11 siêu phẩm tâm lý kinh dị các mọt phim không thể bỏ lỡ

(KenhTinGame.vn) - Có những bộ phim kinh dị dù không phải cú hit đình đám nhưng vẫn sẽ ám ảnh người xem đến từng phút giây

1. The Machinist (2004)

Gã Thợ Máy xoay quanh câu chuyện của Trevor Reznik, một người thợ điện bị chứng mất ngủ và gặp phải các vấn đề về tâm lý khiến anh gầy rộc như một bóng ma. Vô tình anh đã gây ra một tai nạn nghiêm trọng liên quan đến một người đồng nghiệp. Sau khi bị sa thải, Reznik tự chôn mình vào vòng xoáy hoang tưởng mơ hồ dựa trên một ký ức đau đớn và tội lỗi.

2. Requiem For A Dream (2000)

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết đình đám cùng tên của nhà văn Hubert Selby, đạo diễn Jr.It đã đem đến cho người xem một góc nhìn vô cùng khắc nghiệt về thứ bột trắng chết người. Giấc mơ của bốn kẻ đầy tham vọng tiêu tan khi chứng nghiện ma túy của họ bắt đầu vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Người bị cắt bỏ tay, kẻ trở thành bệnh nhân tâm thần, quãng đời còn lại của họ chìm sâu vào vũng bùn đen u tối.

3. Jacob's Ladder (1990)

Nhân vật chính của bộ phim, Jacob Singer (Tim Robbins) - một cựu binh Mỹ bị ám ảnh bởi những kí ức thời chiến tại Việt Nam khiến anh luôn gặp phải ác mộng và ảo giác. Mọi thứ cứ tua qua tua lại giữa hiện thực và kí ức bị bóp méo trong đầu anh ta, Jacob tuyệt vọng tìm ra sự thật sau tất cả.

4. The Shinning (1980)

Câu chuyện kinh dị bắt đầu xảy ra khi gia đình Jack đến ở tại một khách sạn cô lập trong mùa đông giá rét. Có nhiều đồn thổi về ma quái khi người trông giữ khách sạn trước kia đã giết cả gia đình vì không chịu được sự tù túng bí bách. Còn con trai của Jack lại có linh cảm đáng sợ về khách sạn này. Liệu điều gì sẽ xảy ra với cả gia đình khi bước vào khách sạn bí ẩn này?

5. The Silence Of The Lambs (1991)

Sinh viên tập sự FBI Clarice Starling nhận lệnh đến phỏng vấn kẻ ăn thịt người Hannibal Lecter. Phía FBI hy vọng khả năng siêu phàm của Lecter có thể giúp cung cấp thông tin về tâm lý tên sát nhân giết người hàng loạt khi nạn nhân bị hắn bắt cóc là con gái bà Nghị sĩ. Bộ phim gây ám ảnh không chỉ bởi nội dung mà còn ở 1 vài phân cảnh rùng rợn như kẻ sát nhân Lecter lột mặt người để làm mặt nạ hóa trang.

6. American Psycho (2000)

Patrick Bateman là một doanh nhân trẻ tiếng tăm tại New York, anh có tất cả mọi thứ và một cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Vậy mà con đường ‘có vẻ’ hoàn hảo của Bateman bị đe dọa bởi sự hơn thua từ đồng nghiệp, bởi áp lực tinh thần khi bị lép vế. Từ đó Bateman phát hiện ra thú tính khát máu của mình và hắn sẵn sàng giết người để làm nguôi lại cái cảm giác thất bại của bản thân.

7. Black Swan (2010)

Phim Thiên Nga Đen xoay quanh câu chuyện về Nina - một vũ công ballet. Khi đạo diễn Thomas Leroy quyết định thay thế vũ công Beth MacIntyre cho buổi công diễn vở kịch mới "Hồ Thiên Nga", Nina đã là sự lựa chọn đầu tiên của ông. Nhưng "Hồ Thiên Nga" đòi hỏi vũ công cần phải diễn cả hai vai. Nina phù hợp với vai trò White Swan hoàn hảo nhưng Lilly là hiện thân của Thiên Nga Đen. Hai vũ công trẻ bắt đầu sự cạnh tranh và hàng loạt phiền phức xảy ra trong những ngày sắp diễn ra buổi biểu diễn ballet trọng đại, đã khiến Nina không xác định được đối thủ cạnh tranh là một hình tượng siêu nhiên hay chỉ là ảo giác và chính những điều này đã dần hủy hoại con người cô.

8. Vertigo (1958)

Bộ phim xoay quanh John "Scottie" Ferguson - một thám tử giỏi ở San Francisco. Trong lần truy đuổi tội phạm trên mái nhà cao tầng, 1 đồng nghiệp đã rơi trong sự bất lực của anh, từ đó anh mắc chứng sợ độ cao và có ý định thôi việc cho khuây khỏa. Tình cờ người bạn cũ của chàng thám từ nhờ anh theo dõi cô vợ Madeleine. Sau khi trải qua nhiều sự việc rùng rợn và đầy bí hiểm, 1 kẻ cứng đầu cứng cổ như Scottie phải thừa nhận rằng Madeleine đã bị ma ám - Hồn ma Carlotta Valdes bị phụ tình cướp con dẫn đến điên loạn và tự tử 100 năm trước quay về trong thân thể Madeleine...

9. Insomnia (2002)

2 thám tử chuyên khai phá những vụ án giết người tại Los Angeles được điều về một thị trấn nhỏ phía Bắc. Tại đây, họ sẽ xắn tay điều tra một vụ giết người nghiêm trọng có tổ chức của một thiếu niên trẻ mà từ trước đến nay không có 1 tổ chức nào tại địa phương đứng ra giải quyết.

10. Funny Games (1997)

Trong phim Trò Chơi Thảm Sát, 2 anh chàng hàng xóm Paul và Peter luôn đối xử rất tử tế với gia đình mới vừa dọn đến. Họ thường gõ cửa để xin vài quả trứng cho món ốp la. Cho đến khi gia đinh nọ biết rằng, những quả trứng chỉ là cái cớ để hai gã tâm thần này đột nhập và biến họ thành con tin với những trò chơi tra tấn tinh thần kinh hoàng vô cùng bệnh hoạn. Đây là một bộ phim kinh dị đập tan mọi logic và đùa bỡn trước những chuẩn mực điện ảnh thời bấy giờ.

11. Memento (2000)

Sau một vụ tai nạn thảm khốc, Pearce bị chấn thương não bộ và mắc chứng suy giảm trí nhớ ngắn hạn. Tuy nhiên, đau đớn hơn cả, người vợ yêu quý của anh đã bị ám sát và giờ đây Leonard đang truy tìm kẻ đã hãm hiếp và giết chết vợ mình. Leonard chỉ có thể nhớ những chuyện xảy ra trước vụ án mạng, còn sau vụ việc thì anh không thể nhớ điều gì quá 5 phút nên anh luôn phải ghi chép, chụp ảnh và thậm chí xăm mình để ghi nhớ mọi việc. Một câu chuyện kinh dị rùng rợn đầy bí ẩn dần được vén màn và tháo nút thắt qua từng thước phim.