Vì sao một đội hình Pokemon chỉ giới hạn có 6 thành viên?

Không phải ngẫu nhiên mà đội hình Pokemon chỉ nằm gói gọn trong con số 6, tất cả đều có lý do của nó.

Những người chơi Pokemon đều biết rằng, chúng ta có thể bắt càng nhiều Pokemon càng tốt. Tuy nhiên, các nhà huấn luyện lại chỉ được mang tối đa 6 Pokemon bên mình mà thôi. Điều này không chỉ đúng trong trò chơi điện tử, mà ở trong các bộ anime/manga, chúng ta luôn luôn thấy được sự nhất quán này. Vậy lý do của con số 6 là sao?

Vì sao một đội hình Pokemon chỉ giới hạn có 6 thành viên? - Ảnh 1.

Trong manga, giáo sư Oak đã từng lý giải rằng, 6 là con số Pokemon hoàn hảo để các huấn luyện viên có thể nuôi dạy. Với số lượng vừa phải như vậy, người luyện Pokemon có thể chăm sóc và yêu thương chúng, một điều rất quan trọng giúp Pokemon trở nên mạnh mẽ hơn và có thể tiến hóa được. Tuy nhiên, luật lệ này lại không áp dụng cho các nhà nghiên cứu, bởi vì họ sẽ cần càng nhiều Pokemon càng tốt để làm công việc của mình. 

Vì sao một đội hình Pokemon chỉ giới hạn có 6 thành viên? - Ảnh 2.

Trong anime Pokemon, người ta cũng đã ra luật cho các nhà huấn luyện muốn tham gia giải đấu Pokemon League cũng chỉ được mang 6 loài khác nhau mà thôi.

Còn về phần trò chơi, Pokemon lại thuộc thể loại RPG theo phong cách đánh theo lượt và rất đề cao tính chiến thuật. Giờ nếu như, một game thủ có thể sử dụng tất cả các Pokemon mà anh ta muốn, điều đó sẽ làm cho tính chiến thuật trở nên thừa mứa và chiến thắng sẽ thuộc về ai có nhiều Pokemon nhất.

Vì sao một đội hình Pokemon chỉ giới hạn có 6 thành viên? - Ảnh 3.

Ngoài ra, những hạn chế về engine ở thời kỳ đầu khiến cho các nhà lập trình cũng chỉ có thể để cho các game thủ mang 6 Pokemon mang theo mà thôi. Việc này cũng khiến cho game thủ có thể "chia sẻ" điểm kinh nghiệm hợp lý, chứ mang theo cả 100 con để chia sẻ điểm thì đúng là rắc rối.

Ngoài ra, từ góc nhìn của những người chơi game, giờ phải đánh 1 trận 6 Pokemon thật sự đã mệt rồi, nói chi là nhiều hơn 6? Cứ thử nghĩ xem, giờ phải đánh liền 20 con Metapod liên tục sử dụng Harden, hay Magikarp cứ Splash liên tục nghe có mệt không? Đội hình 6 Pokemon sẽ giúp duy trì tính cân bằng của game tốt hơn và ổn định hơn rất nhiều.