1 mỹ nhân trả giá đắt vì sống phông bạt, nhà nghèo nhưng lại muốn làm dâu gia đình tài phiệt

Mỹ nhân nghèo khó không chấp nhận số phận, đua đòi phông bạt để rồi nhận cái kết đắng.

Gần đây, phim điện ảnh Cô Dâu Hào Môn lại tung thêm trailer hài hước của bộ đôi Lê Giang và Kiều Minh Tuấn trong xóm lao động nghèo, đồng thời tiết lộ kế hoạch phông bạt "tới bến tới bờ" của gia đình Uyển Ân hòng bước vào làm dâu giới hào môn trong thời gian sắp tới.

Trailer mới nhất phim Cô Dâu Hào Môn.

Sau nhiều lần úp mở về profile “đỉnh nóc kịch trần” của nàng dâu hoàn hảo Tú Lạc do Uyển Ân đảm nhận, phim điện ảnh Cô Dâu Hào Môn chính thức ra mắt trailer vạch trần tất cả những hình ảnh hào nhoáng trước đây của gia đình Tú Lạc đều do “phông bạt” mà có. Có thể thấy trên trailer Uyển Ân là một cô gái xuất thân nghèo khổ và không chịu chấp nhận số phận của mình. Cô bị bạn bè nhục mạ, chê cười chê, thậm chí còn đặt biệt danh là "Tú Đi Lạc" khiến cô không khỏi khó chịu và điên tiết. Từ đây, cô nàng đã lên kế hoạch "cưa đổ" anh chàng điển trai nhà tài phiệt để mong đổi đời cho cả dòng họ trong phút chốc.

Có thể nói, Tú Lạc đã xuất sắc "qua mặt" được bậc phụ huynh bởi thói phông bạt của bản thân và tạo dựng hình ảnh thiên kim tiểu thư hoàn hảo trong mắt mẹ chồng Thu Trang. Dẫn đến bà cũng yêu quý nàng dâu này và yêu luôn cái biệt danh thuở nhỏ của cô bằng việc phân tích ý nghĩa của nó. Thế nhưng, hạnh phúc chưa được bao lâu thì Thu Trang đã phát hiện ra gia đình Lê Giang đang lừa dối mình, cô cho rằng những người nghèo không cùng đẳng cấp tư duy với giới tài phiệt. Thế nên, đây cũng chính là lý do sâu xa của bà chủ khi không cho con trai lấy người không "môn đăng hộ đối".

1 mỹ nhân trả giá đắt vì sống phông bạt, nhà nghèo nhưng lại muốn làm dâu gia đình tài phiệt- Ảnh 1.
1 mỹ nhân trả giá đắt vì sống phông bạt, nhà nghèo nhưng lại muốn làm dâu gia đình tài phiệt- Ảnh 2.

Được giới thiệu là gia đình kinh doanh lâu đời nghề thủ công truyền thống đầy danh giá, nhưng mở đầu trailer Cô Dâu Hào Môn đã khiến khán giả bật ngửa khi biết “nghề thủ công truyền thống” của gia đình Tú Lạc là làm đồ vàng mã. Tú Lạc (Uyển Ân) cũng lên tiếng giới thiệu thực tế về gia đình mình: “Nghèo không phải là một cái tội, nhưng nghèo tới hai, ba đời thì cũng phải xem xét lại.” Kế hoạch thoát nghèo của gia đình Tú Lạc chính thức lộ diện khi Tú Lạc ấp ủ một âm mưu táo bạo: kết hôn với Bảo Hoàng, CEO của tập đoàn y tế Nguyễn Vũ. Để tiếp cận được Bảo Hoàng và vượt qua cửa ải khó nhằn nhất là mẹ của anh - bà Phượng, họ sẽ đóng vai một gia đình giàu có, tri thức lâu đời. Như đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chia sẻ: “Một cô dâu phông bạt đã quá quen thuộc, chúng tôi có cả một gia đình phông bạt.”

