Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2)

Mặc dù không phải những tựa game được xếp vào hàng bom tấn trên mobile, nhưng đối với các fan, những tựa game về Marvel - DC này vẫn rất thú vị.

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua danh sách 7 tựa game hay nhất về Marvel - DC trên mobile (bao gồm những tựa game đồng hạng bổ sung là Lego Batman: Beyond Gotham và The Amazing Spider-Man). Vậy, hãy đến với danh sách 5 tựa game hấp dẫn còn lại nhé.

5. Ultimate Spider-Man: Total Mayhem

Có thể nói, tựa game vốn là 1 huyền thoại, đặc biệt là với game thủ từng có thời gian "ăn ngủ" với những chiếc iPhone thế hệ cũ (3GS đến 5S) và Android đời thấp. Cùng thời với những "siêu phẩm" vang bóng 1 thời như James Cameron's Avatar: The Game, Asphalt 5 - 6 và Hero of Sparta 2,... Ultimate Spider-Man: Total Mayhem đến từ hãng Gameloft chính là tựa game Spider-Man hay nhất trên hệ thống mobile hiện tại.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 1.

Với điểm đánh giá trên Metacritic lên tới 85%, Total Mayhem là 1 tựa game hành động có gameplay dạng cổ điển, thao tác dễ dàng, dễ combo và cũng rất dễ chơi. Điểm đáng tiếc nhất của nó giờ đây chỉ là việc bị xóa khỏi Google Play, cũng như chỉ hỗ trợ tối ưu cho những thiết bị thuộc dạng "cổ" như Samsung Galaxy Y hay iPhone 4S mà thôi.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 2.

4. Justice League: Earth's Final Defense

Cũng giống như Ultimate Spider-Man: Total Mayhem, Justice League: Earth's Final Defense cũng là 1 huyền thoại. Đây vốn là 1 tựa game hành động lấy chủ đề về những siêu anh hùng DC, xoay quanh 5 nhân vật bao gồm Batman, Superman, Wonder Woman, The Flash và Green Lantern, tham gia vào cuộc chiến chống lại Lex Luthor cùng những gã phản diện khác.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 3.

Justice League: Earth's Final Defense có gameplay tương đối dễ, có hệ thống chiêu thức đặc biệt cũng như trang phục cho từng nhân vật. Một số nhân vật thậm chí còn sở hữu những thuộc tính riêng biệt, như Superman có thể bay còn The Flash có thể tăng tốc độ di chuyển. 

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 4.

Tuy nhiên, tựa game này cũng đã bị xóa khỏi Google Play và sẽ không hỗ trợ tối ưu về mặt hiển thị đối với những thiết bị đời mới.

3. DC Unchained

DC Unchained từng được kỳ vọng là có thể sánh ngang, thậm chí là vượt qua Marvel Future Fight. Tựa game sở hữu đồ họa rất đẹp, thiết kế đậm chất comic, có hệ thống trang phục có thể khiến nhân vật trở nên mạnh hơn và có hệ thống skill cực ngầu.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 5.

Tuy nhiên, DC Unchained hoàn toàn thất bại thảm hại. Lý do là bởi tựa game này đã nhồi nhét quá nhiều thứ 1 lúc, khiến game thủ bị "loạn", cách chơi khó hơn, nâng cấp khó hơn (những nguyên liệu nâng cấp trong DC Unchained đòi hỏi thời gian thu thập lâu hơn nhiều so với MFF, thậm chí là khó kiếm. 

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 6.

Rõ ràng, Biometrics của MFF có thể kiếm bằng cách đi ải hàng ngày, nhưng Gold Card của DCU thì đúng là phải tùy vào... nhân phẩm. Số lượng Silver Card có thể kiếm được trong ngày cũng không nhiều như Biometrics. Như vậy, thời gian để bạn có thể hoàn thiện 1 nhân vật ở MFF sẽ nhanh hơn nhiều so với DCU.

