Sự thật giật mình: Hầu hết các mô hình trong PUBG đều không phải do Bluehole thiết kế

ít ai biết rằng, chính nhà phát triển PUBG lại không làm ra các mô hình nhân vật, tòa nhà, cây cối hoặc xe cộ mà họ lại mua các mô hình này trên cửa hàng Asset của Unreal.

Ai cũng biết rằng Playerunknown's Battlegrounds, tựa game bắn súng sinh tồn online hot nhất từ đầu năm 2017 cho tới nay. PUBG đã làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, tựa game này trở thành một tượng đài lớn trong ngành game khi đạt gần con số 30 triệu người chơi. Được làm dựa trên công nghệ Unreal Engine 4, PUBG đem tới nền tảng đồ hoạ tuyệt đẹp và xuất sắc trên PC.

Sự thật giật mình: Hầu hết các mô hình trong PUBG đều không phải do Bluehole thiết kế

Nhưng

Mới đây, một người dùng trên cửa hàng Unreal đã vô tình tìm thấy những bản packs tương tự như các mô hình trên bản đồ của PUBG. Từ mô hình nhân vật, tòa nhà, cây cối cho đến xe cộ,.. tất cả đều có chung phong cách thiết kế giống PUBG. Rất nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra vì các fan của PUBG không tin rằng nhà phát triển lại đi mua những bản Asset trên Unreal.

Ngay lập tức, nhà phát triển PUBG Corp đã phản hồi ý kiến đó bằng tuyên bố trên diễn đàn subreddit. Đại diện Ryan Rigney của PUBG Corp giải thích:

"Điều đầu tiên mọi người cần hiểu rằng nếu chỉ mới bắt đầu tạo ra sudio thì bạn phải dựa vào Asset Store, đó là cách duy nhất để tạo ra một trò chơi một cách nhanh chóng với giá thành hợp lý. Thay vì thuê một nhóm thiết kế gồm 40 người để thử nghiệm trò chơi và xem nó có hoạt động tốt hay không. Đó là một cách làm việc kém hiệu quả. Những gì mà Asset Store mang lại giúp đội ngũ làm việc hiệu quả hơn với nguồn lực tuyệt vời"

"Khi đội ngũ thiết kế PUBG Corp xây dựng bản đồ Miramar, họ bắt đầu dựa vào Asset Store nhiều hơn là tự thiết kế. Nhưng họ đã sử dụng những tài nguyên của Asset Store một cách khôn ngoan bởi vì những mô hình này không thể xây dựng mọi thứ trong PUBG"

Bài đăng kế thúc bằng một tuyên bố rằng những bản đồ mới của PUBG sẽ được thiết kế mới thay vì sử dụng các mô hình trong Asset Store. PUBG Corp còn hứa hẹn đến người chơi rằng bản đồ Sanhok và bản đồ tuyết mới có tên là Adriatic sẽ được sử dụng các mô hình được pha trộn từ các bản Asset khác nhau.