Trong cuộc trả lời phỏng vấn vừa thực hiện với Destructoid, ông Hakan Abrak – CEO và nhà đồng sáng lập IO Interactive, đã tiết lộ vì sao Agent 47 (nhân vật chính của dòng game Hitman) luôn xuất hiện trong trạng thái trọc đầu.
“Ở thời điểm đó (năm 2000, khi Hitman: Codename 47 ra mắt), các kỹ sư của chúng tôi đã đưa ra nhiều hình mẫu cho Agent 47. Tuy nhiên, những thiết kế (có tóc) này đều trông không đẹp. Lúc này, một ý tưởng mới được đưa ra. Nếu chúng tôi không thể thiết kế được một bộ tóc đẹp thì sao không để nhân vật trọc đầu luôn? Ồ, rất hay phải không. Và như thế, hình tượng siêu ngầu của 47 đã được ra đời và kéo dài cho đến tận ngày hôm nay”, ông Hakan Abrak chia sẻ.
Nói về những mẫu thiết kế “chữa cháy” rồi sau đó lại bất chợt nổi tiếng, Agent 47 không phải là nhân vật duy nhất. Anh chàng Mario của Nintendo cũng là một ví dụ điển hình. Với công nghệ đồ họa hạn chế của thập niên 80 thế kỷ trước, những kỹ sư của Nintendo đã buộc lòng phải cho Mario mặc chiếc quần yếm màu xanh (vì các mẫu thiết kế khác quá phức tạp và không thể đưa vào game). Mặc dù chỉ là giải pháp tình thế, tuy nhiên hình tượng Mario nhanh chóng được đón nhận và trở thành một trong những nhân vật game được yêu thích nhất thế giới.
Thế mới biết, sự sáng tạo là không có giới hạn. Thành công sẽ luôn mỉm cười khi bạn biết cố gắng khắc phục khó khăn và không bao giờ đầu hàng.