Ngoài ra, khác với hệ thống uniform của Marvel Future Fight có thể tăng sức mạnh toàn diện và thay đổi bộ chiêu thức của nhân vật, trang phục trong DC Unchained lại sở hữu bộ skill tách biệt với gốc, tức việc bạn tăng cấp chiêu thức gốc vốn... chẳng liên quan gì đến chiêu thức của trang phục cả. Do đó, game thủ sẽ tiêu tốn tài nguyên 1 cách vô ích.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 7.

Có lẽ, thất bại của tựa game này lại đến từ chính sự vội vàng của nhà phát triển, khi nhồi nhét quá nhiều thứ vào đứa con của mình nhằm hút máu 1 cách triệt để. Tuy vậy, nếu bạn là fan DC, hãy thử trải nghiệm nó nhé.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 8.

2. Marvel Future Fight

Khi nhắc đến những tựa game mobile hay nhất về đề tài Marvel - DC, người ta sẽ ngay lập tức nói đến MFF. Ở thời điểm hiện tại, tựa game đi cảnh online này đã trở thành ông trùm trong số những game Marvel - DC mobile, đem lại lợi nhuận hàng năm rất lớn cho Netmarble nhờ chiến lược kinh doanh vô cùng thông minh, khôn khéo của mình.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 9.

MFF sở hữu đồ họa vô cùng tân tiến, sắc nét, thiết kế nhân vật vô cùng chi tiết, hệ thống uniform (trang phục) bám sát những sự kiện mới ra (như việc ra mắt hàng loạt trang phục Avengers: Infinity War hay Endgame khi phim công chiếu), bộ skill cực đỉnh có thể thỏa mãn bất cứ game thủ khó tính nào. 

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 10.

Có thể nói, đây là 1 trong những tựa game "pay to win" thành công nhất lịch sử game mobile, mang tính "vừa đấm vừa xoa" đầy nghệ thuật khi dụ game thủ bằng hàng loạt chiêu trò như: nhân vật chỉ có thể mua bằng crystal, ra hàng loạt trang phục đổi đời (và thường thì trang phục sau luôn "ngon" hơn hẳn trang phục trước, thậm chí là hơn gấp bội), giảm giá hàng loạt nhân dịp Black Friday nhằm khiến người chơi có động lực nạp tiền,...; đồng thời "xoa dịu" người chơi bằng việc tặng miễn phí nhân vật cũng như tạo ra nhiều "ải" để họ có thể kiếm nguyên liệu nâng cấp dễ dàng hơn.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 11.

Tuy nhiên, Netmarble cũng đối xử rất tốt với người chơi, khi bạn chỉ cần "cần cù bù tiền đô" thì cũng có thể bắt kịp người chơi nạp tiền. Ví dụ, bạn có thể hoàn thiện những World Boss mà không cần tốn 1 xu (mặc dù việc này đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn), có thể đổi đời chúng chỉ bằng trang phục nếu bạn chi tiêu hợp lý và tạo ra 1 đội hình siêu mạnh. Nhìn chung, nếu bạn là kiểu người thích sưu tầm và không ngại chi tiền, MFF là 1 sự lựa chọn... hợp lý đến mức khó để nói là tồi.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 12.

1. Justice League: Super Heroes

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 13.

Nếu có ai đó hỏi bạn về tựa game DC có đủ chất để sánh ngang Marvel Future Fight, ngoài DC Unchained, ta có thể nghĩ tới 1 tựa game khác là Justice League: Super Heroes. Justice League: Super Heroes sở hữu đồ họa chân thực, lối chơi đa dạng (tích hợp hàng loạt thể loại như RPG đi ải và MOBA), hệ thống nhân vật lớn và không bị giới hạn như hệ thống "Family" của DC Unchained.

Top 10 tựa game về Marvel - DC hay nhất trên mobile, bạn đã thử qua chưa? (P. 2) - Ảnh 14.

Tuy nhiên, đáng tiếc là tựa game này chỉ phục vụ cho thị trường Trung Quốc và ngoài ra, hệ thống nâng cấp nhân vật cũng chưa thực sự đạt được sự hoàn thiện như MFF. Để tải xuống trò chơi này, các bạn có thể truy cập tại đây.