Vua bếp Soma tuyên bố kết thúc, chính thức hết truyện trong tháng 6 tới

"Sự sụp đổ của Soma cùng đồng bọn" cuối cùng cũng đã đến hồi kết sau 3 chương truyện nữa.

Những ai hay theo dõi manga trong nhiều năm qua chắc hẳn sẽ biết tới Shokugeki no Soma, một bộ manga lấy chủ đề về ẩm thực của tác giả Tsukuda Yūto và họa sĩ Saeki Shun. Câu chuyện của chúng ta sẽ xoay quanh cậu học sinh Yukihira Soma, người có ước mơ trở thành một đầu bếp vĩ đại và vượt qua chính người cha của mình, đương đầu với những thách thức trong ngôi trường chuyên đầu tạo đầu bếp siêu hạng.

Vua bếp Soma tuyên bố kết thúc, chính thức hết truyện trong tháng 6 tới - Ảnh 1.

Bắt đầu trình làng từ năm 2012 trên tạp chí Weekly Shounen Jump, Shokugeki no Soma đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của các độc giả trong suốt thời gian dài. Đặc biệt hơn, bộ manga này còn thu hút đến mức hãng J.C Staff đã đưa Soma và các cộng sự của cậu lên màn ảnh vào năm 2015.

Thế nhưng, sau một hành trình dài leo lên tới đỉnh cao, dường như Shokugeki no Soma đã bắt đầu mất đi phép màu của mình một cách vô cùng nhanh chóng. Câu chuyện dường như lên tới đỉnh cao trong cuộc chiến "Thập kỳ nhân", khi Soma, Erina cùng các đồng đội của mình phải chiến đấu chống lại các đàn anh, đàn chị xuất sắc nhất tới từ các lớp trên. Phần truyện (hay còn được các fan gọi là Arc) này được các fan hâm mộ đánh giá khá cao bởi sự kịch tính và cách thể hiện xuất sắc từ nội dung cho tới nét vẽ của cả tác giả lẫn họa sĩ.

Vua bếp Soma tuyên bố kết thúc, chính thức hết truyện trong tháng 6 tới - Ảnh 2.

Doanh số của truyện liên tục giảm dần theo thời gian, đồng thời nội dung của bộ truyện cũng bị độc giả lên án rất nhiều vùi quá dài dòng và lê thê. Mặc dù vậy, Soma vẫn có chỗ đứng trên Shounen Jump - tạp chí truyện tranh hot nhất của nhà xuất bản Shueisha bởi doanh số của nó vẫn đứng trên những bộ truyện mới nổi như Dr.Stone, Kimetsu no Yaiba hay The Promised Neverland. 

Vua bếp Soma tuyên bố kết thúc, chính thức hết truyện trong tháng 6 tới - Ảnh 3.

Tuy nhiên, mọi thứ cũng phải có giới hạn ở một mức độ nào đó. Trên số mới nhất của tạp chí Shounen Jump mới ra mắt, Shokugeki no Soma đã công bố câu chuyện về thế giới đầu bếp sẽ được kết thúc trong vòng 3 chương nữa. 

Trên mạng xã hội, hầu hết các fan đều bày tỏ sự... vui mừng thay vì thương tiếc khi bộ truyện này sắp hết. Về cơ bản, cốt truyện của Soma đã quá nhạt và chẳng còn gì để khiến người xem phải luyến tiếc. Thậm chí, nhiều người đọc còn tỏ ra mừng rỡ vì cuối cùng họa sĩ Saeki Shun cũng đã được giải thoát bởi anh này vốn là một mangaka vẽ truyện 18+, việc bộ truyện Soma kết thúc đồng nghĩa với việc anh có thể dành thời gian cho những tác phẩm của riêng mình.