“Đội hình trong mơ” của FIFA Online 4: Tham vọng từ “Dream Team” tới Esports!

Chế độ “Đội hình trong mơ” là mode bắt-buộc-phải-chơi nếu bạn yêu thích FIFA Online 4.

FIFA Online 4 đã chính thức bước vào giai đoạn Open Beta ở Việt Nam được một khoảng thời gian. Và hiện tại, có 3 chế độ chơi lớn trong tựa game để người chơi trải nghiệm.

Đầu tiên là chế độ đấu giải thông thường với câu lạc bộ tham gia giải vô địch quốc gia. Thứ 2 là Đội hình trong mơ (ĐHTM) và cuối cùng là 2018 FIFA World Cup. Nếu như 2018 FWC chỉ ‘nóng’ trong 1-2 tháng diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới thì Đội bóng trong mơ là ‘sân cỏ’ lớn nhất đối với game thủ FIFA Online 4 trong những năm tháng tới đây.

“Đội hình trong mơ” của FIFA Online 4: Tham vọng từ “Dream Team” tới Esports!

Đội bóng trong mơ vừa là nơi thi đấu Xếp hạng (Ranking mà chúng ta đã rất quen thuộc), đồng thời cũng là một đấu trường esports - thể thao điện tử. Hiện tại Garena vẫn chưa đưa ra các thông tin chi tiết liên quan đến tuyển chọn esports và các vòng đấu, chúng ta vẫn có thể vào ĐHTM thi đấu Xếp hạng như bình thường.

 Chọn logo.

Chọn logo.

 Chọn cả áo đấu.

Chọn cả áo đấu.

 Và cả một HLV lẫy lừng.

Và cả một HLV lẫy lừng.

Với FIFA Online 3, một khi đã chọn đội bóng nào, bạn bị ‘chết cứng’ trong màu áo của đội bóng ấy khi thi đấu giải vô địch quốc gia lẫn khi chơi Xếp hạng. Nhờ FIFA Online 4, bạn có thể dùng chính những cầu thủ của câu lạc bộ ghép lại với nhau, tùy chọn màu áo sân nhà/khách để tạo ra một “Đội hình trong mơ” của mình.

Không chỉ là màu áo, người chơi còn có thể trải nghiệm vài tính năng mới như sân vận động, tương tác với fan hâm mộ… Và đương nhiên, bạn có quyền tùy chỉnh đội hình, sơ đồ vận hành, bảng thông số chiến thuật chi tiết (cũng có 3 tùy biến chiến thuật cho bạn chọn trước sẵn) cho dream team này.

 Chiến nào!

Chiến nào!

Thể thức đấu Xếp hạng của ĐHTM có những nét mới lạ hơn so với phiên bản cũ mà bạn cần chú ý. Bạn chỉ có thể đơn thương độc mã đối đầu với đối thủ 1vs1, chưa rõ thời điểm nào game sẽ update thêm 2vs2 hay 3vs3. Điểm thay đổi lớn nhất là có trận hòa, thay vì chỉ có thắng/thua như trước đây. Ở FIFA Online 3, khi đã vào đấu rank, chúng ta sẽ ‘sống mái’ với đối thủ cho tới tận 2 hiệp phụ hoặc loạt penalty cân não, nhưng đấu Xếp hạng của FIFA Online 4 thì không (hoặc có thể thay đổi trong tương lai chăng?).

“Đội hình trong mơ” của FIFA Online 4: Tham vọng từ “Dream Team” tới Esports!
“Đội hình trong mơ” của FIFA Online 4: Tham vọng từ “Dream Team” tới Esports!

Việc có trận hòa khiến lối chơi thay đổi khá nhiều. Điển hình là những người chơi chưa quen kĩ năng và gameplay hoặc quan trọng là đội hình yếu hơn quá nhiều so với đối thủ có thể cố gắng ‘đổ bê tông’ để tìm trận hòa và vẫn có điểm. Một phát sinh hơi tiêu cực là chuyện câu giờ, nhưng đã vào cuộc chơi thì ở bóng đá thật cũng thế mà thôi. Việc có trận hòa phải nói là đem lại cơ hội công bằng cho người chơi có đội hình ‘hạt dẻ’ có thể cầm cự, kiếm điểm từ những đối thủ trên cơ quá nhiều, tạo ra sự hấp dẫn và hy vọng cho mọi game thủ tham gia đấu Xếp hạng.

Chúng tôi xin có một vài lưu ý cho người chơi như sau:

• Khuyến cáo đừng vội đấu Xếp hạng cho ‘gà/noob/newbie’! Đang tập làm quen phím vào đây ăn hành thì mau nản, cứ bình tĩnh tập luyện và làm quen hết kĩ thuật đã rồi tung hoành sau.

 Chưa chắc tay thì đừng vào đây no hành sớm nhé các HLV.

Chưa chắc tay thì đừng vào đây no hành sớm nhé các HLV.

• Sắp xếp đội hình cho chế độ Đấu giải thường là HOÀN TOÀN KHÁC với đội hình/chiến thuật cho chế độ “Đội hình trong mơ”. Tương tự, việc sắp xếp cầu thủ ra sân/ cầu thủ dự bị cho 2 chế độ chơi này cũng khác nhau.

• Khi đấu Xếp hạng, có THẮNG - HÒA - THUA, không chỉ là THẮNG/THUA như FIFA Online 3.

• Tương lai đây sẽ là đấu trường tuyển chọn cho các giải esports, vậy nên bạn cần thi đấu lành mạnh, fairplay và cố gắng đạt thành tích cao nhất có thể ở đấu trường này để có thể ‘tranh vé’ vào các giải đấu trong tương lai.

• Đội đạt level 4 mới có thể mở ra tính năng Đội hình trong mơ.

• Level cầu thủ sẽ bị giới hạn để tạo tính công bằng trong thi đấu Xếp hạng [và xa hơn là thi đấu esports].

• Yêu cầu 18 cầu thủ, tổng quỹ lương cả đội

 Như thế này chắc là “không đủ chuẩn” đá Xếp hạng rồi!

Như thế này chắc là “không đủ chuẩn” đá Xếp hạng rồi!

• Thể thức tính điểm như bóng đá thật: thắng 3đ, hòa 1đ, thua 0 đ và vẫn có cơ chế thăng/xuống hạng.

• Bạn vẫn có thể dùng Đội hình trong mơ thi đấu giao hữu với người chơi khác hoặc thi đấu với bạn bè.

Trên đây là tất cả những nội dung mà bạn cần lưu ý đấy. Giờ thì xắn tay áo lên, rồi đăng nhập vào game và… quẩy thôi!