Studio bất ngờ phá sản, The Walking Dead đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ vĩnh viễn?

Đây là một tin rất buồn cho những người hâm mộ dòng game phiêu lưu The Walking Dead và muốn biết kết cục của tựa game này trong phần Final Season.

Trong thời gian gần đây, Telltale Games, cha đẻ hàng loạt tựa game phiêu lưu nổi tiếng như The Walking Dead hay The Wolf Among Us mới đây đã phải trải qua một giai đoạn cắt giảm nhân sự đáng kể. Vào năm 2017, họ đã tiến hành cắt giảm nhân sự hàng loạt, khi đã có tới 90 người bị cho thôi việc. Điều đó có nghĩa là gần 1/4 tổng số nhân sự tại Telltale đã bị cho thôi việc vì những vấn đề phát sinh bên trong nội bộ công ty, cũng như cách giải quyết của đội ngũ quản lý nhà phát triển này trong thời gian qua.

Studio bất ngờ phá sản, The Walking Dead đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ vĩnh viễn? - Ảnh 1.

Sang đến năm 2018, tình trạng này dường như vẫn không hề được cải thiện. Telltale Games thậm chí đã phải dừng hàng loạt dự án, trong đó có cả phần 2 The Wolf Among Us, đứa con đẻ mà họ đã tâm huyết chăm chút trong một thời gian dài vừa qua. Đã thực hiện hàng loạt cải tổ, thế nhưng dường như lối đi dành cho Telltales vẫn là không có, họ vẫn bị rơi vào ngõ cụt không có lối thoát. Và để rồi vào ngày hôm qua, Telltales đã chính thức tuyên bố rằng studio này sẽ chính thức đóng cửa.

Đã từ lâu, rất nhiều người đã cho rằng, Telltale Games sa đà vào quá nhiều dự án cùng một lúc, dẫn tới việc các game cũng chỉ ở chất lượng làng nhàng tầm trung, điểm số chỉ cỡ 6 đến 7/10, không có tác phẩm nào thực sự ấn tượng cả.

Studio bất ngờ phá sản, The Walking Dead đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ vĩnh viễn? - Ảnh 2.

Theo đó, chỉ còn 25 người trong số 250 nhân sự còn lại của Telltale Games sẽ ở lại công ty. Họ sẽ ở lại để hoàn thành di sản cuối cùng hãng - tựa game mà họ đang phát triển cùng Netflix là Minecraft: Story Mode. Đồng thời, những người này sẽ tìm lối đi và đưa ra những quyết định cuối cùng cho những phần còn lại của series The Stranger Things.

Studio bất ngờ phá sản, The Walking Dead đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ vĩnh viễn? - Ảnh 3.

Một điều khá quan trọng là Telltale Games không hề đả động tới The Walking Dead, vốn được coi như con gà đẻ trứng vàng trước đây của hãng game này. Theo các tin tức tới từ giới thạo tin trong ngành công nghiệp gaming, dường như tất cả mọi thứ còn lại liên quan tới Telltales sẽ bị hủy bỏ toàn bộ.