Tìm hiểu về lời nguyền "phim chuyển thể từ game" và những "nạn nhân xấu số" (P.Cuối)

Trong phần 3 và cũng là phần cuối cùng của Sê-ri Tìm hiểu về lời nguyền “phim chuyển thể từ game” và những “nạn nhân xấu số”, chúng ta sẽ cùng điểm mặt những cái tên còn lại trong bản danh sách này nhé.

Những bộ phim chuyển thể từ Video Game đã xuất hiện từ khá lâu và trải qua nhiều giai đoạn phát triển, song hành cùng với trò chơi điện tử, và cho tới nay, có nhiều bộ phim nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khán giả nhưng cũng có nhiều bộ phim mang tới nỗi thất vọng tràn trề.

21. Resident Evil: Retribution – 2012

Ngày công chiếu: ngày 14 tháng 9 năm 2012

Điểm số trên Cinemascore: C+

Điểm số trên Tomatometer: 31%

Kinh phí: 65 triệu $

Doanh thu: 240 triệu

Tìm hiểu về lời nguyền

Sau màn hồi sinh ngoạn mục của RE: Afterlife, phần phim Resident Evil tiếp theo được ra mắt công chúng. Đảm nhiệm vai chính vẫn là nữ diễn viên Milla Jovovich, gương mặt đã gắn bó với khán giả trong suốt Sê-ri kinh dị này. Và phần phim RE mới này vẫn tiếp tục đi theo một công thức chung của dòng phim khi vẫn thu về lãi mặc dù nội dung phim thì không được đánh giá cao.

22. Silent Hill: Revelation 3D – 2012

Ngày công chiếu: ngày 26 tháng 10 năm 2012

Điểm số trên Cinemascore: C

Điểm số trên Tomatometer: 7%

Kinh phí: 20 triệu $

Doanh thu: 52 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Phần phim thứ 2 của dòng phim kinh dị ăn theo game Silent Hill cũng là dấu chấm hết cho bất cứ tia hi vọng le lói nào còn xót lại về việc ra mắt phần phim Silent Hill thứ 3, khi mà phần phim thứ 2 này thậm chí còn thể hiện bộ mặt tệ hại hơn người đàn anh của mình về cả doanh thu đánh giá chuyên môn.

23. Need for Speed – 2014

Ngày công chiếu: ngày 14 tháng 3 năm 2014

Điểm số trên Cinemascore: B+

Điểm số trên Tomatometer: 22%

Kinh phí: 66 triệu $

Doanh thu: 203 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Bộ phim ăn theo dòng game đua xe nổi tiếng Need for Speed này sở hữu một cốt truyện lỏng lẻo cũng như một dàn diễn viên hời hợt không hề để lại bất cứ ấn tượng nào cho khán giả. Có lẽ thứ làm khán giả lưu tâm duy nhất về bộ phim chính là dàn xe khủng được sử dụng trong phim.

24. Hitman: Agent 47 – 2015

Ngày công chiếu: ngày 21 tháng 8 năm 2015

Điểm số trên Cinemascore: B

Điểm số trên Tomatometer: 9%

Kinh phí: 35 triệu $

Doanh thu: 82 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Một bộ phim nhạt nhẽo nói về sát thủ đầu trọc Hitman. Đây cũng là lần thứ 2 Hitman suất hiện trên màn ảnh rộng, và lần này gã siêu sát thủ này cũng “lặn” luôn cùng với sự thất bại của bộ phim.

25. Ratchet & Clank – 2016

Ngày công chiếu: ngày 29 tháng 4 năm 2016

Điểm số trên Cinemascore: B

Điểm số trên Tomatometer: 17%

Kinh phí: 20 triệu $

Doanh thu: 13 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Một bộ phim hoạt hình cùng tên với dòng game nổi tiếng Ratchet & Clank trên hệ máy Playstation của Sony. Bộ phim sở hữu thiết kế cũng như tông màu bắt mắt, cùng với đó là kỹ xảo được chau chuốt, đó cũng là tất cả những gì mà bộ phim làm được khi đây là một thất bại nặng nề của Sony, thậm chí nhiều người còn chưa từng nghe tới tên của bộ phim này.

