Thành viên Gen Z của Tinder tiết lộ vai trò của biểu tượng cảm xúc emoji trong hành trình tìm kiếm những kết nối mới

Để có cái nhìn gần gũi hơn về cách Gen Z sử dụng emoji trong việc kết bạn và xây dựng những kết nối mới, các thành viên Gen Z của Tinder đã chia sẻ về sự tương hợp giữa Gen Z và emoji nhân Ngày biểu tượng cảm xúc thế giới 17/7.

Là một thế hệ tôn trọng việc sống thật với bản thân và muốn kết nối những người có chung giá trị, Gen Z hiểu rõ rằng cách tốt nhất để thu hút những tâm hồn đồng điệu chính là thể hiện con người thật của họ. Trên ứng dụng Tinder, các thành viên Gen Z coi đó là sân khấu cá nhân của mình và tận dụng các cách khác nhau để thể hiện cá tính của họ, từ ảnh đại diện, các bài hát ưa thích, và nghệ sĩ yêu thích, Sở thích (vì Plant-based là chân ái năm 2021), Vibes (bạn sẽ rung cảm với người có linh vật là con lười hay con hổ?), đến các dòng giới thiệu bản thân ngộ nghĩnh và đầy biểu cảm.

Thành viên Gen Z của Tinder tiết lộ vai trò của biểu tượng cảm xúc emoji trong hành trình tìm kiếm những kết nối mới - Ảnh 1.

Nhưng bạn có hay rằng, có một loại gia vị kích thích đặc biệt, nhất là khi chúng ta có những cảm xúc không thể miêu tả bằng ngôn từ - đó chính là những biểu tượng cảm xúc emoji. Trang Vice nhận định rằng, là một thế hệ luôn dẫn đầu về xu hướng số, cách sử dụng biểu tượng cảm xúc của Thế hệ Z liên tục tiến hóa, theo đó trở nên hài hước hơn, độc đáo hơn, thậm chí mang nhiều sắc thái hơn, để nắm bắt cảm xúc của họ và thể hiện bản thân theo những cách chân thật nhất.

Đây chắc chắn sẽ là những bí kíp hữu ích giúp thành viên Tinder, vâng, bao gồm cả các thành viên Gen Z khác, bày tỏ cảm xúc khéo léo, tinh tế và dễ nắm bắt tín hiệu của đối phương trên Tinder hơn .

"Emoji là một cách thể hiện cảm xúc thú vị và trực diện hơn là miêu tả bằng lời nói" - Vũ

Nhiều thành viên Gen Z tin rằng emoji là một phần không thể thiếu khi trò chuyện qua tin nhắn, vì chúng bổ trợ cho việc thể hiện cảm xúc "thú vị và trực diện" tốt hơn là câu chữ, nhất là khi chúng ta không thể nhìn thấy biểu cảm trên khuôn mặt của đối phương. Ngoài ra, emoji là một cách để bạn truyền tải năng lượng và cá tính của mình đến cho người ấy: từ "dễ thương, ngại ngùng" - Trang, đến " khác biệt, nghịch ngợm" - Thụ

Emoji để cảm nhận mức độ tương hợp với nhau: Thích ‍♀◊ hay Không‍♂◊

Tuy cách sử dụng emoji không thể nói lên hết về cá tính và con người của bạn, nhưng trên Tinder, "việc gửi emoji để lan tỏa năng lượng tích cực" từ bạn như anh chàng Gen Z tên Vũ sẽ giúp bạn vượt qua vòng "vibe check". Hơn nữa, như Quỳnh chia sẻ "Mình cảm thấy các bạn dùng emoji hòa đồng và dễ nói chuyện hơn, bạn nào không sử dụng emoji thì lâu lâu mình không hiểu được bạn đó đang đùa hay muốn nói chuyện nghiêm túc". Việc sử dụng emoji có thể giúp bạn có được cảm tình của đối phương, như Thảo Nhi tiết lộ: "Nếu mà đối phương dùng emoji theo kiểu hài hước hoặc hiểu dụng ý dùng emoji của mình thì chắc chắn là 1 điểm cộng".