Từ đây, ông Hoà (Kiều Minh Tuấn) - cha của Tú Lạc trở thành một doanh nhân thành đạt chuyên kinh doanh nghề thủ công truyền thống. Nghề giúp việc của bà Mạt (Lê Giang) - mẹ Tú Lạc - mà cô hàng xóm chua ngoa hay chọc ghẹo là đi ở đợ nay được “nâng cấp” thành quản lý bất động sản cho giới thượng lưu. Còn anh trai Lợi (Anh Huy) với chức danh mỹ miều nhà đầu tư và quản lý rủi ro thực chất lại là tay lừa đảo bạc lẻ kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên, tương đồng với vẻ lố lăng do phông bạt mà ra của gia đình Tú Lạc lại là những kẻ trọc phú kiêu ngạo và trịch thượng như mẹ con bà Kỳ, nơi bà Mạt làm giúp việc. Bà Kỳ (Hồng Vân) và Luna (Quỳnh Lương) xuất hiện trong trailer với vẻ ngoài khoa trương, dự kiến sẽ là đối thủ xứng tầm để cản bước kế hoạch gả vào nhà hào môn của Tú Lạc.

1 mỹ nhân trả giá đắt vì sống phông bạt, nhà nghèo nhưng lại muốn làm dâu gia đình tài phiệt- Ảnh 3.
1 mỹ nhân trả giá đắt vì sống phông bạt, nhà nghèo nhưng lại muốn làm dâu gia đình tài phiệt- Ảnh 4.

Bên cạnh đó, mâu thuẫn giàu nghèo là một đề tài chưa bao giờ hạ nhiệt. Như nhà sản xuất Will Vũ đã chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi muốn sản xuất một dự án lấy cảm hứng từ vấn đề xã hội, sự chênh lệch giữa người giàu và người nghèo dưới câu chuyện tình cảm gia đình pha chút châm biếm. Thông qua đó khai thác sự khác biệt về quan điểm và xung đột trong cảm xúc giữa hai tầng lớp khác nhau”. Sự khinh khi của bà Kỳ khiến bà Mạt phải thốt lên “Tao thù cái bọn nhà giàu.” Còn ông Hoà lại bất ngờ bàn lùi khi gia đình đã có những bước tiến tiếp cận chàng thiếu gia con rể tương lai. Ông liên tục nhấn mạnh: “Gả vào nhà giàu là tan nát cuộc đời.” Đồng thời, tuy không xuất hiện nhiều trong trailer, nhưng bà Phượng (Thu Trang) đã gây ấn tượng mạnh ở đoạn cuối khi hét lên đầy chua xót: “Các người nói những người giàu như chúng tôi thì độc ác, còn những người nghèo tham lam ích kỉ như các người thì tốt ở chỗ nào?” 

Liệu sẽ còn uẩn khúc gì đằng sau những định kiến đầy vẻ hận thù của ông Hòa và bà Phượng nằm ngoài kế hoạch đổi đời của gia đình Tú Lạc? Và liệu cuộc tình của Bảo Hoàng và Tú Lạc có thể vượt lên trên bốn tiếng “môn đăng hộ đối” để đi đến một kết cục đẹp như chuyện cổ tích không? Bộ phim hiện đang được khán giả liên tưởng nhiều tới vụ phông bạt nổi tiếng của Anna Bắc Giang một thời, tuy nhiên đại diện nhà sản xuất cũng chưa chính thức lên tiếng xác nhận lấy cảm hứng từ sự kiện này.

1 mỹ nhân trả giá đắt vì sống phông bạt, nhà nghèo nhưng lại muốn làm dâu gia đình tài phiệt- Ảnh 5.

Poster chính thức phim Cô Dâu Hào Môn.

Cô Dâu Hào Môn dự kiến khởi chiếu tại rạp 18/10 sắp tới.