10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả

Sự ra đi của hàng loạt những nhân vật đình đám trong Naruto như: Uchiha Itachi, Neji Hyuga, Jiraiya,… đã từng khiến cộng đồng fan hâm mộ bộ truyện tranh này không khỏi tiếc nuối. Thế nên, mỗi khi vô tình nhìn lại những khoảnh khắc quá đỗi thương tâm này trong Naruto là nỗi đau xưa cũ lại ùa về.

Cái chết của Konan

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 1.

Sau khi đấu tay đôi và thua trận, Konan đã chết dưới tay Obito Uchiha dù gần như cô đã thành công trong kế hoạch để giết Tobi của mình. Khoảnh khắc tay và chân cô gái trẻ buông thõng khiến người xem bàng hoàng xót xa trước sự ra đi của một shinobi tài năng.

Cô ấy cố gắng chiến đấu với một kẻ vô cùng mạnh để bảo vệ bạn bè và ngôi làng của mình. Giống như Jiraiya, cô ấy thật dũng cảm và là một người tốt.

Cái chết của Nagato

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 2.

Nagato chết sau khi dùng toàn bộ chút sức lực cuối cùng để hồi sinh những người đã chết trong cuộc chiến ở làng Lá do chính anh gây ra. Nagato đã kể cho Naruto nghe về câu chuyện của mình, về quãng thời gian anh sống ở làng Mưa và về Yahiko.

Cuối cùng, Nagato lại bị Naruto cảm hóa rằng cậu sẽ đi đúng con đường mà thầy Jiraiya muốn họ theo đuổi, để tạo ra một thế giới mà tất cả Shinobi có thể sống chung với nhau trong hòa bình. Nagato nhận ra rằng mình sẽ không mang lại hòa bình thực sự và quyết định giao trách nhiệm đó cho Naruto.

Cái chết của Nagato khá đáng thương, thực ra mục đích của Nagato không hề xấu, anh cũng chỉ đang cố gắng tạo ra hòa bình nhưng số phận đã khiến anh lầm đường lạc lối.

Cái chết của Obito

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 3.

Ban đầu tất cả mọi người đều nghĩ rằng Obito đã qua đời sau khi bị một tảng đá to đè nát nửa người rồi bị đất đá vùi lấp cơ thể. Nhưng sự thật là Obito vẫn chưa chết vì đã được Madara Uchiha cứu sống. Mặc dù sau đó anh đã làm ra nhiều điều sai trái nhưng nguyên nhân là do bị Madara lừa gạt và giật dây. Trong cuộc đại chiến ninja lần thứ tư, Obito đã được Naruto cảm hóa, cải tà quy chính, Obito sau đó hy sinh bản thân để giúp lực lượng Đồng Minh Shinobi chống lại Kaguya.

Và lần này, Obito thực sự đã hy sinh, trái tim của một người lương thiện dù cho có làm sai bao nhiêu thì bản chất vẫn không xấu. Ngẫm lại, Obito thực sự rất đáng thương.

Cái chết của Haku và Zabuza

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 4.

Mặc dù là cặp đôi nhân vật phản diện nhưng cái chết của Zabuza và Haku vẫn lấy đi không ít nước mắt của bao độc giả. Haku là một trong những người thuộc bộ tộc huyết kế giới hạn Hyoton được Zabuza Momochi cứu khi đang ngồi trên cầu và khóc vì phải chạy trốn khỏi những người muốn giết mình. Chính vì thế, trong cuộc chiến tại Sóng Quốc với Đội 7 của Naruto, Haku đã dùng mạng sống của chính mình để đỡ cú tấn công của Hatake Kakashi thay cho Zabuza dù hắn luôn sử dụng cậu như một công cụ.

Cái chết của Haku đã tác động mạnh đến Zabuza, hắn cố vượt qua đám đông đang cố giết mình và giết chết rất nhiều người trong số họ, sau đó ráng lết cơ thể đầy máu về phía Haku. Tâm nguyện trước khi chết của Zabuza là được ở cạnh Haku.

Cái chết của Asuma

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 5.

Khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và nếu có thể thì bắt giữ một thành viên Akatsuki đang ở trong Hỏa quốc, Asuma và nhóm của ông đã đụng độ 2 thành viên của tổ chức Akatsuki là Hidan và Kakuzu tại 1 nhà vệ sinh công cộng. Tình hình trở nên tồi tệ khi Asuma dính phải lời nguyền của Hidan. Khi hắn tự mình đâm vào tim của mình cũng là lúc Asuma ở thời khắc cận kề cái chết.

