“Dượng đây!” và những câu thoại phim Việt gây ám ảnh cho khán giả

Đây là những nhân vật mà mỗi khi họ cất tiếng nói lại khiến người xem đứng ngồi không yên.

Nhiều năm qua, có không ít nhân vật phụ đã vượt qua cả hào quang của nhân vật chính trong phim, “đánh cắp” sự chú ý của khán giả và biến mình thành những cái tên được nhớ nhất trong một thời gian dài. Không chỉ vì lối diễn xuất mà còn vì những câu nói gây ấn tượng mạnh trở thành điểm nhấn thú vị cho các bộ phim truyền hình ăn khách. Đó là các câu “Dượng đây” trong “Quỳnh búp bê”, “Mẹ đây” trong “Chạy trốn thanh xuân”, gần đây nhất chính là “Ngọc đây” trong “Hướng dương ngược nắng”.

“Dượng đây!”

“Quỳnh búp bê” là bộ phim truyền hình đình đám lên sóng năm 2018, kể về cuộc đời nhiều biến cố của cô gái tên Quỳnh (Phương Oanh). Một trong những nhân tố đẩy Quỳnh tới cuộc sống nhiều khổ đau là bố dượng của cô (do Đồng Thanh Bình thủ vai).

Gã bố dượng đồi trụy, bệnh hoạn đã nhiều lần hãm hiếp Quỳnh khi cô đang ở tuổi trăng tròn khiến cô có thai. Không dừng lại, suốt những năm tháng sau này, gã bố dượng luôn tìm cách gặp lại con gái riêng của vợ để thỏa mãn thú tính. Là nhân vật phản diện, mỗi một câu phát ra từ miệng của gã bố dượng đều khiến khán giả cảm thấy ghê tởm và rùng mình, từ ánh mắt, biểu cảm đến hành động, nhất là hai chữ “Dượng đây!”.

“Dượng đây!” và những câu thoại phim Việt gây ám ảnh cho khán giả - 1

Thậm chí, dù phim đã kết thúc, hai từ này vẫn được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi bởi sự ám ảnh mà nó mang tới. Diễn viên Đồng Thanh Bình từng chia sẻ trên truyền thông về việc đã bị nhiều khán giả quá khích nhắn tin chửi bới, dọa dẫm vì câu thoại này. Thậm chí, câu nói còn được chia sẻ khắp mọi diễn đàn phim ảnh, trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh bất tận cho cộng đồng mạng.

“Mẹ đây!”

Cùng với câu cửa miệng “Dượng đây!” của nhân vật gã bố dượng biến thái trong “Quỳnh búp bê”, câu “Mẹ đây!” thốt ra từ miệng bà Mỹ do nữ diễn viên Thanh Tú thể hiện trong “Chạy trốn thanh xuân” cũng trở thành câu nói ám ảnh và trở thành chủ đề chế của dân mạng.

“Dượng đây!” và những câu thoại phim Việt gây ám ảnh cho khán giả - 2

Bà Mỹ thường xuất hiện một cách bất ngờ trong cuộc sống của con gái và luôn luôn mở đầu bằng câu nói “Mẹ đây” một cách âu yếm khiến người xem không khỏi rùng mình. Để có tiền ăn chơi, bà luôn tìm cách “trấn lột” tiền của con gái mang đi đánh bài hoặc nuôi trai. Để ép con gái phải nộp tiền ra, bà Mỹ luôn chọn cách làm cô xấu hổ trước mặt những người quen biết như đến tận trường học, có khi thì chửi rủa con trước cả xóm trọ... khiến con gái luôn trong trạng thái hoang mang, lo sợ tột độ khi nhìn thấy mẹ ruột của mình.

Nhân vật được xây dựng quá tiêu cực cộng với diễn xuất quá đạt của diễn viên Thanh Tú khiến cho bà Mỹ gần như trở thành nhân vật ám ảnh nhất truyền hình Việt. Nhiều cư dân mạng còn bình luận vui, bà Mỹ và gã bố dượng trong “Quỳnh búp bê” nên về chung một nhà.

“Ngọc đây!”

“Dượng đây!” và những câu thoại phim Việt gây ám ảnh cho khán giả - 3

Mới đây, cảnh Châu (Hồng Diễm) bị Vỹ (Mạnh Cường) gài bẫy để cưỡng bức trong tập 33 “Hướng dương ngược nắng” thu hút sự chú ý của dân mạng. Sau khi tập phim được trình chiếu, tình huống này đã gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn bình luận trên Fanpage.  

Trong tập phim, Châu nghe tin em gái Ngọc (Quỳnh Kool) hiện đang uống say tại bar đã tức tối chạy đến. Nào ngờ trước khi gặp được em gái, cô đã bị Vỹ (Mạnh Cường) ép uống một ly rượu, trong đó có chứa thuốc ngủ. Sau đó, Vỹ đã đưa Châu tới phòng riêng. Lúc này, Châu quay sang hỏi Vỹ “Ngọc đâu?” và nhận về câu trả lời “Ngọc đây!” cùng biểu cảm gương mặt xảo trá và hung tợn.

Càng yêu quý nhân vật Châu bao nhiêu thì khán giả càng bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ với nhân vật Vỹ bấy nhiêu. Thậm chí, các fan của bộ phim còn lập hẳn group antifan nhân vật Vỹ. Việc lập group anti nhân vật trong phim Việt là điều hầu như chưa từng thấy trước đây, cho thấy khán giả ghét nhân vật Vỹ đến mức nào.