Emoji được Gen Z sử dụng để giữ những giới hạn an toàn và thoải mái khi hẹn hò trực tuyến

Theo báo cáo Tương lai của Hẹn hò do Tinder công bố hồi tháng 4 vừa qua, những thành viên hẹn hò trực tuyến sẽ coi trọng ranh giới cá nhân hơn, để quá trình tìm hiểu người mới qua mạng được an toàn và thoải mái.

Đối với các thành viên Thảo Nhi, Phương, Vũ, Quang Vinh, biểu tượng cảm xúc là một công cụ tuyệt vời để giữ cho các cuộc trò chuyện trên Tinder của họ "đủ thân thiện và thoải mái" cho cả hai bên. Bằng cách xây dựng bầu không khí nhẹ nhàng, biểu tượng cảm xúc sẽ giúp chúng ta "mở lòng và chia sẻ nhiều câu chuyện hơn" - Phương, và "các biểu tượng emoji cũng trở nên kỳ lạ và thú vị hơn từ đây ‍ " - Thảo Nhi.

được cộng đồng LGBTI+ lan tỏa tinh thần Tự Hào - PRIDE và kết nối với nhau

Là một thế hệ tiên phong trong việc đón nhận tính linh hoạt trong giới tính và sống chân thật, rất nhiều thành viên Gen Z thuộc cộng đồng LGBTI+ trên Tinder đã tung hô niềm tự hào PRIDE trên hồ sơ Tinder của họ để tự hào thể hiện con người của mình, và phần nào kiểm soát trải nghiệm khi gặp gỡ người mới qua mạng. Thực tế, cầu vồng nằm trong top những biểu tượng emoji được sử dụng nhiều nhất trong các hồ sơ Tinder, theo thống kê Tinder Year In Swipe 2020 tại Việt Nam.

Sử dụng emoji để bắt chuyện: Gen Z muốn nhiều sự sáng tạo hơn hơn là ❤◊

Hẳn không ít thành viên Tinder đã từng cảm thấy rất phấn khích khi nhận được dòng thông báo có tin nhắn từ một tương hợp Tinder mới, nhưng liệu cảm xúc ấy sẽ bị dập tắt khi nhận ra họ chỉ gửi cho mình vỏn vẹn một emoji?  Hầu hết các thành viên Gen Z tiết lộ rằng họ sẽ trả lời với đúng 1 emoji và đưa quả bóng về phần sân của đối phương, vì "đằng ấy muốn mình nói gì tiếp đây ?"

Nhưng đây không hẳn là tin buồn đối với những ai thích mở lời bằng emoji, miễn là emoji đó phản ánh cá tính chân thật của bạn để đối phương có thể cảm nhận được nguồn năng lượng mà bạn tỏa ra: "Mình cảm thấy thú vị nếu họ dùng icon dễ thương, icon nào có hình trái tim đều được", Quang Huy chia sẻ. Hay nếu bạn là người tinh nghịch, có lẽ đối tượng hợp gu của bạn sẽ là ai đó như Vũ: "Nếu muốn bắt chuyện với mình, chỉ cần xài những emoji càng khùng càng điên càng không thể hiện rõ cảm xúc của đối phương là có thể thu hút mình rồi. Mình thích sự khác biệt khùng điên" ‍♂◊

Sau đây là hai ví dụ cụ thể về những cách phá băng trên Tinder để đi vào lòng người:

Thành viên Gen Z của Tinder tiết lộ vai trò của biểu tượng cảm xúc emoji trong hành trình tìm kiếm những kết nối mới - Ảnh 2.

Dẫu vậy, nhiều thành viên của Tinder cho rằng biểu tượng cảm xúc không thể nói lên tất cả mọi thứ về tính cách của bạn và có rất nhiều cách khác để hòa nhập và kết nối với nhau, chẳng hạn như có Sở thích chung hoặc danh sách các bộ phim ưa thích. Tuy nhiên, không có gì có thể sách bằng "phản ứng hóa học" của hai người khi được trò chuyện trực tiếp. Mặc dù bạn không thể ra ngoài vào lúc này để tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, bạn có thể thử hẹn hò trực tuyến qua Tinder Face to Face để tìm hiểu nhau một cách an toàn và thu hút đối phương bằng chính sự tự tin của bạn.