Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1)

Bảng xếp hạng này được đánh giá bởi Amaz, một trong những cao thủ ở bộ môn Hearthstone và đã leo lên tới cấp độ Queen trong Auto Chess.

Trong thời gian gần đây, Auto Chess đã trở nên khá nổi tiếng với cộng đồng game thủ, đặc biệt là giới streamer ở bộ môn Hearthstone. Với lối chơi rút bài dựa vào "nhân phẩm" và lối draft đặc thù, đã có khá nhiều game thủ Hearthstone đổ bộ sang thi đấu ở Auto Chess. Nổi bật trong số này là Jason "Amaz" Chan, game thủ hiện đang thuộc biên chế đội tuyển NRG eSports.

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1) - Ảnh 1.

Amaz là một người khá đam mê và sành sỏi Auto Chess. Anh thường xuyên thi đấu ở các lobby dành cho các game thủ có rank cao và đã từng đạt được tới cấp độ xếp hạng cao nhất là Queen. Đồng thời, Amaz cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm chơi Auto Chess của mình tới đông đảo người xem thông qua kênh Youtube.

Gần đây, Amaz đã đăng tải một đoạn video xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess. Theo đó, Amaz đã chia khả năng của mỗi quân cờ ra theo 3 phân loại khác nhau là sát thương, khả năng sống sót và độ hữu dụng (damage, survival và utility). Quân cờ được đánh giá càng nhiều sao thì càng hữu dụng. Anh cũng chia mọi thứ theo từng cấp độ, từ rẻ nhất đến đắt nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá về những quân cờ ở hạng 1 trong phần đầu tiên.

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1) - Ảnh 2.

1. Antimage

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1) - Ảnh 3.

Xếp hạng: B - Sát thương 2 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 3 sao

Đánh giá: AM được đánh giá là một hero không đến nỗi nào trong trò chơi xếp cờ. Khả năng sống sót tàm tạm, gây dam cũng là trung bình nhưng thứ khiến cho AM trở nên nổi bật chính là khả năng đốt mana của gã. Ở early game, AM là quân bài hữu dụng để chống lại những quân cờ khá bá như Queen of Pain, Timbersaw hay Beastmaster. Về late game, nếu như bạn nâng được AM lên 3 sao, Disruptor, Tidehunter hay Medusa sẽ thành phế nhân. Ngoài ra, việc class của nó là Demon Hunter cũng sẽ giúp bạn vô hiệu hóa toàn bộ class Demon.

2. Axe

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1) - Ảnh 4.

Xếp hạng: A - Sát thương 1 sao - Sống sót 4 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Axe khá là vô dụng trong việc gây dam, nhưng nó có khả năng chống chịu cực tốt khi cực khỏe nếu bạn chơi bộ Orc và cũng khá hữu dụng với khả năng "hú" nhằm khóa tay các quân cờ khác. Về late game, nếu như nâng được quân cờ này lên 3 sao, Axe sẽ khóa tay đối thủ được tới 5 giây - 1 con số không hề tồi chút nào với quân cờ 1 tiền này.

3. Batrider

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1) - Ảnh 5.

Xếp hạng: C - Sát thương 1 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 1 sao

Đánh giá: Batrider là một quân cờ không hề đáng giá chút nào trong suy nghĩ của Amaz. Nó gần như không gây được sát thương, độ hữu dụng cũng chẳng có gì, khả năng tank cũng chẳng hơn các hero khác là bao nhiêu. Điểm dùng được duy nhất của quân cờ này có lẽ là việc nó thuộc tộc Troll, một tộc có thể kích tốc độ đánh cho toàn bộ các quân cờ trên bàn nếu có đủ bộ.

4. Bounty Hunter

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1) - Ảnh 6.

Xếp hạng: A - Sát thương 3 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Bounty Hunter là một trong những quân cờ 1 sao hiệu quả nhất trong game. Lượng sát thương của nó là khá cao, khả năng tank của nó cũng không quá dở so với một quân cờ mang hệ Assassin vốn khá mỏng manh. Tuy nhiên, sự hữu dụng của quân cờ này mới là điều đáng nói, khi kỹ năng Shuriken Toss có thể "xóa" một quân cờ máu giấy của đối phương, chẳng hạn như Shadow Fiend, chỉ trong một nốt nhạc. Nếu như sỡ hữu được Bounty Hunter cấp 2 sớm, nó hoàn toàn có thể carry cả team tới khoảng round 15 - 20 mà không gặp vấn đề gì.

5. Clockwerk

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1) - Ảnh 7.

Xếp hạng: B - Sát thương 2 sao - Sống sót 3 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Clockwerk cũng là một hero khá được việc khác. Nó sở hữu lượng máu và giáp khá lớn nên khá trâu bò, ngoài ra sát thương gây ra cũng tạm được. Điểm cộng của nó có lẽ ở việc mang tộc Goblin và hệ Mech, giúp nó đã trâu lại càng trâu hơn. Kỹ năng Battery Assault gây ra mini-stun, giúp quân cờ này có thể ngăn chặn những hero có animation ra chiêu chậm như SF hay Beastmaster không thể tung ra được skill của mình.

6. Drow Ranger

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.1) - Ảnh 8.

Xếp hạng: C - Sát thương 2 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 1 sao

Đánh giá: Drow Ranger không được việc cho lắm, khi mọi chỉ số của nó đều khá tệ. Quân cờ này cũng chẳng hề hữu dụng khi chỉ tăng sát thương cho chính bản thân nó. Lý do duy nhất mà nhiều người chơi dùng vị tướng này là ở chỗ Drow có tộc là Undead, có thể gây ra hiệu ứng làm giảm armor ngay từ đầu game khi kết hợp cùng Abbadon.