10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác!

Đằng sau bom tấn Titanic chính là nhiều sự thật hậu trường vô cùng bất ngờ, không phải khán giả nào cũng nhận ra.

Cho tới bây giờ, Titanic vẫn là một trong những bom tấn thành công nhất mọi thời đại, là tác phẩm khiến bao nhiêu thế hệ khán giả phải "mất ăn mất ngủ". Chuyện tình hư cấu của nàng Rose - chàng Jack cũng trở thành kinh điển, không ai mà không biết. Đã 24 năm trôi qua kể từ khi Titanic ra mắt, tuy nhiên đằng sau bộ phim này vẫn là rất nhiều bí mật thú vị mà khán giả có lẽ không hề biết đến. Dưới đây là 10 sự thật bất ngờ nhất ở hậu trường Titanic, hẳn sẽ khiến bạn ngạc nhiên!

1. Nữ minh tinh Kate Winslet đã phải đấu tranh rất dữ dội để có được vai Rose, vì "đối thủ" của cô còn có Madonna, Sharon Stone, Nicole Kidman, Gwyneth Paltrow, Wynona Rider... Để tăng khả năng được chọn, Kate Winslet còn xin số điện thoại cá nhân của đạo diễn và liên tục gọi điện thuyết phục ông. Giờ đây, nữ diễn viên chối đây đẩy việc này nhưng vẫn thú nhận từng gửi hoa để lấy lòng đạo diễn James Cameron

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 1.

2. Kinh phí làm bộ phim còn đắt hơn cả kinh phí đóng tàu. Bộ phim tốn 200 triệu USD, trong khi còn tàu chỉ tốn 7,5 triệu USD lúc bấy giờ (hoặc tính theo tỉ giá ngày này thì khoảng 150 triệu USD)

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 2.

3. Theo kịch bản, Rose đáng lẽ phải đánh lại vị hôn thê của mình. Kate Winslet cho rằng sẽ thuyết phục hơn nếu cô nhổ vào mặt anh ta, và đó cũng là cảnh phim được chọn

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 3.

4. Nếu cắt bỏ tất cả các phân cảnh của thời hiện đại, bộ phim Titanic sẽ dài 2 tiếng 40 phút. Đó cũng là thời gian mà tàu Titanic chìm hẳn

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 4.

5. Trong phân cảnh Rose về già, khán giả sẽ thấy bà nuôi một con chó giống phốc sóc. Lý do đằng sau "nhân vật nhí" này là vì có 3 chú chó được người ta tìm thấy sau thảm kịch trong đó có 2 chú phốc sóc. Đoàn làm phim đã quay cảnh những chú chó chật vật khi tàu đắm nhưng đạo diễn quyết định không cho vào phim

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 5.

6. Bộ váy của Kate Winslet được thực hiện với tiêu chí là để trông thật đẹp cho dù khô hay ướt

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 6.

7. Cảnh phim Jack vẽ Rose đã được thực hiện ngay ngày đầu tiên trên phim trường. Đó là vì đạo diễn muốn thấy sự ngại ngùng, gượng gạo của các diễn viên cho phân cảnh này. Thậm chí, Kate Winslet còn cho tài tử Leonardo DiCaprio xem ngực của mình từ trước để khiến nam diễn viên đỡ lo lắng

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 7.

8. Đạo diễn James Cameron muốn 2 nhân vật Rose DeWitt Bukater - Jack Dawson đều là giả tưởng. Tuy nhiên khi hoàn thành xong kịch bản, ông phát hiện ra rằng có một người đàn ông là J. Dawson cũng đã thiệt mạng trên tàu

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 9.

Hình ảnh người tên J. Dawson có thật đã ở trên tàu Titanic

9. Mảnh gỗ mà Rose đã dùng là phiên bản được tái tạo chính xác 100% từ miếng gỗ được tìm thấy trên con tàu bị đắm. Miếng gỗ ấy giờ được trưng bày trong một bảo tàng ở Halifax, Canada

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 10.

10. Năm 1995, đạo diễn James Cameron đã 12 lần lặn xuống đáy đại dương để tham quan con tàu Titanic bị đắm. Ông làm vậy để đảm bảo bộ phim trông giống thật nhất có thể, đồng thời cũng để bày tỏ lòng thành kính tới các nạn nhân của con tàu

10 sự thật đằng sau Titanic nhưng ít ai biết đến: Táo tợn nhất là cách Kate Winslet chuẩn bị cho cảnh nóng thiêu đốt thị giác! - Ảnh 11.

Nguồn ảnh: 20th Century