Vì sao "cậu nhỏ" của đàn ông luôn co lại bé tí vào mùa đông?

Đến mùa lạnh, 'cậu nhỏ' co lại là chuyện ai cũng biết, nhưng lý do thế nào thì không phải ai cũng rõ.

Mỗi khi trời lạnh, chúng ta lại phải chứng kiến cơ thể của mình trải qua những hiện tượng như môi khi, mũi khụt khịt và khó thở, da khô nứt nẻ. Dù vậy, vẫn còn 1 thứ nữa mà các chị em không biết, nhưng cánh đàn ông lúc nào cũng biết - "của quý" của họ co lại và trở nên khá khiêm tốn vào mùa đông. 

 Vì sao hiện tượng này lại xảy ra?

Theo đó, có một vài lý do để giải thích cho sự nhỏ lại này nhưng lý do chính của việc này là để đảm bảo khả năng hoạt động của tinh hoàn.

Lý do đầu tiên là do tinh hoàn được treo ở bên ngoài cơ thể. Bình thướng, nó chỉ sản xuất được tinh trùng khi mà nhiệt độ của nó thấp hơn nhiệt độ của cơ thể một chút. Dù vậy, nếu nhiệt độ thấp hơn quá nhiều thì tinh hoàn cũng lại không sản xuất được tinh trùng và khoảng chênh lệch an toàn chỉ là một vài độ. 

Vì sao cậu nhỏ của đàn ông luôn co lại bé tí vào mùa đông? - Ảnh 1.

 Chính bởi sự "đỏng đảnh" này, việc co tinh hoàn lại gần cơ thể khi trời quá lạnh sẽ giúp cơ thể có thể sưởi ấm được tinh hoàn, giúp cho việc sản xuất tinh trùng được bình thường. Bởi dương vật cũng nối liền với bìu chứa tinh hoàn nên dương vật cũng bị co lại theo và dẫn tới độ dài của nó trở nên khiêm tốn một cách lạ thường.

Lý do thứ hai là khi nhiệt độ giảm, máu trong cơ thể sẽ không lưu thông rộng như bình thường mà sẽ tập trung vào các cơ quan quan trọng để bảo đảm sự an toàn cho các cơ quan bên trong này trước, tránh bị mất nhiệt trên toàn bộ cơ thể. Độ dài của dương vật cũng phụ thuộc ít nhiều vào lượng máu chảy qua nó và do vậy khi lượng máu cung cấp xuống phía dưới bị giảm, độ dài đương nhiên cũng sẽ giảm theo.

Vì sao cậu nhỏ của đàn ông luôn co lại bé tí vào mùa đông? - Ảnh 2.

Lý do cuối cùng, phản ứng tự nhiên của dương vật là sẽ co lại khi người đàn ông bị sợ hãi hoặc bị run rẩy vì lạnh hoặc vì lý do nào khác – cơ thể cũng sẽ co tinh hoàn và dương vật lại gần mình để có thể bảo vệ chúng tối đa. Chính bởi các lý do tự nhiên này mà khi trời lạnh thì "cái ấy" của đàn ông lại co lại.