Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.2)

Phần tiếp theo trong bảng xếp hạng độ hữu dụng các quân cờ được đánh giá bởi cao thủ từng lên được cấp độ Queen Amaz.

7. Enchantress

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.2) - Ảnh 1.

Xếp hạng: C - Sát thương 1 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Enchantress là một hero dễ chơi, dễ sử dụng và cũng rất nhanh... phế. Nó rất được việc vì dễ ghép khi chỉ cần 2 mảnh, tank đầu game tạm ổn, đồng thời có khả năng hồi máu. Ngoài ra, nhiều game thủ cũng thích mua Enchant từ đầu game để có thể làm kinh tế khi mua 2 Enchantress cấp 1, ghép vào và bán đi sẽ lãi được 1 tiền. Tuy nhiền về tới late game, Enchantress hụt hơi thấy rõ khi đối đầu với các quân cờ có sức mạnh lớn khác, tốt nhất bạn nên bán nó đi thì hơn.

8. Orge Magi

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.2) - Ảnh 2.

Xếp hạng: B - Sát thương 2 sao - Sống sót 3 sao - Hữu dụng 1 sao

Đánh giá: Ogre Magi khá kỳ quặc, nhưng lại trở nên khá hợp lý ở giai đoạn đầu game hoặc nếu bạn muốn chơi đội hình Mage. Gã 2 đầu này có khả năng tank cực tốt cùng sát thương vừa đủ, từ đó người chơi có thể đưa tạm vào đội hình ở đầu game nếu thiếu quân cờ cấp độ 2. Ngoài ra, Ogre sẽ là một trong những quân bài không thể thiếu của đội hình phép thuật, khi nó có thể kết hợp cùng 2 nuker khác để gia tăng sát thương phép lên đội hình đối phương. 

9. Shadow Shaman

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.2) - Ảnh 3.

Xếp hạng: C - Sát thương 1 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 3 sao

Đánh giá: Shadow Shaman được đánh giá cao nhờ khả năng Hex (hóa gà đối thủ) - kỹ năng khống chế lợi hại nhất trong Auto Chess. Tuy nhiên, những khả năng còn lại của vị tướng này thì lại chẳng có gì nổi trội cả. Shadow Shaman được dùng chủ yếu trong đội hình 4 Troll hoặc nếu như người chơi có thêm Disruptor, từ đó có thể sử dụng combo Shaman cho phép Hex một quân cờ của đối phương ngay từ đầu game. 

10. Tinker

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.2) - Ảnh 4.

Xếp hạng: C - Sát thương 1 sao - Sống sót 3 sao - Hữu dụng 2 sao

Đánh giá: Trong suy nghĩ của nhiều người, Tinker là một hero đi theo đường phép, nhưng thực chất nó không chính xác lắm vì Tinker đánh tay khá vớ vẩn. Tuy nhiên, quân cờ này lại có tới 10 giáp và khả năng bắn rocket gây dam cực mạnh, thế nên tốt nhất bạn hãy để nó ở hàng đầu để gây dam tối đa. Về late game, Tinker sẽ sụt giảm sức mạnh rất nhanh vì khả năng gây dam quá yếu của mình. Nếu như bạn không đi theo đường Goblin - Mech, tốt nhất hãy bán nó đi từ sớm. 

11. Tiny

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.2) - Ảnh 5.

Xếp hạng: F - Sát thương 2 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 0 sao

Đánh giá: Khả năng gây dam tạm ổn, đứng tank cũng vào hạng tạm được khiến nhiều người nghĩ Tiny là một quân cờ xài được. Tuy nhiên, thứ làm cho Tiny mất điểm trầm trọng chính là kỹ năng Toss của nó quá là "bóp" người chơi. Nhiều lúc, bạn đang từ thế thắng trận trở thành thua trận chỉ vì một pha ném địch đi quá vớ vẩn của Tiny. Thêm vào đó, bộ Elemental cũng không quá mạnh ở thời điểm này, thế nên tốt nhất hãy bỏ qua Tiny mà chọn lấy một quân cờ khác. 

12. Tusk

Xếp hạng độ hữu dụng của từng quân cờ trong Auto Chess (P.2) - Ảnh 6.

Xếp hạng: C - Sát thương 2 sao - Sống sót 2 sao - Hữu dụng 1 sao

Đánh giá: Tusk là một hero tạm ổn trong giai đoạn đầu game khi nó rẻ tiền, dễ kiếm và dễ kết hợp cùng các quân cờ Warrior khác. Tuy nhiên, kỹ năng Walrus Punch! chỉ được việc trong giai đoạn đầu game mà thôi, càng về sau nó chẳng gây ra được điều gì to tát hơn cả. Tốt nhất là, bạn nên bán Tusk đi khi đã tìm được những quân cờ khác có giá trị và hữu dụng hơn nó. 

* Đến đây đã hết 12 quân cờ 1 tiền đầu tiên trong Auto Chess, chúng ta sẽ tiếp tục với các quân cờ có giá trị 2 tiền và lớn hơn trong các phần tiếp theo.