26. The Angry Bird Movie – 2016

Ngày công chiếu: ngày 20 tháng 5 năm 2016

Điểm số trên Cinemascore: B+

Điểm số trên Tomatometer: 44%

Kinh phí: 73 triệu $

Doanh thu: 352 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Tựa game được yêu thích trên toàn thế giới Angry Bird nay đã được chuyển thể thành phim, và xét cho cùng, đây đơn thuần chỉ là một bộ phim gia đình mang yếu tố giải trí nên những lỗ hổng trong cốt truyện gần như được mọi người quên béng và bộ phim vẫn dành được tình cảm của fan hâm mộ trên toàn thế giới. Đây cũng là một trong số ít những bộ phim chuyển thể được coi là thành công cho tới thời điểm này.

27. Warcraft – 2016

Ngày công chiếu: ngày 10 tháng 6 năm 2016

Điểm số trên Cinemascore: B+

Điểm số trên Tomatometer: 28%

Kinh phí: 160 triệu $

Doanh thu: 433 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Warcraft sở hữu một dàn kỹ xảo hoành tráng, dàn diễn viên tâm huyết cũng như được đầu tư mạnh mẽ ở khâu quảng cáo. Vì thế, khi ra mắt, phần đông khán giả vẫn tỏ ra ủng hộ bộ phim dù không được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Bộ phim cũng giành được nhiều cảm tình từ khán giả Việt Nam với những lời khen ngợi dành cho kỹ xảo được đầu tư kỹ lưỡng.

28. Assassin’s Creed – 2016

Ngày công chiếu: ngày 21 tháng 12 năm 2016

Điểm số trên Cinemascore: B+

Điểm số trên Tomatometer: 18%

Kinh phí: 125 triệu $

Doanh thu: 240 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Một bộ phim có sự góp mặt của “Magneto” Micheal Fassbender và cũng là nguyên nhân khiến tài tử này chìm nghỉm ngay sau đó bởi sự thất bại toàn tập của bộ phim. Cốt truyện lỏng lẻo cộng với dàn diễn viên nhạt nhóa không thể toát nên cái hồn của dòng game Assassin’s Creed nổi tiếng. Có lẽ, “Magneto” chỉ giỏi điều khiển mấy viên bi sắt chứ vào vai sát thủ chuyên nghiệp là một thứ gì đó hơi quá với ông.

29. Resident Evil: The Final Chapter – 2017

Ngày công chiếu: ngày 21 tháng 1 năm 2017

Điểm số trên Cinemascore: B

Điểm số trên Tomatometer: 36%

Kinh phí: 40 triệu $

Doanh thu: 312 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Phần phim khép lại một chặng đường dài của Sê-ri phim Resident Evil đầy thăng trầm và có những lúc tưởng chừng như Sê-ri này sẽ đi vào dĩ vãng. Với sự tâm huyết của cả đoàn làm phim dành cho phần phim này, chúng tôi xin miễn bàn về việc liệu bộ phim có thành công hay thất bại.

30. Tomb Raider – 2018

Ngày công chiếu: ngày 16 tháng 3 năm 2018

Điểm số trên Cinemascore: B

Điểm số trên Tomatometer: 49%

Kinh phí: trên 90 triệu $

Doanh thu: 273 triệu $

Tìm hiểu về lời nguyền

Bộ phim ăn theo game đầu tiên của năm 2018. Nếu bạn chỉ kiếm tìm một bộ phim giải trí đơn thuần thì Tomb Raider 2018 rất phù hợp với bạn, thế nhưng nếu bạn là một fan hâm mộ khó tính của dòng game lâu năm này thì phần phim mới nhất của “đả nữ” Lara là không thể chấp nhận được.

(Hết)