Trong các bộ phim truyền hình cổ trang, tình tiết phác họa chân dung nhân vật vốn rất quen thuộc. Mục đích thì rất đa dạng: để tìm người thân, truy nã tội phạm hoặc đơn giản là lưu giữ vẻ đẹp của mỹ nhân tuyệt sắc nào đó. Có những bức tranh, nhiều khi, thật khiến khán giả “khóc thét”.
Trong “Hoàn Châu Cách Cách”, nàng Hạ Tử Vy của Lâm Tâm Như sở hữu nhan sắc dịu dàng, xinh đẹp, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Thế nhưng trên bảng truy nã của quan phủ, hoàn toàn không nhận ra nổi mỹ nhân của Nhĩ Khang.
Cũng rơi vào tình trạng “có thù” với quan vẽ tranh, Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ được phác họa có đôi môi dày và chiếc đầu móp hẳn một bên.
Không thể nhận ra nàng Tố Trinh xinh đẹp của Triệu Nhã Chi trong bức tranh chân dung mang đầy nét đàn ông.
Thật là một bức ảnh giống từng chi tiết.
Quách Phẩm Siêu chắc hẳn sẽ phải muốn giấu tiệt bức chân dung này đi.
Đẹp trai vạn người mê như Tiêu Ân Tuấn mà nhìn bức tranh “chán không buồn nói”.
Nhìn không ra, Vương Ngữ Yên xinh đẹp thoát tục có điểm nào giống trong hình.
Mà thôi, hãy nhìn chân dung của nàng Thạch Lựu mà thở phào đi! Thật sự là một bức vẽ không lời nào tả được.
“Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu?” Nam diễn viên Ngọ Mã nhìn hình mà muốn khóc.
Thật là một anh chàng đẹp trai khôi ngô và anh tuấn!
Lý Tiêu Dao của Hồ Ca phiên bản giống 0% so với người thật.
Nàng “Hoa Cô Tử” Trương Đình qua nét vẽ trừu tượng đổ bóng của thời hiện đại.
Vương Diễm “khóc thét” với tranh vẽ chân dung của mình.
Sở Kiều giống thế này hèn chi đăng truy nã lâu ngày cũng không bắt được người thật.
Trong “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký”, thái tử Tề Thịnh đã khiến khán giả “ngã ngửa” với tài vẽ chân dung phi tần thần sầu “giống” như đúc.