Vì sao Ngạn trong "Mắt Biếc" lại là nhân vật bị ghét nhất năm 2019?

Có thể nói rằng, Ngạn đã trở thành nhân vật hiếm hoi mà khán giả đồng lòng ghét cay ghét đắng.

Đối với độc giả yêu thích những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim "Mắt Biếc" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đã trở thành bom tấn dịp cuối năm. Tuy nhiên, vấn đề khiến nhiều người tranh cãi không phải là độ hay dở của phim, cũng không phải việc mắt diễn viên nữ có "biếc" như truyện hay không, mà là Ngạn đáng ghét đến mức nào.

Nam chính thâm tình trong tiểu thuyết

Trong nguyên tác, Ngạn chính là nam chính điển hình mà các cô gái thoạt tiên đều mơ mộng tới: chu đáo, tình cảm, luôn hi sinh cho người mình yêu và có tài lẻ. Còn nhớ biết bao thế hệ độc giả từng gấp lại cuốn tiểu thuyết "Mắt Biếc" với vô vàn cảm xúc, tiếc nuối, buồn thay cho anh chàng Ngạn si tình cả đời những không được đền đáp. Thế nên, khi phiên bản chuyển thể điện ảnh ra mắt, người ta không khỏi dành nhiều sự quan tâm, đánh giá cho nhân vật nam chính thâm tình này.

Vì sao Ngạn trong Mắt Biếc lại là nhân vật bị ghét nhất năm 2019? - Ảnh 1.

Nhìn Ngạn cù lần đứng cạnh Dũng playboy thế này đủ biết là Hà Lan sẽ chọn ai

Tuy nhiên, trải qua hơn chục năm kể từ khi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sáng tác tiểu thuyết, hình tượng nhân vật của ông đã không còn phù hợp với suy nghĩ của rất nhiều khán giả. Đặc biệt hơn, đối với nhân vật Ngạn, không ít người lên tiếng chỉ trích, thậm chí tỏ ý ghét cay ghét đắng với vô số lý lẽ cực kỳ thuyết phục.

Ngạn: Một loser chính hiệu

Ngạn yêu cô bạn thân Hà Lan ở làng Đo Đo, được cô bé bật đèn xanh cho không ít lần. Thế nhưng Ngạn chẳng những không thả thích Hà Lan thì thôi, đến thính của Hà Lan thả cũng không thèm đớp, kết quả anh ta giữ khư khư tình cảm trong lòng. Tất nhiên, cưới vợ với yêu đương thì phải nhanh tay, Ngạn không chịu thả thính người đẹp như Hà Lan thì sẽ có đứa khác thả hộ. Vậy là chỉ sau một thời gian ngắn lên thành phố học, Hà Lan thành bạn gái của Dũng playboy chính hiệu, nhà chẳng có gì ngoài điều kiện.

Vì sao Ngạn trong Mắt Biếc lại là nhân vật bị ghét nhất năm 2019? - Ảnh 2.

Ngạn yêu ảo tưởng về Hà Lan của làng Đo Đo chứ không phải Hà Lan

Hãy khoan trách Hà Lan thực dụng, ham những thứ phù phiếm. Hà Lan vốn chỉ là một cô học trò nhà quê lên tỉnh, cô bé dễ dàng bị thu hút bởi cuộc sống phồn hoa ở thành phố và quyết dẹp anh Ngạn cù lần sang một bên cũng chẳng có gì khó hiểu. Ngược lại, từ phía Ngạn, anh ta cũng chẳng thể hiện bất cứ thái độ nào để tỏ tình với Hà Lan. Đến khi Hà Lan bị Dũng phụ bạc, Ngạn lại đòi đổ vỏ, cứu vớt cuộc đời cô bé như một vị thánh. Tuy nhiên, Hà Lan từ chối và tất cả những gì Ngạn làm là tiếp tục yêu đơn phương trong thầm lặng.

Vì sao Ngạn trong Mắt Biếc lại là nhân vật bị ghét nhất năm 2019? - Ảnh 3.

Sau khi xem phim, khán giả đều đồng tình với việc Hà Lan chọn Dũng

Ngạn chẳng những nhút nhát để lỡ mất Hà Lan, mà trong phim anh ta còn kéo theo cả hai cô gái khác là Hồng và Trà Long – con gái Hà Lan – đau khổ theo. Cả hai đều yêu quý anh ta, song anh ta vẫn mãi ca bài ca yêu Hà Lan trong thầm lặng, khiến họ bị tổn thương. Nhất là Hồng, người đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để theo đuổi Ngạn.

Nhân vật gây ác cảm cho khán giả vì làm khổ quá nhiều người xung quanh

Sau khi theo dõi bộ phim, rất nhiều khán giả đã không giấu nổi bức xúc mà viết nhận xét rồng bay phượng múa chỉ để bất bình thay cho Hồng và cô bé Trà Long vì yêu phải người đáng ghét như Ngạn. Phàn lớn đều đồng tình rằng bi kịch đều bắt nguồn từ Ngạn. Anh ta luôn miệng nói yêu Hà Lan, song lại không hề có hành động cụ thể để chứng minh tình yêu đó. 

Vì sao Ngạn trong Mắt Biếc lại là nhân vật bị ghét nhất năm 2019? - Ảnh 4.

Cô giáo Hồng - đẹp không thua gì Hà Lan nhưng anh Ngạn không thèm đoái hoài

Hơn thế nữa, so sánh với một Dũng playboy đầy phong độ, Ngạn chỉ là một thầy giáo quèn ở làng Đo Đo. Ngạn gần như bị ám ảnh với Hà Lan của thời thơ ấu, đến mức sau này không thể chấp nhận được một Hà Lan trưởng thành hay cô bé Trà Long ngây thơ, bản lĩnh chỉ vì sợ hãi trước những nét tương đồng với người mẹ.

Vì sao Ngạn trong Mắt Biếc lại là nhân vật bị ghét nhất năm 2019? - Ảnh 5.

Trà Long đẹp thế này mà Ngạn loser lại một mực từ chối

Độc giả không khỏi băn khoăn đặt ra câu hỏi cho Ngạn, rốt cuộc anh ta muốn cái gì? Tại sao anh ta không thể dứt khoát như Hồng? Tại sao anh ta cứ mãi mơ tưởng đến Hà Lan làng Đo Đo mà không chịu thức tỉnh mà hiểu ra rằng mọi thứ đều sẽ đến lúc phải thay đổi để trưởng thành? Có quá nhiều câu hỏi đến mức khán giả từ chối tìm câu trả lời. Tất cả chỉ bởi Ngạn quá loser. Có thể nói rằng Ngạn chính là nhân vật đáng ghét nhất đối với các fan điện ảnh trong năm 2019 này!