10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.2)

Dưới đây là 10 điều mà khán giả cần biết về Maxwell Lord trước khi thưởng thức bom tấn WW84 đầy hứa hẹn của DC trong năm sau.

6. Maxwell Lord từng bị Wonder Woman bẻ cổ

Cuộc đụng độ nổi tiếng nhất giữa Wonder Woman & Maxwell Lord có lẽ là trong bộ truyện Superman: Sacrifice, khi Maxwell Lord kiểm soát tâm trí của Superman và khiến anh tấn công những người đồng đội của mình trong Justice League. Ngay cả khi bị vô hiệu hoá, Maxwell Lord quyết tâm không từ bỏ và đe doạ sẽ khiến Superman giết những người khác như Lois Lane hay cả chính Diana nữa; và thách thức Wonder Woman rằng cách duy nhất có thể ngăn chặn hắn là giết hắn.

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.2) - Ảnh 1.

Khoảnh khắc Wonder Woman bẻ cổ Maxwell Lord gây chia rẽ sâu sắc trong mối quan hệ giữa bộ ba siêu anh hùng Superman/Batman/Wonder Woman.

Không còn cách nào khác, Wonder Woman buộc phải bẻ cổ Maxwell. Hình ảnh Wonder Woman bẻ cổ Maxwell được truyền trực tiếp trên toàn thế giới và hủy hoại hình ảnh của cô. Sự kiện này cũng là giọt nước tràn ly gây chia rẽ sâu sắc trong nội bộ những siêu anh hùng của Justice League, đặc biệt là bộ ba Superman/Batman/Wonder Woman.

7. Maxwell Lord từng xoá bỏ sự tồn tại của mình trong tâm trí của cả thế giới

Sau sự kiện Blackest Night, Maxwell Lord là 1 trong số những người được hồi sinh bởi White Entity, thực thể đại diện cho sự sống trong vũ trụ DC.

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.2) - Ảnh 2.

Maxwell Lord xoá bỏ ký ức có liên quan đến bản thân mình trong tâm trí của hầu hết những cư dân trên Trái Đất.

Ngay khi sống lại, Maxwell Lord sử dụng năng lực của mình để trốn thoát ngay trước mắt Green Lantern Guy Gardner. Trong khi bị cộng đồng siêu anh hùng săn lùng trên toàn thế giới, hắn đã sử dụng một cỗ máy khuếch đại siêu năng lực của mình để tạo ra một làn sóng tâm linh trên toàn thế giới, khiến tất cả mọi người trên Trái Đất quên mất sự tồn tại của mình, ngoại trừ một số siêu anh hùng như Captain Atom, Booster Gold, Fire và Ice.

8. Maxwell Lord từng thao túng cả Justice League

Trong sự kiện Justice League Vs. Suicide Squad, Maxwell Lord đã tập hợp Suicide Squad đầu tiên bao gồm Doctor Polaris, Emerald Empress, Johnny Sorrow, Lobo & Rustam để lật đổ Amanda Waller, với mục tiêu lấy cắp Heart of Darkness, viên kim cương của thực thể hắc ám Eclipso.

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.2) - Ảnh 3.

Maxwell Lord thao túng tâm trí của toàn bộ Justice League nhờ có Heart of Darkness.

Hắn thao túng tâm trí của toàn bộ Justice League, sai khiến họ dỡ bỏ toàn bộ vũ khí huỷ diệt hàng loạt trên thế giới, tạo tuyến phòng thủ bảo vệ thế giới khỏi những thế lực xâm lăng ngoài vũ trụ, khống chế Liên Hợp Quốc cũng như công nghệ trên thế giới & tự cho rằng mình đã cứu thế giới chỉ trong một vài phút ngắn ngủi.

Tuy nhiên, Maxwell Lord không ngờ rằng chính hắn cũng bị kiểm soát bởi Eclipso, và đã vô tình biến thế giới trở thành một nơi hỗn loạn dưới sự ảnh hưởng của thực thể hắc ám này.

9. Maxwell Lord suýt nữa xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Justice League đầu tiên

Trong quá khứ, DC từng lên kế hoạch cho một dự án phim với tên gọi Justice League: Mortal của đạo diễn Mad Max: Fury Road George Miller. Vay mượn những yếu tố từ những bộ truyện tranh của DC như Justice League of America: Tower of Babel và Superman: Sacrifice, Justice League: Mortal bắt đầu khi Maxwell Lord, kẻ sở hữu công nghệ OMAC của Chính phủ Hoa Kỳ, hack vào hệ thống máy tính của Batman và cướp toàn bộ kế hoạch vô hiệu hoá những thành viên Justice League.

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.2) - Ảnh 4.

Nam diễn viên Jay Baruchel được chọn để thủ vai Maxwell Lord trong kế hoạch bị hủy bỏ Justice League: Mortal của DC.

Hợp tác với người tình cũ của Batman là Talia al Ghul, Maxwell Lord chiếm quyền kiểm soát Brother Eye của Batman. Đây là vệ tinh có nhiệm vụ theo dõi và thu thập điểm yếu từ các siêu anh hùng, và lần lượt hạ từng người một với âm mưu tập hợp một quân đoàn người máy OMAC. Cuối cùng, Flash Barry Allen hi sinh bản thân để cứu tất cả mọi người khỏi mối nguy hại từ OMAC, còn Kid Flash Wally West sau đó kế tục di sản từ người chú của mình để trở thành Flash mới.

Tuy nhiên, kế hoạch Justice League: Mortal sau đó đã bị Warner Bros hủy bỏ, và phải đến Wonder Woman 1984 trong năm sau, Maxwell Lord mới có cơ hội xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng.

10. Maxwell Lord trong DCEU có thể khác hoàn toàn so với Maxwell Lord trong truyện tranh

Theo một số thông tin được chưa kiểm chứng từng được lan truyền trên trang The Hashtag Show, thì trong Wonder Woman 1984, Barbara Ann Minerva vốn là một fan bự của Wonder Woman.

10 điều bạn cần biết về Maxwell Lord - kẻ thù chính thức của Wonder Woman trong WW84 (P.2) - Ảnh 5.

Theo một số nguồn tin, Maxwell Lord của DCEU sẽ sở hữu khả năng ban điều ước thay vì điều khiển tâm trí.

Với mong muốn được giống như thần tượng của mình, Barbara sẽ được Maxwell Lord (do nam diễn viên Pedro Pascal thủ vai) ban cho điều ước & trở thành Cheetah. Nếu điều này trở thành hiện thực, Maxwell Lord của DCEU sẽ là một phiên bản khác hoàn toàn so với truyện tranh, khi thay vì năng lực kiểm soát tâm trí, hắn lại có khả năng biến điều ước của kẻ khác trở thành hiện thực. Tuy nhiên, đây vẫn là tin đồn chưa được xác nhận.

Wonder Woman 1984 dự kiến khởi chiếu vào ngày 5/6/2020.