Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún

Cứ tưởng trùm cuối phải là kẻ mạnh nhất game, nhưng lắm khi game thủ phải giật mình ngã ngửa vì nó... quá dễ.

Trùm cuối lúc nào cũng là nhân vật được trông chờ nhất game, bởi đó là thách thức cuối cùng người chơi cần phải vượt qua trước khi chạm tay đến chiến thắng. Nhưng càng trông chờ bao nhiêu thì nhiều lúc lại càng hẫng hụt bấy nhiêu vì sự khập khiễng quá lớn so với mong đợi. Dưới đây là cái tên 10 boss cuối mà ai cũng phải thừa nhận là yếu nhất của làng game.

1. Baby Bowser – Yoshi’s Story

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 1.

Yoshi's Story gần như không được yêu thích như người tiền nhiệm Yoshi's Island, mà một trong những lí do của điều này nằm ở gameplay quá dễ dàng. Toàn bộ game khá ngắn và quá dễ, phù hợp với trẻ em hơn là dân chơi Nintendo hardcode. Nhắc đến boss cuối trong game, Baby Bowser có thể phun lửa, ném bom, cùng vài đòn tấn công khác. Đừng nói đến giới game thủ mà ngay cả lũ trẻ cũng mong chờ một con boss đáng giá hơn thế này.

2. Rodrigo Borgia – Assassin’s Creed II

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 2.

Series Assassin's Creed nổi tiếng với rất nhiều thứ, nhưng những trận chiến với boss cuối chắc chắn không phải là một trong số đó. Ví dụ điển nhất cho những trận đánh tẻ nhạt này là Assassin's Creed II, khi Ezio Auditore cuối cùng cũng tóm được kẻ chủ mưu hủy diệt gia đình mình: Rodrigo Borgia. Cuộc chiến này đáng lẽ phải là đi vào huyền thoại lịch sử, nhưng thay vào đó nó lại quá mức dễ dàng, thậm chí là nhàm chán.

Sau khi hạ cánh ở Vatican, người chơi phải đánh bại Borgia bằng tay không. Mọi thứ đã rề rà nhạt nhẽo thì chớ, người chơi còn phải lắng nghe Borgia giảng giải về triết lý của hắn. Ai mà buồn quan tâm, sao không cắt phéng những lời giả dối vô nghĩa ấy đi và thay thế bằng thứ gì đó kích thích cảm giác chiến đấu hơn nhỉ?

3. Yu Yevon – Final Fantasy X

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 3.

Yu Yevon là boss cuối của game, một thực thể trôi nổi vô định. Trong suốt trận chiến với Yu Yevon, người chơi bị dính ảnh hưởng của phép thuật Auto-Life, họ không thể nào chết vì bất cứ lí do gì. Vậy là cứ yên tâm mà đánh, việc thua giờ còn trở nên khó khăn hơn cả giành chiến thắng cơ mà.

4. Bowser – Super Mario Galaxy

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 4.

Thực lòng mà nói Bowser là một boss khá hay, vấn đề chỉ nằm ở việc Nintendo lại cứ thích vin vào cái hay ấy mà dùng đi dùng lại Bowser không chịu thay đổi. Còn gì nhàm chán hơn khi đụng mặt cùng một con boss, với cùng cách chơi, cùng cách đánh đến tận ba lần. Lẽ nào họ lười sáng tạo đến vậy sao?

5. Gwyn, Lord of Cinder – Dark Souls

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 5.

Trong truyền thuyết của Dark Souls, Lord Gwyn là một cựu Thánh đã hy sinh thân mình để khởi đầu Age of Fire, đem các phần linh hồn của mình ban cho kẻ khác. Nhưng khác với những điều vĩ đại được nhắc đến trong truyền thuyết, Gwyn khiến người chơi phải thất vọng quá nhiều. Chiến thắng Gwyn là việc khá dễ dàng, và dù mang tiếng boss cuối nhưng gã chẳng đủ trình để được xếp vào hạng "khó" của Darl Souls.

6. The Black Hand of Sauron/Sauron – Shadow of Mordor

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 6.

Shadow of Mordor quay trở lại vào năm 2014 bổ sung thêm một số yếu tố gameplay mang đến trải nghiệm độc đáo, tự do hơn. Hệ thống Nemesis, kết hợp với các hệ thống chiến đấu và tàng hình được đặt lên bàn cân so sánh với những tựa game như Arkham và Assassin's Creed. Tuy nhiên có vẻ họ đã bỏ quên mất boss cuối quan trọng của game. The Black Hand of Sauron, thực thể mà Talion đã dành toàn bộ thời gian để tìm kiếm, thế mà lại không có bất kỳ một trận chiến nào cả. Tất cả những gì người chơi phải làm để giành chiến thắng là hoàn thành một vài quicktime lặt vặt.

7. Moon Presence – Bloodborne

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 7.

Gehrman - First Hunter, là boss cuối trong hầu hết các phần kết bình thường của game. Nhưng nếu người chơi ăn được ba Umbilical Cord, Moon Presence – trùm cuối thực sự của game mới xuất hiện. Màu mè hoa lá như vậy nhưng hóa ra "trùm cuối thực sự" này lại gây thất vọng ngoài mong đợi. Đánh bại nó dễ dàng đến mức người chơi còn thấy nuối tiếc vì không được đấu với Gehrman cơ mà.

8. Lucien – Fable 2

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 8.

Trong phần đầu của game, thị trưởng của Bowerstone đã bắn chết em gái nhân vật chính và đâm anh ngã văng xuống những con phố bên dưới. Tuy nhiên khi cơ hội trả thù đến, thay vì một cuộc quyết chiến thì những gì xảy ra chỉ là một phát súng. Nếu người chơi không bắn, thì một trong số những bạn đồng hành sẽ... bắn hộ. Gây ra cả một loạt tội ác rồi kết thúc chỉ với một phát súng, không khó hiểu sao game thủ lại thấy hụt hẫng với Fable 2.

9. Lambent Brumak – Gears of War 2

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 9.

Gears of War, game bắn súng góc nhìn thứ ba đưa bạn du hành vào thế giới của các sinh vật đột biến. Lambent Brumak, một dạng đột biến của Brumak thường, cao đến hơn 12 mét, là trùm cuối của game. Tuy nhiên việc hạ gục sinh vật này lại rất dễ dàng nếu người chơi tìm ra chiến lược hiệu quả. Cuộc chiến với Lambent Brumak còn chẳng khó bằng nhiều trận chiến khác trong game.

10. Dark Beast Ganon – Breath of The Wild

Top 10 con trùm mang tiếng là boss cuối mà chẳng hiểu sao lại yếu như bún - Ảnh 10.

Trong khi hầu hết các cuộc chiến trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild là một thách thức ly kỳ, thì trận đấu cuối cùng lại là một thất vọng đáng nhớ. Dark Beast Ganon hình thành sau khi người chơi đánh bại dạng thường của Ganon, một sinh vật khổng lồ được tạo ra từ Malice thuần túy xuất hiện trong Hyrule Field. Trong khi Calamity Ganon đòi hỏi người chơi phải có cả chiến lược và kỹ năng, thì với Dark Beast Ganon chỉ cần ngồi yên trên lưng ngựa chạy quanh Ganon, chờ đến khi lỗ hổng xuất hiện thì bắn hạ nó bằng Bow of Light. Trận chiến rất ấn tượng về phần nhìn, nhưng nó chả có tí khó khăn nào.