Tuổi thơ bất hạnh và những câu chuyện đầy đau khổ của Michael Jackson không phải ai cũng biết

Danh tiếng là vậy nhưng Michael Jackson cũng phải chịu khá nhiều khổ đau.

Mặc dù là một huyền thoại âm nhạc xuyên quốc gia, cuộc sống riêng tư của Jackson và những hành động kì lạ của ông vẫn thường xuyên chiếm lấy mặt báo. Có những tin đồn và cáo buộc về việc Jackson phải chịu bạo hành về cả thể chất và tinh thần khi còn trẻ, và ông cũng bị lôi kéo vào những vụ kiện xâm hại trẻ em, với tư cách là nghi phạm. 

Siêu sao đã từng thừa nhận rằng sự nhút nhát đã cản trở ông trong việc tiết lộ những mối quan hệ cá nhân, và điều này đã khiến những người khác phải giúp ông kể lại câu chuyện của bản thân. Mặc dù đã trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất với vô số fan hâm mộ nhiệt thành xung quanh, nhưng cuộc đời ông không lý tưởng như người đời thường nghĩ. Đây chính là câu chuyện đời bi kịch của huyền thoại nhạc Pop, Michael Jackson.

Lý do Michael thực hiện hàng loạt ca phẫu thuật

Tuổi thơ bất hạnh và những câu chuyện đầy đau khổ của Michael Jackson không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Ngoại hình của Michael luôn thay đổi mạnh mẽ qua từng năm. Ông đã phải chịu đựng chứng bạch biến – một bệnh làm thay đổi sắc tố da của ông, khiến vài vùng trên da trở nên trắng hơn các vùng da khác, và đã có rất nhiều tin đồn về việc ông đã phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần. Ở một thời điểm, mũi ông trông như bị "vỡ vụn" sau quá nhiều ca nâng mũi. Trong tự truyện năm 1988 của mình, Moonwalk (theo tờ The Telegraph), ông thừa nhận rằng mình đã thực hiện hai cuộc phẫu thuật mũi. Nhưng điều nhiều người không nhận ra là lý do đằng sau việc Jackson thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật thay đổi ngoại hình như vậy là vì những năm tháng ông bị bắt nạt về ngoại hình của mình.

Theo tờ The Washington Post, cha và những người anh của cậu bé Jackson 9 tuổi đã chế nhạo cậu bằng biệt danh "Mũi To". Liệu việc phẫu thuật thẩm mỹ có phải là cách để cậu xóa bỏ những kí ức đau đớn về việc bị chính gia đình mình hạ nhục?

Tin đồn về việc bị bắt nạt.

Tuổi thơ bất hạnh và những câu chuyện đầy đau khổ của Michael Jackson không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Trước khi chết, Michael Jackson rất khẳng khái trong việc lên tiếng về mới quan hệ của mình với cha mình, ông Joseph Jackson, cáo buộc rằng ông luôn thiết quân luật với anh em Jackson bằng đòn roi. Michael chia sẻ rằng:"Ông ấy sẽ ném bạn và đánh bạn mạnh nhất có thể"

Anh trai của Michael, Jermaine Jackson đã làm sáng tỏ nhiều điều hơn về việc bạo hành trẻ em bất hợp pháp trong một cuộc phỏng vấn với tờ ABC News. Ông hồi tưởng lại về việc nghe thấy Michael hét trong lúc cha ông thực hiện hình phạt và cảm xúc mẫu thuẫn về cách dạy của cha mình. Jermaine chia sẻ :"Ông ấy muốn chúng tôi thấy rằng ông ấy rất quan tâm đến chúng tôi. Kể cả khi phải vụt vào mông chúng tôi, ông ấy vẫn nói rằng ông rất quan tâm đến chúng tôi."

Ngoài việc bị bạo hành về thể chất bất hợp phát, Jackson cũng chia sẻ rằng mình phải chống chọi với những bạo hành về tâm lý khi lớn lên. Ví dụ, để dạy các con mình về việc để cửa sổ mở khi ngủ, Joseph sẽ trèo vào cửa sổ mở này và đeo một chiếc mặt nạ đáng sợ.

Nghe thật giống một cơn ác mộng giữa đời thực, nhưng có cũng có rất nhiều báo cáo về việc Joe rất giữ khoảng cách với các con. Trong khi rất nhiều gia đình chiều chuộng con cái, nhất là khi chúng chính là người chu cấp cho gia đình, thì theo một nguồn tin thân cận của tờ New York Post, anh em nhà Jackson luôn có một mối quan hệ phức tạp với cha, người mà thậm chí không cho phép các con mình được gọi ông là "cha". Ông bảo chúng rằng hãy gọi ông là Joseph.

