12 bộ phim sẽ khiến bạn bất ngờ nếu biết chúng... dựa trên chuyện hoàn toàn có thật

Những bộ phim dựa trên việc có thật đều khiến không chỉ người xem mà cả những diễn viên cảm thấy được truyền cảm hứng. 12 bộ phim sau là những bộ phim như thế mà bạn không thể bỏ qua.

1. The Aviator (Phi công Tỷ phú)

Bộ phim khắc họa chân dung của Howard Hughes, nhà tiên phong trong lĩnh vực hàng không. Ông là nhà sản xuất phim thành công trong những năm 1927-1947, nhưng đó là cũng là những năm ông trải qua chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn The Secret Life của Charles Higham và do Leonardo DiCaprio thủ vai chính

2. A Nightmare on Elm street (Ác mộng phố Elm)

Bộ phim kinh dị nổi tiếng này thực chất dựa trên một sự kiện có thật khi 18 nạn nhân người Lào bị sát hại một cách bí ẩn sau khi được cho là đã gặp ác mộng. Khá hãi hùng, phải không?

3. The Hunt for Red October (Săn tìm tàu Tháng Mười Đỏ)

Một bộ phim Mỹ kinh điển được dựa trên tiểu thuyết bán chạy nhất năm 1984 của Tom Clancy. Phim kể về một vị tướng hải quân Xô viết muốn đánh chìm một hạm đội Mỹ. Nhưng kế hoạch sớm đổ bể khi một đặc vụ CIA, người phải nhanh chóng báo cáo với Hải quân Mỹ trước khi một cuộc chiến ác liệt nữa diễn ra

4. Hotel Rwanda (Khách sạn Rwanda)

Có lý do để gọi đây là Schindler's List của châu Phi. Phim dựa trên một sự việc có thật ở Rwanda năm 1994, mô tả một người chủ khách sạn tên Paul Rusesabagina đã cứu sống hàng ngàn gia đình tị nạn ở khách sạn Hôtel des Mille Collines. Một bộ phim về chính trị và đời sống xuất sắc.

5. Rudy

Được truyền cảm hứng từ cuộc đời của Daniel "Rudy" Ruettiger. Dù không đủ tài chính lẫn thể chất, nhưng với lòng quyết tâm, anh đã trở thành một cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng. Bộ phim xếp hạng 54 trong top những bộ phim truyền cảm hứng nhất của Mỹ thế kỷ qua.

6. Black Hawk Down (Diều hâu gãy cánh)

Một cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ ở Mogadishu năm 1993 đã bắt giữ thành công Mohamed Farrah Aidid. Toàn bộ sự việc đã được Mark Bowden ghi chép lại và tạo cảm hứng cho bộ phim. Sau đó, bộ phim đã được giới chuyên môn đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng.

7. The Pursuit of Happiness (Mưu cầu hạnh phúc)

Bộ phim kinh điển này tưởng như là một câu chuyện hư cấu, nhưng lại thực tế dựa trên cuộc sống của Chris Gardener, một doanh nhân thành công. Bộ phim nằm trong top 100 bộ phim hay nhất mọi thời đại của Imdb

8. Beautiful Boy

Bộ phim mới ra mắt tháng 10 năm nay dựa trên 2 cuốn hồi ký Beautiful Boy: A Father’s Journey Through His Son’s Addiction của David Sheff và Tweak and Growing Up on Methamphetamines của Nic Sheff. Phim nói về việc một người cha phải đối mặt với việc nghiện ma túy của con trai mình.

9. The Perfect Storm (Cơn bão hoàn hảo)

Thật ngạc nhiên khi bộ phim góp mặt trong danh sách này. Dựa trên câu chuyện thật của tàu cá thương mại Andrea Gail bị lạc trên biển khi gặp phải bão năm 1991.

10. Deepwater Horizon

Thêm một bộ phim về thảm họa sinh học nữa. Bộ phim kể về vụ nổ và tràn dầu Deepwater Horizon ngoài vịnh Mexico. Một thảm họa không chỉ cướp đi sinh mạng của nhiều người, mà còn là thảm họa thực sự đối với môi trường biển.

11. Dunkirk

Bộ phim ra mắt vào năm 2017 này nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ dư luận. Lấy bối cảnh từ cuộc di tản Dunkirk thời Thế chiến II trên cả 3 đường bộ, thủy, không, bộ phim thực sự kịch tính và đáng xem nhờ vào sự đầu tư khá lớn và dàn diễn viên nổi tiếng

12. The Imitation Game (Trò chơi Mô phỏng)

Dựa trên cuộc đời của nhà toán học máy tính thiên tài Alan Turing, bộ phim là một tác phẩm đáng chú ý khi không chỉ ca ngợi tài năng mà còn là lời kêu gọi công bằng cho cộng đồng LGBT. Trên tất cả, một bộ phim đáng xem đến từng phút.