10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay "đối thủ truyền kiếp"

Những bộ phim này được xếp vào hàng huyền thoại của mảng truyền hình Hoa ngữ, thu hút lượng khán giả đông đảo và duy trì được độ hot trong nhiều năm.

Màn ảnh Hoa ngữ có không ít những dự án đã lên tầm "quốc dân", được khán giả không ngừng xem đi xem lại dù đã kết thúc hành trình phát sóng chính thức của mình. Mới đây, trang 163 đã tổng hợp danh sách 10 bộ phim vượt mốc 10 tỷ view của thị trường này. Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh là cái tên đáng chú ý khi góp mặt trong tận 3 tác phẩm. Tuy nhiên, bộ phim dẫn đầu lại rơi vào tay Dương Mịch - người được xem như đối thủ truyền kiếp của cô trên màn ảnh.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (59,8 tỷ lượt xem)

Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của nhà văn Đường Thất Công Tử. Nội dung chính xoay quanh chuyện tình trắc trở kéo dài 3 kiếp của Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và Bạch Thiển (Dương Mịch). Đây cũng là dự án đầu tiên vượt mốc 50 tỷ xem tại Trung Quốc và vẫn dẫn đầu cho đến nay. Đài CCTV gọi Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa là "hiện tượng" của dòng phim cổ trang, kỳ ảo.

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 1.
10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 2.

Khi phim chưa lên sóng, nhiều khán giả nghi ngờ ekip khi lựa chọn cặp diễn viên chính Triệu Hựu Đình và Dương Mịch. Tuy nhiên, họ đã vượt qua những định kiến và có màn thể hiện thuyết phục. Nhiều ý kiến còn cho rằng khó mỹ nhân nào có thể vượt qua Dương Mịch trong vai diễn Bạch Thiển trong câu chuyện này.

Minh Lan Truyện (30,5 tỷ lượt xem)

Dự án thuộc thể loại cổ trang, kể về nữ chính Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) - một cô gái thông minh sắc sảo, song phải sống nép mình vì danh phận con của vợ lẽ. Số phận đưa đẩy cô gặp chàng công tử ăn chơi Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong). Họ dần nảy sinh tình cảm và thay đổi trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Sau khi về làm dâu nhà họ Cố, Minh Lan đã dùng hết tài trí để cùng chồng vượt qua những phong ba bão táp, gây dựng một gia đình hạnh phúc.

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 3.

Khi mới ra mắt, Minh Lan Truyện không được chú ý quá nhiều và đạt điểm rating khá thấp. Tuy nhiên, càng về sau, tác phẩm bùng nổ truyền thông và trở thành hiện tượng của năm với 12 tỷ lượt xem. Đặc biệt, bộ phim tạo được một cộng đồng người hâm mộ đông đảo và trung thành. Trong suốt 5 năm qua, Minh Lan Truyện chưa từng rời khỏi top 20 phim chiếu mạng có lượt xem cao nhất qua từng năm. Hơn nữa, dự án còn gây tiếng vang tại nhiều thị trường quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc hay Việt Nam.

Tru Tiên: Thanh Vân Chí (28,2 tỷ lượt xem)

Dự án là một trong những tác phẩm thuộc thể loại cổ trang được chú ý nhất năm 2016. Bộ phim quy tụ dàn sao đông đảo của làng giải trí Hoa ngữ và thu hút hơn 25 tỷ lượt xem trực tuyến ngay trong quãng thời gian lên sóng.

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 4.

Phim là câu chuyện tình giữa Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) và Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh). Với vai nữ chính, Triệu Lệ Dĩnh được khen như bước ra từ tiểu thuyết với vẻ xinh đẹp, thông minh và tinh quái. Nhân vật là con gái duy nhất của Quỷ Vương, một trong tứ đại thánh giáo của Ma Giới nên rất được kính trọng và yêu quý.

Thương Lan Quyết (26,1 tỷ lượt xem)

Ngay khi lên sóng năm 2022, Thương Lan Quyết đã trở thành hiện tượng của làng phim Hoa ngữ. Các đài truyền hình Hàn Quốc lập tức liên hệ xin mua bản quyền dự án khi tập đầu tiên còn chưa chiếu hết.

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 5.

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương, xoay quanh mối quan hệ như nước với lửa của Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân) yếu đuối và tên ác ma Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ). Cả hai cùng nhau chu du khắp tam giới, sau đó phải lòng nhau rồi xa nhau do thân phận khác biệt. Dù ban đầu không được đánh giá cao, phim vượt qua nhiều bom tấn như Tinh Hán Xán Lạn và Trầm Vụn Hương Phai cả về lượt xem và độ thảo luận trên mạng xã hội.

