Từ chàng quản gia thông minh cho tới "kẻ hủy diệt" Sophia: Đây là 7 Robot ấn tượng nhất triển lãm CES 2018

Không ngoài dự đoán khi CES 2018 năm nay chứng kiến rất nhiều trào lưu công nghệ liên quan đến robot. Mỗi mẫu robot đều đem tới một góc nhìn và cách tiếp cận công nghệ tương lai rất đặc biệt.

Aeolus Bot

Từ chàng quản gia thông minh cho tới

Đây có lẽ là chú Robot được nhiều người để ý nhất CES 2018 vì tần suất xuất hiện liên tục của mình. Lúc nào chúng ta cũng có thể thấy Aeolus Bot chạy vòng quanh khu vực triển lãm.

Chú Robot đặc biệt này được thiết kế với mục đích hoạt động như một "người giúp việc chuyên nghiệp". Từ dọn dẹp nhà của, hút bụi, cầm và đem đồ vặt đặt lại đúng vị trí ban đầu. Thậm chí, Aeolus Bot còn có thể trở thành một nhân viên bảo vệ vô cùng tin cậy.

Theo lời khẳng định của nhà sản xuất, Aeolus Bot sẽ được tích hợp trợ lý ảo Alexa để hỗ trợ việc giao tiếp cũng như giúp chủ nhân tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

LG Cloi

Từ chàng quản gia thông minh cho tới

Đây là chú Robot được hãng LG ra mắt dưới danh hiệu "chàng quản gia thông minh" cho ngôi nhà của bạn. Từ những việc nhỏ nhặt như tắt đèn, bật máy giặt cho tới những việc phức tạp hơn như cung cấp, gợi ý các công thức nấu ăn cho bữa tối, lên kế hoạch cho ngày làm việc,... Tất cả đều có thể được lo lắng chu toàn bởi LG Cloi.

LG còn tiết lộ thêm, họ đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển để tích hợp chú Robot đa năng này vào những môi trường lớn hơn. Không chỉ giới hạn trong ngôi nhà của bạn mà vươn xa hơn tới những khách sạn, sân bay hay thậm chí là trung tâm mua sắm.

Tuy gặp phải chút trục trặc nhỏ trong buổi demo nhưng LG Cloi vẫn nhận được đánh giá cao của mọi người bởi tiềm năng nó mang lại.

Sony Aibo

Từ chàng quản gia thông minh cho tới

Chú chó Robot luôn là đề tài cảm hứng được nhiều nhà phát minh ưa chuộng nhất. Do đó, việc Sony Aibo góp mặt trong danh sách này là điều không cần bàn cãi. Tuy rằng quá trình sản xuất bị trì hoãn một thời gian dài, nhưng với sự trở lại lần này tại CES 2018, Aibo đã đem đến một diện mạo và tính năng hoàn toàn mới, đáp ứng kỳ vọng của đông đảo mọi người.

Trong buổi trình diễn tại triển lãm, Aibo đã thực hiện xuất sắc những "mệnh lệnh" của người chủ đưa ra như bắt tay, ngồi xuống hay thậm chí còn thể hiện được mức độ thỏa mãn khi được vuốt ve và quấn quýt quanh người sử dụng.

Được biết, chú chó thông minh này được tích hợp sẵn vi xử lý 4 nhân với đầy đủ các loại cảm biến quan trọng cũng như kết nối Wi-Fi, LTE. Mắt của Aibo 2 là một màn hình OLED cong, nhỏ với camera được khéo léo thiết kế gắn trong mũi. Tất nhiên, cái giá để sở hữu Aibo 2 cũng không hề "hạt dẻ". Gần 40 triệu VND chưa kể một khoản phí kèm theo. Khá là chát phải không nào?

Sophia

Từ chàng quản gia thông minh cho tới

Như chúng ta đã biết, Robot Sophia đã từng nổi tiếng toàn thế giới bởi rất nhiều sự kiện như lời tuyên bố sẽ hủy diệt loài người, được cấp quyền công dân. Và trong triển lãm CES 2018 lần này, rất nhiều người đã mong đợi, "cô nàng" đặc biệt này sẽ đem lại màn trình diễn khiến họ phải trầm trồ.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, điểm cải tiến đặc biệt nhất của Sophia lại chỉ là... một cặp chân giả, thay thế cho phần dưới cố định để "cô nàng" có thể đi lại di chuyển xung quanh dễ dàng hơn. Tuy rằng, "trí não" thì thông minh và già dặn nhưng hoạt động của "kẻ hủy diệt" thì không khác gì một đứa trẻ mới tập đi - loạng choạng và vô cùng vụng về.

Buddy

Từ chàng quản gia thông minh cho tới

Buddy là sản phẩm của công ty Robot nổi tiếng đến từ Pháp: Blue Frog. Đúng như tên gọi, vai trò của chú Robot này sẽ giống với một người bạn đồng hành luôn bên cạnh bạn dù đang ở bất cứ đâu. Từ việc giao tiếp, trò chuyện với các thành viên trong gia đình cho tới phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người như phát nhạc, bật Video hay theo dõi sức khỏe cho người lớn tuổi. Tất cả đều được Buddy thực hiện một cách hoàn hảo.

Kuri

Từ chàng quản gia thông minh cho tới

Giống với Aeolus Bot, Kuri cũng có thể đảm nhiệm tất cả những vai trò của "một người quản gia tài ba" chỉ có điều dễ thương hơn nhiều lần.

Hiện tại, giá bán chính thức của Kuri là hơn 18 triệu VND (799 USD) và mới chỉ được cho phép đặt hàng trước.

Theo Techradar.