Tìm hiểu về Rokuro Kubi: Những con yêu quái cổ dài hơn cả hươu cao cổ

Yêu quái Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài siêu dị, thậm chí có thể khẳng định là vô cùng độc đáo.

Trong số đó, có những loài đã "vừa đẹp lại còn quái dị", và chúng nổi tiếng đến mức có thể coi như những hoa hậu đại diện của yêu giới Nhật Bản.

Rokuro Kubi - Lộc Lô Thủ là một trong số đó. Đây là một loài yêu quái khá phổ biến và sống ở mọi nơi có con người cư trú.

Tìm hiểu về Rokuro Kubi: Những con yêu quái cổ dài hơn cả hươu cao cổ - Ảnh 1.

Rokuro Kubi là 1 loài yêu quái điển hình, phổ biến của Nhật Bản

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về cái tên của loài yêu quái này. "Rokuro Kubi" có thể được hiểu theo nhiều nghĩa, ám chỉ đặc tính của chúng. Ví dụ, ta có thể gọi chúng là là "cổ bàn xoay", người đàn bà cổ rắn, người đàn bà có cái đầu bay,... thậm chí là "người đàn bà cổ cao su" cũng được. Nhìn chung là tất cả đều nói lên một điều, đó là cái cổ giữa đầu và thân của chúng vốn không được bình thường gì cho cam.

Vào ban ngày, Rokuro Kubi sẽ ở hình dạng một phụ nữ Nhật Bản quyến rũ, xinh đẹp, trẻ trung, thu hút với trang phục kimono truyền thống. Khi khi về đêm, chúng sẽ sống với đúng bản chất của mình và có thể sẽ tung ra những chiêu độc để làm bạn phải thót tim.

Tìm hiểu về Rokuro Kubi: Những con yêu quái cổ dài hơn cả hươu cao cổ - Ảnh 2.

Bình thường, Rokuro Kubi là 1 phụ nữ rất xinh đẹp

Có hai loài Rokuro Kubi khác nhau. Loài thứ nhất và có thể coi là nổi tiếng nhất có cái cổ khiến cho trăn Nam Mỹ cũng phải chào thua, được gọi là "Rokuro Kubi cổ rắn". Lúc bình thường, hầu như nó không khác gì một người phụ nữ, trừ một loạt vến rạn trên cổ.

Rất nhiều cá thể thuộc loại này thích giả trang đến mức hành nghề kĩ nữ hoặc về làm vợ của con người. Một số thậm chí còn tin rằng bản thân chúng là người. Nhưng khi mặt trời lặn xuống và nó ngủ thiếp đi, ngay cả khi là một Rokuro Kubi trầm tính nhất chăng nữa cũng không thể ngăn được mình lộ mặt thật.

Cổ nó bắt đầu lặng lẽ vươn dài ra xa như rắn, đầu càng ngày càng xa khỏi kimono, trườn ra ngoài phòng và tuồn vào bóng đêm, tìm kiếm con mồi. Đôi khi cuộc đi săn khiến Rokuro Kubi mệt đến mức nó quên rụt cổ lại, để rồi ngủ thiếp đi với cái đầu gác trên xà nhà hay những nơi kì quặc khác. Khi rụt lại, cổ của nó sẽ có màu tím. Đôi khi, chúng còn được thể hiện là có 1 vạch màu đỏ trên cổ.

Tìm hiểu về Rokuro Kubi: Những con yêu quái cổ dài hơn cả hươu cao cổ - Ảnh 3.

Đôi khi, chúng ngủ thiếp đi với cái đầu gác trên xà nhà

Cái đầu của Rokuro Kubi sục sạo trong rừng tìm ấu trùng, giun rết, sâu bọ,... nhưng đó không phải là loại món ăn duy nhất trong thực đơn của yêu quái này. Nó còn đói khát "khí" - nguồn năng lượng thiết yếu cuộn chảy trong cơ thể con người, và cụ thể là dương khí trong cơ thể của nam nhân. Nó cũng khá ưa chuộng nội tạng người và dầu đèn (giống như loài yêu thú Bakeneko).

Loài Rokuro Kubi thứ hai cũng đẹp không kém gì đồng bạn cổ rắn, nhưng nguy hiểm hơn nhiều. Đặc điểm nhận diện của nó là cái đầu có thể tách rời hoàn toàn khỏi cổ và bay qua bầu trời đêm. Chúng còn được gọi tên là Nuke Kubi, nghĩa là "đầu tách rời", hay có thể gọi là Rokuro Kubi đầu bay. 

Tìm hiểu về Rokuro Kubi: Những con yêu quái cổ dài hơn cả hươu cao cổ - Ảnh 4.

Loài Rokuro Kubi này được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc, và được xem là loài có cả "nam" lẫn "nữ"(mặc dù chủ yếu là nữ), khác với loài anh em kia là chỉ có "nữ". Thức ăn của chúng cũng giống như Rokuro Kubi cổ dài, nhưng thực tế thì chúng thích ăn thịt người trực tiếp hơn.

Tìm hiểu về Rokuro Kubi: Những con yêu quái cổ dài hơn cả hươu cao cổ - Ảnh 5.

Loài Rokuro Kubi này có thể là nam hoặc nữ

(Còn tiếp)