12 kẻ ác ấn tượng nhất màn ảnh mọi thời đại

Đây là những nhân vật phản diện đã trở thành kinh điển trong nền điện ảnh Hollywood.

1. Joker - The Dark Knight

Vai Joker của nam diễn viên người Australia Heath Ledger được xem là một trong những biểu tượng bất hủ của làng phim ảnh thế giới. Vai diễn này đem đến tượng vàng Oscar cho Ledger. Để có thể hoá thân hoàn hảo thành Hoàng tử hề, Ledger đã nhốt mình trong phòng nhiều tuần liền, đọc hết tất cả bản truyện tranh có Joker xuất hiện và luyện tập để tạo ra giọng nói, điệu cười của riêng mình.

2. John Fitzgerald - The Revenant

Ngoài vai chính của Leonardo DiCaprio, vai phản diện John Fitzgerald của Tom Hardy cũng là điểm sáng của The Revenant. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng chính diễn xuất xuất sắc của Tom Hardy mới góp phần mang về tượng vàng Oscar cho bộ phim.

3. Jean-Baptiste Emanuel Zorg - The Fifth Element

Gary Oldman vẫn được xem là một trong những diễn viên đóng vai phản diện thành công nhất Hollywood. Trong đó vai Jean-Baptiste trong The Fifth Element là màn trình diễn kẻ ác đáng nhớ nhất của nam diễn viên.

4. Chúa tể Voldermort - Harry Potter

Ralph Fiennes vốn quen thuộc với nhiều vai diễn chính diện, thế nhưng điểm nhấn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của anh là vai Chúa tế hắc ám Voldermort trong loạt phim Harry Potter. Hình ảnh Voldemort này cũng trở thành biểu tượng khó thay thế trong lòng người mộ.

5. Cruella de Vil - 101 Chú chó đốm

Nữ diễn viên Glenn Close đến năm 35 tuổi mới có vai diễn đầu tay. Tuy nhiên phải đến vai diễn phản diện trong bộ phim 101 Chú chó đốm, Glenn mới thực sự ghi được dấu ấn khó quên. Đối với người yêu điện ảnh, Cruella de Vil độc ác mà sành điệu luôn là một trong những nhân vật phản diện thành công nhất.

6. Hoàng đế Commodus - Gladiator

Joaquin Phoenix đã biến Hoàng đế Commodus tàn ác trong Gladiator trở thành kẻ ác xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh. Vai diễn thành công đến nỗi người xem phim ghét lây cả nam diễn viên Joaquin.

7. Hans Landa - Inglourious Basterds

Christoph Waltz bắt đầu nổi tiếng sau vai diễn Hans Landa trong bộ phim Inglourious Basterds của đạo diễn "quái vật" Quentin Tarantino. Tượng vàng Oscar là minh chứng cho sự xuất sắc của vai diễn này.

8. Maleficent - Maleficent

Maleficent chắc chắn là một trong những vai ác nữ được yêu thích nhất màn ảnh rộng. Vẻ đẹp lộng lẫy cùng khí chất kiêu sa của Angelina Jolie khiến người hâm mộ phải đứng hình mỗi khi Maleficent xuất hiện. 

9. The Mandarin - Iron Man 3

Ben Kingsley sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, nhưng vai diễn nổi tiếng nhất của nam diễn viên là The Mandarin trong phần 3 Iron Man. Thủ lĩnh hung bạo của tổ chức khủng bố nguy hiểm được Kingsley lột tả thành công với lối diễn xuất cực kỳ thuyết phục.

10. John Ryder - The Hitcher

Rutger Hauer là một trong những diễn viên xuất sắc với các vai phản diện ác độc. Vai diễn tên giết người điên loạn trong bản phim The Hitcher năm 1986 của Hauer đươc đánh giá là hoàn hảo.

11. Nữ hoàng Đỏ - Alice in Wonderland

Lần nào xuất hiện trên màn ảnh rộng, Helena Bonham Carter cũng khiến khán giả bất ngờ, thích thú. Vai diễn Nữ hoàng Đỏ với tính cách thất thường, tạo hình ấn tượng trong Alice in Wonderland không phải ngoại lệ.

12. Hannibal Lecter - Sự im lặng của bầy cừu


Không ai bàn cãi về tài năng diễn xuất thiên tài của Anthony Hopkins mà vai tội phạm ăn thịt người Hannibal Lecter là minh chứng rõ ràng nhất. Hannibal Lecter còn được xem là một trong những biểu tượng điện ảnh đáng nhớ nhất trong lịch sử. Vai diễn này giúp Hopkins giành giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc.

(theo vnexpress)