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Asuma nhắc nhở các thành viên của team 10 nên bỏ đức tính xấu của mình và nói với Shikamaru về ý nghĩa của quân Vua. Cái chết của Asuma đã gây ra một cú sốc lớn cho Shikamaru và khiến cậu thay đổi hoàn toàn.

Cái chết của Jiraiya

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 6.

Jiraiya đã chết dưới tay thủ lĩnh của Akatsuki là Pain (Nagato), một học trò cũ của ông, cậu bé mà Jiraiya từng tin tưởng là đứa trẻ của lời tiên tri. Khoảnh khắc cuối cùng khi Jiraiya tận dụng chút sức tàn gửi thông điệp lên lưng Fukasaku - một trong Nhị vị Tiên Cóc về làng Lá để truyền lại bí mật của Pain rất thương tâm. Cái chết của người thầy yêu quý đã khiến Naruto vô cùng đau đớn, nhìn cậu bé hồi tưởng lại quãng thời gian bên cạnh Tiên nhân háo sắc thật đáng thương.

Cái chết của Neji

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 7.

Khoảnh khắc Neji Hyuga lấy thân để bảo vệ cho Hinata và Naruto trước đòn tấn công của Thập vĩ đã khiến tất cả đều bàng hoàng. Sự hy sinh vì đồng đội, vì những người bạn mà cậu yêu quý mới giúp Neji lần đầu tiên trong đời cảm thấy tự do thật sự. Số phận là người của Phân gia tộc Hyuga không thể trói buộc cậu nữa, cậu chết là do cậu tự nguyện, nhưng thật đáng tiếc, một thiên tài lại phải bỏ mạng khi tuổi đời còn quá trẻ.

Cái chết của Rin

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 8.

Sau sự kiện cầu Kannabi, Rin bị ninja làng Sương mù bắt cóc với mục đích biến cô thành Jinchuuriki của Tam Vĩ Isobu với âm mưu thả vĩ thú tấn công Konaha khi Rin trở về làng. Để đảm bảo kế hoạch này thành công, nhiều Jounin và Anbu làng Sương mù đã giả vờ đuổi theo khi Rin được Kakashi giải cứu, buộc họ phải nhanh chóng trở về làng mình. 

Rin nhận ra được có điều gì đó thay đổi trong cơ thể mình nên khi biết được kế hoạch của địch, cô yêu cầu Kakashi giết mình để bảo vệ làng. Mặc dù vậy, Kakashi vẫn không thể xuống tay với Rin nên cô đã lao vào đón tấn công của Kakashi để được chết trong vòng tay người mình yêu. Thoạt nhìn, không ai có thể hiểu rõ ẩn tình trong cái chết của Rin, cô gái nhỏ bé đã rơi trước mắt khi được chết bên cạnh Kakashi và mãn nguyện vì cô đã có thể bảo vệ làng Lá.

Cái chết của Itachi

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 9.

Trên thực tế, Itachi chết do kiệt sức sau khi phong ấn Oruchimaru (lúc đó anh đang mắc bệnh nặng) chứ không bị ai giết cả nhưng câu chuyện ẩn sau cái chết của anh lại khiến bao người xót thương. Được mệnh danh là thiên tài của làng Lá, tộc nhân của tộc Uchiha danh tiếng nhưng số phận éo le đã khiến anh trở thành 1 kẻ mang tiếng xấu muốn đời với tội danh sát hại cả gia tộc, phản bội làng và được liệt kê vào danh sách tội phạm nguy hiểm cấp độ S++.

Anh cố gắng duy trì sự sống chỉ vì lợi ích của Sasuke, anh muốn chết dưới tay đứa em trai để phục hồi danh dự của tộc Uchiha. Itachi chết với nụ cười nở trên môi chứng tỏ anh ra đi với sự mãn nguyện.

Cái chết của Minato và Kushina

10 cái chết quá đỗi thương tâm trong Naruto, từng lấy đi biết bao nước mắt của độc giả - Ảnh 10.

Minato và Kushina qua đời vì cố gắng bảo vệ cậu con trai bé bỏng vừa mới lọt lòng khỏi Cửu Vĩ và bị móng vuốt của nó đâm trúng. Họ cố gắng dùng chút sức tàn để phong ấn một lượng nhỏ chakra của mình vào bên trong Naruto cùng với một nửa sức mạnh của Cửu Vĩ. Đoạn hồi tưởng về cái chết của hai nhân vật này đã khiến người xem không thể kìm nước mắt.