Một số ví dụ có thể kể đến như: God of War, Far Cry 5, Red Dead Redemption,v.v... . Cũng như sự bão hòa của ngành công nghiệp điện ảnh, hiện nay, bất cứ game nào được ra mắt cũng có thể được gắn mác AAA.
Dù vậy, xét cho cùng thì nó cũng chỉ là một phần mềm máy tính không hơn không kém. Vậy tại sao việc sản xuất những tựa game AAA lại cực kỳ tốn kém? Đầu tiền hãy xét đến cái tên Red Dead Redemption với hình ảnh tượng trưng là một người đàn ông cưỡi trên lưng một con ngựa. Thật ra, để có được một hình ảnh chân thực đặc sắc đến như vậy thì đã phải cần đến nửa tá nghệ sỹ lên ý tưởng, kết cấu và xây dựng nên. Và mới chỉ nghe đến đây thôi là đã thấy khá tốn kém rồi. Nghệ thuật rõ ràng là một thứ không hề rẻ!
Mỗi tương tác và hành động nhỏ của các nhân vật trong game cũng là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu. Đó là chưa kể tới những màn hành động được trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ. Chỉ cần một lỗi nhỏ thôi nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cả một hệ thống to lớn, vì nó là phần mềm máy tính mà! Các trò chơi AAA sử dụng rất nhiều nhân lực để đảm bảo mọi thứ đều ổn, trò chơi chạy trơn tru và các lỗi không xảy ra.Và thử nghĩ xem, ai sẽ rảnh rỗi để làm những việc này không công?
Dù vậy, hai yếu tố trên vẫn chưa phải là thứ tốn kém nhất mà các nhà làm game phải chi tiêu. Bỏ công sức và một mức đầu tư lớn như vậy để làm ra được một sản phẩm thì họ cũng phải chắn chắc rằng sản phẩm của mình sẽ tới được tay của người dùng. Và đó là marketing! Một tựa game bom tấn dù đẹp, xuất sắc đến đâu cũng sẽ vô dụng nếu không có ai kiểm chứng nó. Vì vậy, họ phải đầu tư thật nhiều vào việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Và nên nhớ, marketing luôn là khoảng chi phí tốn kém nhất phải đầu tư cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng nào.
Và quan trọng hơn hết chính là thời gian. Để làm nên một tựa game nào đó, các công ty sản xuất cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Thật không dễ dàng khi bắt đầu bất cứ một thứ gì từ con số 0. Bạn phải lên kế hoạch, ý tưởng ban đầu, định hướng lối đi cho cả một hệ thống sắp được phát triển. Tất nhiên điều đó chiếm rất nhiều thời gian, mà thời gian thì vô giá phải không?
Đó mới chỉ là một số trong hàng tỷ vấn đề mà các nhà làm game phải đối mặt khi sản xuất một bom tấn AAA. Và đúng, bom tấn AAA là một phần mềm máy tính đúng nghĩa. Nhưng không dừng lại ở đó, nó còn là một câu truyện, một tác phẩm nghệ thuật, một thước phim mà bạn có thể khám phá cho đến giây phút cuối cùng. Và để làm được những giá trị trên, con số đầu tư vào là không hề nhỏ!