng và biết đến nhất. Tuy vậy, chức năng trò chuyện của nền tảng này được đánh giá là chỉ ở mức trung bình, thua xa những phần mềm chat chuyên hỗ trợ game thủ, chẳng hạn như Discord. Để cải tiến điều này, mới đây Valve đã phát hành một hệ thống trò chuyện mới dành riêng cho Steam.

Steam hé lộ hệ thống chat mới cho toàn hệ thống, cải tiến tính năng khiến hội game thủ PUBG thích mê - Ảnh 1.

Quả thực, Valve đã cải tiến đáng kể hệ thống trò chuyện khiến cho nó trở nên đáng dùng hơn hẳn. Nó sở hữu khá nhiều tính năng mới như tùy chọn trò chuyện nhóm, trò chuyện thoại liền mạch hơn, chế độ ẩn, chia sẻ liên kết yêu cầu kết bạn, tuy chỉnh danh sách bạn bè và còn nhiều điều đặc biệt khác.

Steam hé lộ hệ thống chat mới cho toàn hệ thống, cải tiến tính năng khiến hội game thủ PUBG thích mê - Ảnh 2.

Với danh sách bạn bè mới, game thủ giờ đây có thể dễ dàng theo dõi những cuộc chat nhóm yêu thích, đồng thời có thể thấy thấy được ai đang chơi game gì và những ai đang party hay không. Tương tự với cơ chế Rich Presence, các lập trình viên giờ có thể "nhúng" các hành động của game thủ và hệ thống chat, người chơi sẽ có thể thấy được các thông tin khá cụ thể về bạn bè, từ việc họ chơi game ở bản đồ nào, loại tướng ra sao vô cùng chi tiết.

Ngoài ra, với nền tảng chat mới này, người chơi có thể chia sẻ nhiều thứ hơn qua Steam so với trước đây. Không chỉ là các đường link đơn giản, các bức ảnh động, video, file nhạc hay thậm chí cả đường link trên Twitter cũng có thể được chia sẻ trực tiếp qua Steam Chat. 

Steam hé lộ hệ thống chat mới cho toàn hệ thống, cải tiến tính năng khiến hội game thủ PUBG thích mê - Ảnh 3.

Thêm vào đó, việc lập nhóm chat voice cũng sẽ có chất lượng cao hơn, mượt mà và thuận tiện hơn nhiều so với trước đây. Đây là một điều rất cần thiết với các game thủ chơi bắn súng hay sinh tồn, những tựa game cần giao tiếp thông qua voice nhiều hơn. Valve cũng đã thông báo rằng, họ cũng đã thiết lập lại để đảm bảo hệ thống chat được bảo mật tốt hơn hẳn khi tất cả mọi thông tin đều được về máy chủ của Steam thay vì gửi trực tiếp giữa mọi người với nhau.

Steam hé lộ hệ thống chat mới cho toàn hệ thống, cải tiến tính năng khiến hội game thủ PUBG thích mê - Ảnh 4.

Để sử dụng hệ thống chat mới này, game thủ sẽ cần tham gia vào bản beta của Steam Client ngay từ bây giờ. Bạn có thể tìm tự động thực hiện từ trang Steam Chat hoặc tùy chọn để tham gia trên trang cài đặt ứng dụng tại đây.