'Under the same sky' - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn

Nhằm kỷ niệm 5 năm Fate/Grand Order ra đời, nhà phát hành đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo khắp các tờ báo Nhật khiến cư dân mạng xôn xao.

Là một trong những tựa game mobile gacha thành công nhất ở Nhật, các sự kiện kỷ niệm của Fate/Grand Order luôn được đầu tư cẩn thận và dành được rất nhiều sự quan tâm. Chỉ vài tháng trước, nhằm kỷ niệm 5 năm ra mắt, Fate/Grand Order đã phát hành quảng cáo full trang trên nhiều tờ báo khắp Nhật Bản, với chủ đề du lịch Nhật "under the same sky".

Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 1.

 Thậm chí, chiến dịch quảng cáo "Dưới cùng bẩu trời" của FGO đã được trao giải thưởng bởi Hiệp hội các nhà xuất bản và biên tập báo chí Nhật Bản. Giải thưởng được trao tặng vào ngày 02/09, trong dịp công bố kết quả Giải thưởng Quảng cáo Báo chí lần thứ 40.

Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 2.

Chi tiết hơn, chiến dịch quảng cáo lần này của Fate/ Grand Order là một trong năm chiến dịch quảng cáo  giành được "Giải thưởng Quảng cáo Báo Mới" (New Newspaper Advertisement Award). Quán quân đã chiến thắng giải thưởng lớn nhất trong Lễ trao giải Quảng cáo Báo chí lần thứ 40 là "Aenakutemo, Isshō Dōki" của OUTSOURCING Inc – một quảng cáo hướng đến những công ty mới bắt đầu làm việc trong thời gian giãn cách xã hội.

Các giám khảo viết rằng lý do họ chọn quảng cáo cho giải thưởng là vì nó thành công ở nhiều cấp độ. Các quảng cáo mô tả các nhân vật trong trò chơi tại các điểm du lịch trên toàn bộ 47 tỉnh của Nhật Bản, đã gây xôn xao mạng xã hội vào thời điểm đó. Không chỉ bán báo chạy, các điểm du lịch cũng báo tăng lượng khách đặt mua. Các giám khảo khen ngợi chất lượng của các quảng cáo và cũng là cách họ chứng minh sức mạnh của một tờ báo.

Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 3.
Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 4.

Theo các giám khảo của giải thưởng Quảng cáo Báo chí lần thứ 40, họ trao giải cho FGO vì nó đạt được sự thành công ở nhiều cấp độ. Trong các tờ quảng cáo, những nhân vật trong game FGO đang đi "du lịch" ở 47 tỉnh khác nhau của Nhật Bản. Sự sáng tạo trong việc quảng bá game đã giúp FGO giành được sự chú ý từ đông đảo cộng đồng mạng trong thời điểm đó.

Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 5.

Không chỉ các tờ báo bỗng dưng "bán chạy như tôm tươi", mà các địa điểm du lịch được quảng bá cũng tăng lượng khách đáng kể. Giám khảo của giải thưởng báo chí cho rằng đây là chiến dịch quảng cáo có chất lượng, hiệu quả tốt, và cũng là cách chứng minh được sức mạnh của truyền thông với cộng đồng.

Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 6.

48 quảng cáo với các hình ảnh, nội dung khác nhau trải dài trên 52 tờ báo Nhật Bản từ ngày 4/5 đến ngày 7/20 là cách để FGO kỷ niệm 5 năm hoạt động của mình. Mỗi quảng cáo đều có tông màu khác nhau, với một nhân vật khác nhau đến từ tựa game này.

Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 7.
Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 8.
Under the same sky - Loạt ảnh tuyệt đẹp của Fate/Grand Order nhận được giải thưởng lớn - Ảnh 9.

Mùa hè năm 2015, Aniplex đã phát hành Fate/Grand Order, một trò chơi gacha trên nền tảng di động.  Tựa game này đã được phát hành với phiên bản tiếng anh Anh tại Hoa Kỳ và Canada vào tháng 6 năm 2017. Là một trong những game mobile thành công nhất, FGO vẫn kiếm về hàng chục triệu đô la mỗi tháng và có fandom đông đảo.

Fate/Grand Order đã truyền cảm hứng cho các anime khác nhau. Fate/Grand Order Shinsei Entaku Ryōiki Camelot : Wandering: Agateram sẽ là bộ phim điện ảnh đầu tiên trong dự án hai phần của series này, ra rạp vào ngày 5 tháng 12 năm nay. FGO cũng là nguồn cảm hứng cho anime Fate/Grand Order Final Singularity - Grand Temple of Time: Solomon.