10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh

Trailer bộ phim Shazam! đã được ra mắt và nhiều khán giả cho rằng nó gần như được sử dụng từ bộ truyện tranh New 52.

Billy Batson là một đứa trẻ "hư"

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 1.

Trong truyện tranh, Billy được chọn làm Shazam vì cậu bé sở hữu một trái tim thuần khiết. Tuy nhiên, trước đó, cậu luôn tỏ ra mình là một đứa trẻ ngỗ ngược, không chịu nghe lời và thường xuyên làm phiền các anh chị em nuôi.

Trong trailer, chúng ta có thể thấy Billy phần nào giống với nguyên tác khi đã liên tiếp trốn khỏi 6 nhà nuôi dưỡng và chỉ muốn ở một mình. Nhưng, cuối cùng, cậu bé cũng chấp nhận đến nhà Vasquez.  

Một mình chống lại những kẻ bắt nạt  

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 2.

Trái tim của Billy có thể không hoàn toàn thuần khiết nhưng luôn có một anh hùng ẩn sâu bên trong cơ thể nhỏ bé đó. Khi Freddy bị đám bạn cùng trường quấy rầy, không một chút lưỡng lự, Billy lao vào đánh trả rồi tự rước họa vào thân. Cậu bé phải chạy trốn khỏi đám côn đồ và vô tình bước lên chuyến tàu định mệnh.  

Chuyến tàu định mệnh  

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 3.

Đây là một phân cảnh được lấy gần như chính xác từ trong truyện ra khi Billy buộc phải lên một chuyến tàu điện để thoát khỏi sự truy đuổi của đám côn đồ.

Con tàu này, bằng một cách thần kì nào đó đã dẫn Billy đến lâu đài cổ The Rock of Eternity của phù thủy Shazam. Tại đây, "ông cụ" đã trao lại sức mạnh của mình cho Billy dù chưa chắc chắn hoàn toàn rằng cậu có phải là một người tốt hay không.  

Câu nói ma thuật  

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 4.

Billy đã tỏ ra rất bất ngờ khi bị dịch chuyển cùng con tàu "ma thuật" và thậm chí còn không thể tin nổi những điều mà người phù thủy già nói. Với sự cộc cằn của ông cụ, Billy đã buộc phải nghe lời và nói cái tên "Shazam" rồi những điều khó tin nhất đã xảy ra với cậu bé – Trở thành một siêu anh hùng cao lớn.  

Cảnh Freddy gặp Shazam  

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 5.

Người đầu tiên biết được bí mật động trời của Billy chính là Freddy nhưng cái cách bật mí của Billy đã khiến cậu em nuôi được một phen hoảng hồn. Shazam lúc đó vẫn chỉ là một cậu bé nên suy nghĩ còn rất đơn giản và ngây thơ, việc đặt tấm biến "Đừng hét lên" trước cửa sổ nhà bếp cùng một gương mặt lã lẫm không thể không khiến Freddy hét toáng lên.  

Một chút phá phách  

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 6.

Khi đã trở thành một siêu anh hùng, Billy chẳng còn sợ hãi hay phải chạy trốn cánh bắt nạt nữa. Trong truyện tranh, Shazam cũng từng phá nát ô tô của anh em nhà Bryer, và dĩ nhiên, bên cạnh anh luôn là người bạn đồng hành thân thiết, Freddy.

Tuy vậy, Shazam cũng đã giúp cô gái ở cừa hàng tiện lợi khi gặp cướp và tiện thể … "hack" luôn chút đồ ăn nhanh.  

Pha sạc điện thoại thần thánh  

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 7.

Trở thành Shazam, Billy có khả năng cường hóa các thiết bị điện bằng cách chạm vào hoặc đến gần chúng. Cậu bé tình cờ nhận ra điều này khi đèn xe của nhà Bryer sáng lên khi Shazam đến gần.

Trong trailer, chúng ta đã được chứng kiến khả năng này của Shazam khi cậu giúp người khác sạc điện thoại và đôi khi mọi chuyện xảy ra không theo những gì nhân vật mong đợi – Chiếc điện thoại phát nổ.  

Nhân vật phản diện  

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 8.

Sự khác biệt lớn nhất giữa phim và nguyên tác là Black Adam sẽ không xuất hiện. Có lẽ Doctor Sivana sẽ mở đường cho sự xuất hiện của Black Adam trong phần phim tiếp theo chăng?

Cú đấm bị cản lại của Shazam

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 9.

Sau khi ngăn chặn được vụ cướp ở cửa hàng tiện lợi, Billy nghĩ mình là bất khả chiến bại nhưng ngay sau đó, trong phân đoạn gặp Dr. Sivana, nắm đấm của Shazam bị hắn chặn lại chỉ với một tay. Trong truyện tranh có một cảnh giống hệt, sự khác biệt duy nhất là Dr. Sivana được thay thế bởi kẻ thù truyền kiếp Black Adam.  

"Ồ xin chào, tôi là siêu anh hùng này!"  

10 chi tiết thú vị trong trailer Shazam! được xây dựng dựa trên nguyên tác truyện tranh - Ảnh 10.

Như đã đề cập ở trên, Billy không hoàn toàn là một đứa trẻ ngoan, không sở hữu một trái tim thuần khiết. Ngay sau khi có được siêu năng lực, cậu bé đã tìm cách trả thù cá nhân và với thân hình một người đàn ông trưởng thành, Billy đã rủ Freddy đi mua bia.

Sau khi hạ gục hai tên cướp trong cửa hàng tiện lợi, Billy đã tự thưởng cho bản thân và cậu em trai một chút đồ ăn nhanh.