10 bộ phim tình cảm tuyệt hay dựa trên những câu chuyện tình có thật ở ngoài đời

Những câu chuyện tình đẹp luôn làm chúng ta tin hơn vào tình yêu. Và không chỉ có thế, chúng còn tạo cảm hứng cho các đạo diễn làm nên những thiên tình sử khó phai trong lòng người xem.

1. Coco Before Chanel

Bộ phim kể về quãng đời của huyền thoại làng thời trang thế giới, Coco Chanel, trước khi bà nổi tiếng, và mối quan hệ tình cảm phức tạp của bà với 2 người đàn ông, Étienne Balsan và Arthur Capel.

Đánh giá: 6.7/10

2. Miss Potter

Phim nói về họa sĩ và nhà văn thiếu nhi nổi tiếng Beatrix Potter. Một phụ nữ tài năng với tư tưởng tự do, quyết không khẳng định địa vị xã hội của mình bằng việc kết hôn. Bà chọn con đường của riêng mình và gặp tình yêu đích thực của cuộc đời.

Đánh giá: 7.0/10

3. My Week with Marilyn

Phim kể về một giai đoạn tình cảm của Marilyn Monroe, khi cô đến Anh để quay bộ phim The Prince and the Showgirl. Tại đó, cô phải lòng trợ lý đạo diễn Colin Clark. Mối tình ngắn ngủi này sau đó đã truyền cảm hứng để Clark viết cuốn sách The Prince, the Showgirl and Me.

Đánh giá: 7.0/10

4. Bajirao Mastani

Một câu chuyện tình nồng cháy và truyền cảm của một tướng quân Ấn Độ, Bajirao Đệ Nhất, và công chúa Hồi giáo Mastani. Như mọi bộ phim Bollywood, đây là một câu chuyện hòa quyện giữa trung thành và phản bội, sức mạnh và vị tha, khổ đau và tất nhiên là cả lãng mạn nữa.

Đánh giá: 7.2/10

5. Hemingway & Gellhorn

Câu chuyện về đại văn hào Mỹ Ernest Hemingway và người vợ thứ 3 của ông, nhà báo quân đội Martha Gellhorn. Nhờ vào 2 vai chính trong phim, Clive Oweb và Nicole Kidman đã được đề cử cho vô số giải thưởng.

Đánh giá: 6.3/10

6. Frida

Bộ phim truyền tải về cuộc đời của họa sĩ Mexico Frida Kahlo. Sau một tai nạn khủng khiếp, cô bị liệt toàn thân và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn. Và chỉ có vẽ mới níu cô lại với thế gian. Nhưng cũng nhờ vậy mà cô gặp được tình yêu của đời mình, họa sĩ nổi tiếng Diego Rivera

Đánh giá: 7.4/10

7. Julie & Julia Blogger

Julie Powell đặt mục tiêu chuẩn bị 524 món ăn trong sách của đầu bếp nổi tiếng Julia Child trong vòng 1 năm. Chồng cô, Eric đã giúp cô với nhiệm vụ này, nhưng chồng của Julia, Paul, đã từng giúp bà.

Đánh giá: 7.0/10

8. Freeheld

Phim kể về nữ cảnh sát Laurel Hester, người có tình cảm đối với cô gái Stacie Andree. Bí mật cũng dần lộ ra khi Laurel bị ung thư giai đoạn cuối. Bộ phim có sự góp mặt của diễn viên giành giải Oscar Julianne Moore và diễn viên đề cử Oscar Ellen Page.

Đánh giá: 6.5/10

9. The white Massai

Một câu chuyện tình cảm động giữa một cô gái Thụy Sỹ và một chiến binh tộc Massai. Khác biệt văn hóa, lối sống lẫn góc nhìn, nhưng điều đó không thể cản được họ đến với nhau. Và kết quả là một tình yêu đầy ắp tự hào, đam mê, ghen tuông và tất nhiên là đắm say nữa.

Đánh giá: 6.5/10

10. The Sea Inside

Phim kể về Ramón Sampedro, một người Tây Ban Nha bại liệt chiến đấu đòi quyền được ra đi thanh thản. Nhưng rồi, tình yêu dành cho 2 cô gái, Rosa và Julia của ông đã giúp ông làm nên kỳ tích. Bộ phim đã giành giải Oscar cho Phim nước ngoài hay nhất.

Đánh giá: 8.0/10