10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn "tầm sư học đạo"

Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm danh một loạt các cô giáo, thầy giáo trong anime mà ai cũng ước rằng họ chính là giáo viên ở trường học thật của mình nhé!

1. Muten Roshi - Dragon Ball

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 1.

Nếu không tính thói xấu mê gái thì Muten Roshi chính là thầy giáo vĩ đại nhất trong Dragon ball. Quy lão tiên sinh cũng chính là người đã đào tạo ra người học trò xuất chúng Songoku. Ông không chỉ truyền dạy võ thuật cho Goku và Krillin mà còn thắp lên trong họ tinh thần võ sĩ đạo và cách làm người chính nghĩa.

Tuyệt chiêu Kamehameha nổi tiếng Dragon ball cũng là do lão Rùa truyền lại cho đám đệ tử của mình.

2. Giáo sư Oak – Pokémon

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 2.

Giáo sư Oak là một trong những vị giáo sư nghiên cứu đầu tiên về Pokemon xuất hiện ở những phiên bản đầu tiên. Ông là một người nghiêm túc, luôn mặc chiếc áo khoác trắng, sơ mi cổ cao và là một vị giáo sư giàu kinh nghiệm, lúc nào cũng thân thiện như một người cha. Giáo sư Oak được lũ trẻ rất yêu mến. Ông đã hướng dẫn rất nhiều đứa trẻ, giúp chúng hiểu biết và quý trọng các loài Pokémon.

3. Jiraiya – Naruto

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 3.

Jiraiya là một trong Sannin huyền thoại của làng Lá hay còn được biết đến với biệt danh Hà Mô Tiên Nhân (Tiên Nhân Cóc) vì ông được các bậc tiền bối ở Thánh địa cóc Myobokuzan chỉ dạy và có thể triệu hồi loài cóc.

Câu nói "Lắm tài nhiều tật" quả là đúng với Jiraiya. Bên cạnh việc là một ninja tài năng, một nhà văn nổi tiếng thì Jiraiya còn mắc tật háo sắc không ai bằng nên đã bị cậu học trò nhỏ Naruto gọi là "ông tiên nhân dê cụ". Nhưng dù có "tật" đi chăng nữa thì chúng ta cũng chẳng thế nào phủ nhận được việc Jiraiya là một người thầy giáo giỏi, ông là thầy của rất nhiều shinobi tài năng như: Minato, Naruto, Nagato, Yahiko, Konan.

4. Koro sensei – Ansatsu no kyoushitsu

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 4.

Korosensei sinh ra trong một khu ổ chuột nơi mà con người không thể tin tưởng một ai ngoài bản thân mình. Trải qua tuổi thơ kinh hoàng Koro quyết định trở thành một tay sát thủ siêu phàm, khét tiếng về khả năng giết bất kì mục tiêu dù khó khăn đến đâu đi nữa. Korosensei sở hữu cơ thể "siêu bạch tuộc" với sức mạnh vô cùng bá đạo vượt xa người thường cùng trí nhớ siêu hạng.

Thế nhưng, số phận "đưa đẩy", Koro trở thành thầy giáo chủ nhiệm của lớp 3-E trường cao trung Kunugigaoka để thực hiện tâm nguyện của Yukimur. Mặc dù rất "bựa" nhưng Koro cũng là một người thầy cực kì nghiêm túc và tâm huyết trong lúc dạy học, đặc biệt là lúc ôn thi cho các học sinh

5. All Might – Boku no hero academia

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 5.

All Might – vị anh hùng số 1 thế giới, biểu tượng của hòa bình và sở hữu quyền năng vô hạn. Ông sở hữu sức mạnh One For All khiến ai cũng nể sợ. Đó là thứ sức mạnh kết hợp của 2 siêu năng lực: 1 là siêu năng lực tích tụ sức mạnh, và 2 là siêu năng lực chuyển siêu năng lực của bản thân sang người khác.

Sau này, ông đã chuyển giao sức mạnh của mình cho Izuku, rồi hướng dẫn cũng như rèn luyện cho cậu bé có thể sử dụng sức mạnh này thành thạo mà không bị xé toạc bởi sức mạnh rất lớn từ One For All.

6. Tsunade – Naruto

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 6.

Tsunade Senju là Hokage đệ ngũ và là một trong ba Sannin huyền thoại của Konoha được đào tạo bởi Hokage Đệ Tam. Cô ấy rất giỏi về y thuật. Trong đại chiến ninja lần thứ hai, cô đã cứu vô số tính mạng của các shinobi làng Lá bằng cách tìm ra thuốc giải chống lại chất độc của bà Chiyo.

Sau này, cô trở thành người dạy dỗ và dẫn dắt Sakura trở thành một ninja tài năng, góp ích không nhỏ cho cuộc đại chiến ninja lần thứ 4.

7. Piccolo – Dragon Ball

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 7.

Piccolo là một trong những nhân vật thông minh nhất toàn bộ truyện Dragon Ball với một tư duy chiến thuật thiên tài di truyền từ người cha quá cố và khả năng suy xét đặt điều gì quan trọng lên trước. Piccolo vốn được sinh ra trong sự thù hận với mục đích trả thù Son Goku – người đã gây ra cái chết của cha mình. Nhưng sau khi được Gohan cảm hóa, đại ma đầu đã hoàn lương, trở thành 1 chiến binh Z và luôn quan tâm chăm sóc dạy dỗ Gohan.

Piccolo chính là kiểu người ngoài mặt lạnh lùng nhưng trái tim ấm áp, anh luôn luôn xuất hiện đúng lúc để cứu học trò cưng của mình mỗi khi gặp nguy hiểm.

8. Whis – Dragon Ball Super

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 8.

Thiên sứ Whis vừa là cận thần chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ, vừa chính là sư phụ dạy võ của Thần huỷ diệt Beerus. Whis rất đáng được khâm phục vì có thể quản giáo và phục tùng chu đáo 1 vị thần "trái tính trái nết" như Beerus.

Về sau, ông còn giúp Vegeta và Goku luyện tập để nâng cao sức mạnh ở hành tinh Beerus.

9. Biscuit Krueger – Hunter x Hunter

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 9.

Biscuit Krueger có thể xem là một người phụ nữ không tuổi do bà có thể sử dụng niệm để níu kéo nhan sắc. Việc Biscuit Krueger dùng niệm để duy trì hình thái trẻ con đã giúp bà đánh lừa vô số thợ săn khác. Không ai ngờ rằng dưới lớp vỏ bọc một cô bé đáng yêu lại là một bà lão dày dặn kinh nghiệm và rất đáng gờm.

Ở arc Đảo Tham Lam và arc kiến Chimera, Biscuit đã dạy Gon và Killua sử dụng niệm, giúp 2 cậu bé tiến bộ vượt bậc.

10. Shouta Aizawa – Boku no hero academia

10 giáo viên tốt nhất trong anime mà ai cũng muốn tầm sư học đạo - Ảnh 10.

Shouta Aizawa nổi tiếng là một người thầy vô cùng nghiêm khắc, anh sẵn sàng trục xuất những sinh viên mà anh cảm thấy không phù hợp với UA High. Anh có thể cứng nhắc và khắt khe khi cần thiết nhưng đôi khi cũng có chút khoan dung đối với hành vi không vâng lời của các học trò. Shota không ngại đưa cho học sinh những bài tập khó khăn để chúng có thể vượt qua giới hạn của mình.

Tuy nhiên, Shota thực sự quan tâm đến học sinh của mình và luôn cố gắng bảo vệ chúng, ví dụ như khi anh cứu Tsuyu Asui khỏi tay Tomura Shigaraki .