Vào năm 2013, Joseph đã lên tiếng bảo vệ quan điểm nuôi dạy con cái của mình trong một cuộc phỏng vấn với Piers Morgan Tonight. Ông nói:

"Tôi phải như vậy vì trong thời điểm đó, cuộc sống thật khó khăn. Ở trong khu vực chúng tôi sống có rất nhiều băng đảng"

Joseph tin rằng cách giáo dục nghiêm ngặt của ông sẽ giúp con ông tránh khỏi những tệ nạn xã hội. Nhưng có lẽ, việc Michael tránh khỏi đường phố đã hi sinh cả tâm thần, sức khỏe, cũng như là sự minh mẫn của cậu.

Một tuổi thơ không trọn vẹn

Tuổi thơ bất hạnh và những câu chuyện đầy đau khổ của Michael Jackson không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

Trong một cuộc phỏng vấn, Michael miêu tả rằng ông tha thiết muốn ra ngoài vui chơi như một đứa trẻ bình thường, nhưng ông lại quá bận với việc thu âm. Ông trải lòng

"Tôi có thể thấy công viên ở ngay đối diện bên đường, nhưng tôi phải đến một tòa nhà khác và làm việc đến tối muộn để hoàn thành album. Tôi ngồi ở đó nhìn những trẻ khác với những giọt lệ lăn dài trên mi và có lẽ, tôi sẽ nói là mình đang mắc kẹt và phải làm việc này cả đời."

Rất nhiều ngôi sao nhí cùng cảnh ngộ đã chia sẻ những câu chuyện như vậy. Tuy nhiên, Michael lại tương đối nhạy cảm và điều đó đã tổn thương ông trên mức tưởng tượng. Chia sẻ với Boteach, Michael cảm thấy thực sự "cô đơn" trong thời điểm đó. Không bạn bè, không ai để nói chuyện, có lẽ ông sẽ chỉ ngồi trong phòng và khóc.

Điều này đã dẫn đến việc ông mua "Neverland Ranch", một tổ hợp gồm một công viên giải trí, một sở thú và một rạp chiếu phim chứa đựng sự vui vẻ vào náo nhiệt của một vùng đất thần tiên. Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News vào năm 2003, ông chia sẻ :

" Tôi muốn có một nơi mà tôi có thể tạo nên mọi thứ tôi không thể có khi là một đứa trẻ"

Nơi này trở thành chỗ để ông vua nhạc Pop thả lỏng và giữ an toàn cho bản thân

Khoản nợ 400 triệu đô

Tuổi thơ bất hạnh và những câu chuyện đầy đau khổ của Michael Jackson không phải ai cũng biết - Ảnh 4.

Michael bán được hơn 1 tỷ đĩa trên toàn cầu và buổi hòa nhạc của ông cháy vé với tốc độ chớp nhoáng. Vậy vì sao một người đàn ông đằng sau album bán chạy nhất mọi thời đại có thể ở trong cảnh nợ nần chồng chất? Theo Billboard, khi ông qua đời ở tuổi 50, ông nợ 400 triệu đô. Một phần lớn trong gia tài của ông đã được cho là dùng để trả các khoản phí hòa giải triệu đô cho những gia đình có trẻ em tố cáo là ông xâm hại chúng, tính cả khoản phí 25 triệu đô vào năm 1993. Jackson được tha bổng cho mười trọng tội của ông vào phiên tòa xử việc xâm hại trẻ em năm 2005, nhưng bên công tố tiếp tục bóc trần các khủng hoảng về tài chính của ông và tiết lộ rằng Neverland Ranch yêu quý của ông đang trên bờ vực bị tịch thu.

Sự kém may về tài chính của ông cũng dần dần qua đi, nhưng Jackson thì không còn sống để chứng kiến nó. Tám năm sau cái chết của ông, Forbes đưa ông vào danh sách những người đã qua đời kiếm được nhiều tiền nhất của năm 2017, với thu nhập của ông đạt 75 triệu đô. Theo Billboard, bất động sản đã giúp ông mang lại lợi nhuận 500 triệu đô, nhờ những thỏa thuận sau khi ông qua đời, tính cả việc ra mắt của phim tài liệu về ông, This Is It.