Vì sao Pokémon huyền thoại Mewtwo dùng hang Cerulean làm nhà?

Không nhiều nơi trên thế giới Pokemon có đủ sự phù hợp để Mewtwo có thể gọi là nhà.

Mewtwo là loài Pokémon nổi tiếng bậc nhất trong cả thế giới Pokémon. Được sinh ra từ mẫu hóa thạch của Mew, thế nhưng nó lại còn mạnh mẽ hơn cả phiên bản gốc. Trong các phiên bản game, người chơi phải phá đảo game lần 1, sau đó mới có thể chạm trán và chinh phuc nó.

Vì sao Pokémon huyền thoại Mewtwo dùng hang Cerulean làm nhà? - Ảnh 1.

Với việc xuất hiện trong các bộ phim chiếu rạp từ cũ đến mới, Mewtwo trở thành 1 trong những Pokemon được cộng đồng fan hâm mộ vô cùng yêu thích. Thậm chí, nó còn xuất hiện trong những tựa game khác của Nintendo như Super Smash Bros.

Thế nhưng, việc Mewtwo chọn Cerulean là như thế nào thì vẫn là ẩn số với nhiều người. Nhiều người cho rằng, hang Cerulean là nơi nó chọn, bởi nó muốn lánh xa con người. Thế nhưng, điều đó có thật sự chính xác hay không thì chưa ai biết rõ.

Khi tạo ra Mewtwo, con người đã có mục đích rằng biến nó nó trở thành Pokemon chiến đấu mạnh nhất, có thể đánh bại mọi đối thủ. Các nhà khoa học đã thực hiện vô số thử nghiệm đối với nó để năng tầm năng lực cho Mewtwo. Chính vì sự ra đời đau thương và sự đối xử tàn tệ đó, Mewtwo đã trở thành Pokemon "máu lạnh" nhất trong số tất cả các Pokemon. Nó có đủ sự thông minh để nhận ra điều này, và sức mạnh con người ban cho nó biến nó trở thành 1 kẻ vượt ngục mạnh mẽ, rời khỏi hòn đảo Cinnabar và đi tìm một nơi trú ẩn mới.

Vì sao Pokémon huyền thoại Mewtwo dùng hang Cerulean làm nhà? - Ảnh 2.

Bởi vì bị đối xử tàn tệ bởi những kẻ vô tâm, thế nên không có gì lạ khi Mewtwo quyết định chọn 1 nơi không có con người làm nơi trú ẩn. Một nơi chỉ bao gồm các Pokemon mạnh mẽ, nơi mà con người không dễ dàng có thể thâm nhập. Một chỗ trú ẩn tăm tối với nhiều hang cùng ngõ hẻm, phải giải được những câu đó rắc rối mới có thể vượt qua.

Vì sao Pokémon huyền thoại Mewtwo dùng hang Cerulean làm nhà? - Ảnh 3.

Vào thời điểm tựa game được ra mắt, thế giới Pokemon chỉ được giới hạn tại đại lục Kanto. Thế nhưng, Kanto lại không có nhiều "chỗ đẹp" để Mewtwo có thể trú ẩn. Quần đảo Seafoam và đại lộ Victory là 2 lựa chọn có thể phù hợp hơn cả. Tuy nhiên, điều này là hơi kỳ cục khi đây đã là nơi ở của các Pokemon huyền thoại khác và con người cũng thường xuyên đi qua đây. Do đó, hang động Cerulean dường như là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Về cơ bản, hang Cerulean khá hoàn hảo để làm nhà cho Mewtwo khi có thiết kế khá khó nhằn với các tay huấn luyện Pokemon, kể cả là những nhà vô địch. Có quá nhiều Pokemon mạnh ở đây, thật khó để các huấn luyện viên không có  trình độ có thể đến và làm phiền nó. Việc nó tách biệt với thế giới bên ngoài cũng giúp cho Mewtwo được sống trong sự yên ổn.