Diên Hi Công Lược (23 tỷ lượt xem)

Được xem là hiện tượng của làng phim cổ trang Hoa Ngữ những năm gần đây, Diên Hi Công Lược hội tụ nhiều yếu tố lôi kéo khán giả. Tác phẩm còn được mua bản quyền chiếu lại tại hơn 70 quốc gia, tạo cơn sốt khổng lồ tại thị trường quốc tế và vào top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google cùng năm.

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 6.

Phim lấy bối cảnh hậu cung Càn Long, xoay quanh những màn đấu đá của các nữ nhân chốn thâm cung. Đặc biệt, bộ đôi Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) và Kế Hậu (Xa Thi Mạn) chính là cặp đôi góp công lớn tạo nên sức hấp dẫn của tác phẩm này. Tuy nhiên, đến năm 2020, dự án bất ngờ bị Trung Quốc xóa khỏi các nền tảng phim trực tuyến mà không đưa ra một lời giải thích hay thông báo nào.

Trần Tình Lệnh (23 tỷ lượt xem)

Dự án được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đam mỹ thể loại tiên hiệp, kinh dị nổi tiếng Ma đạo tổ sư. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của vị Di Lăng lão tố Ngụy Vô Tiện (Ngụy Anh). Trong cuộc hành trình đó, Ngụy Vô Tiện gặp lại Lam Vong Cơ (Lam Trạm), vị này là Hàm Quang Quân được người người kính trọng, và cũng chính là bạn học thuở nhỏ của Ngụy Vô Tiện.

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 7.
10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 8.

Nhờ thành công của bộ phim, 2 nam chính của dự án thu hút thêm hơn 16 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Trần Tình Lệnh sau đó được nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... mua bản quyền và lọt danh sách 50 phim truyền hình toàn cầu nổi bật của năm.

Trầm Vụn Hương Phai (22,4 tỷ lượt xem)

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 9.

Khi lên sóng, Trầm Vụn Hương Phai từng gây nhiều tranh cãi về chất lượng. Tuy nhiên, độ hot của dự án điều tất cả đều phải đồng thuận khi tác phẩm được ưa chuộng tại không chỉ Trung Quốc mà nhiều quốc gia lân cận. Cặp diễn viên chính Dương Tử và Thành Nghị cũng hưởng lợi rất nhiều từ dự án dù bị chê thậm tệ về diễn xuất.

Hương Mật Tựa Khói Sương (21,2 tỷ lượt xem)

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 10.

Dù ra mắt trùng thời điểm nhiều bom tấn như Diên Hi Công Lược, Hương Mật Tựa Khói Sương vẫn không tỏ ra lép vế khi cán mốc tỷ view chỉ sau tuần đầu lên sóng. Trong phim, Đặng Luân hóa thân thành Húc Phượng, sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu. Nhờ cơn sốt của Hương mật tựa khói sương, nam diễn viên được xếp vào hàng lưu lượng tại Cbiz.

Hoa Thiên Cốt (20 tỷ lượt xem)

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 11.

Nhắc đến Triệu Lệ Dĩnh, nhiều khán giả chắc chắn sẽ nghĩ đến Hoa Thiên Cốt khi đây được xem là tác phẩm giúp tên tuổi của cô tới với đông đảo khán giả. Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Nội dung kể về chuyện tình đẹp mà buồn của cặp thầy trò Hoa Thiên Cốt và Thượng tiên Trường Lưu Bạch Tử Họa. Dù đã phát sóng được nhiều năm, dự án vẫn được đông đảo khán giả khen ngợi, xem lại.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm (10 tỷ lượt xem)

10 bom tấn Hoa ngữ vượt 10 tỷ view: Triệu Lệ Dĩnh có tận 3 phim nhưng vẫn mất ngôi vương vào tay đối thủ truyền kiếp - Ảnh 12.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm là bộ phim truyền hình gây bão màn ảnh năm 2014, đẩy tên tuổi của hàng loạt diễn viên như Lý Dịch Phong, Dương Mịch, Trần Vỹ Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba lên một tầm cao mới. Tác phẩm cũng ghi nhận là series Hoa ngữ đầu tiên vượt 10 tỷ view trực tuyến, tạo ra nhiều kỷ lục về lượt xem lúc đó. Cho đến nay, dự án vẫn được xem là một trong những bộ phim tiên hiệp kinh điển của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.


https://kenhtingame.com/10-bom-tan-hoa-ngu-vuot-10-ty-view-trieu-le-dinh-co-tan-3-phim-nhung-van-mat-ngoi-vuong-vao-tay-doi-thu-truyen-kiep-20240626123149787.chn