Vì sao Gold & Silver lại là phiên bản hay nhất trong cả dòng game Pokemon?

Gold & Silver không phải là phiên bản tối tân và mới nhất của dòng game Pokemon, nhưng nó là tựa game khiến nhiều người cảm thấy hài lòng nhất.

1. Cơ chế Ngày - Đêm

Vì sao Gold & Silver lại là phiên bản hay nhất trong cả dòng game Pokemon? - Ảnh 1.

Cơ chế Ngày - Đêm có thể là một thứ khá phổ biến và quen thuộc trong các trò chơi RPG ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên ở thời đại cách đây 20 năm và trên một hệ máy chơi game cầm tay thì rất đáng nể. Quả thực, đây là một tiến bộ lớn của việc lập trình và phát triển game thời đó..

Mặc dù đây không phải là "tuyệt kỹ" duy nhất mà GameFreak làm được trên Game Boy Color, nhưng đây là 1 trong những thứ đáng được ghi nhận nhất. Trong các game Pokemon hiện đại, ý tưởng này đã được triển khai một cách mượt mà hơn và đóng vai trò đáng kể vào trong vùng Wild Area của đại lục Galar trong tựa game Sword & Shield.

2. Bổ sung 100 Pokemon mới

Vì sao Gold & Silver lại là phiên bản hay nhất trong cả dòng game Pokemon? - Ảnh 2.

Dù không được bổ sung quá nhiều Pokemon mới như trong các tựa game khác, thế nhưng con số 100 dường như là khá phù hợp với Gold & Silver. Con số này là vừa đủ để người chơi có thể khám phá và nghiên cứu từng loài, với hàng loạt những tiến hóa và tiền tiến hóa của các loài Pokemon cũ khiến cho khá nhiều người cảm thấy thích thú. Đây rõ ràng là 1 con số "tiêu chuẩn" để khiến cho các fan của dòng game RPG này hài lòng.  

3. Sự xuất hiện của Pokemon Shiny

Vì sao Gold & Silver lại là phiên bản hay nhất trong cả dòng game Pokemon? - Ảnh 3.

Việc săn lùng các Pokemon Shiny dường như đã là thú vui của các fan hâm mộ Pokemon ngày nay. Game thủ đã làm nhiều cách khác nhau để có thể sở hữu được những Pokemon phát sáng này, chẳng hạn như sử dụng cơ chế bắt Pokemon lắp lại, hoặc là sinh nở Pokemon theo "phương pháp Masuda".

Một điều đáng nhớ ở đây chính là việc các Pokemon "phát sáng" xuất hiện lần đầu chính là ở phiên bản Gold & Silver. Hồi đó, thậm chí chúng còn chưa phát sáng mà chỉ đơn giản là Pokemon đổi màu mà thôi. Tuy nhiên, Pokemon Shiny còn đóng 1 vai trò quan trọng trong cốt truyện nữa. 

4. Những cơ chế và tính năng nền tảng cho cả dòng game

Vì sao Gold & Silver lại là phiên bản hay nhất trong cả dòng game Pokemon? - Ảnh 4.

Gold & Silver không chỉ "nâng cấp" những tính năng trong bản đầu tiên mà còn góp phần xây dựng những tính năng phải nói là nền tảng của cả dòng game Pokemon và cả các bản game sau này.

Những tính năng đó bao gồm: Pokemon Shiny, những trái Pokeball đặc biệt, hệ thống tiến hóa sáng tạo, tái đấu với các đối thủ, các Pokemon huyền thoại di chuyển toàn bản đồ, hệ thống tình bạn - hạnh phúc dành cho Pokemon, v.v... Rõ ràng, sự đóng góp của Gold & Silver là không thể phủ nhận.

5. Phần game mở rộng sau khi đã hoàn thành

Vì sao Gold & Silver lại là phiên bản hay nhất trong cả dòng game Pokemon? - Ảnh 5.

Nếu tại Pokemon Red & Blue, bạn chỉ cần phải đánh Elite Four và trở thành nhà vô địch mới là xong game thì sang tới bản tiếp theo, mọi thứ lại trở nên thú vị hơn rất nhiều. Game được mở rộng ra và làm phần hậu phá đảo trở nên to lớn và độc đáo hơn bất kỳ mà người ta từng nghĩ ra về Pokemon.

Theo đó, sau khi hoàn thành Gold & Silver lần đầu, người chơi có thể quay lại đại lục Kanto và giành lấy 8 huy hiệu tại đại lục này. Điều đó có nghĩa là bạn được hoàn thành chuyến hành trình Pokemon đầy thú vị lần thứ 2 và sau đó là pha chạm trán với Red trên đỉnh của núi Silver.