14 diễn viên hạng A từng được nhắm cho các vai siêu anh hùng Marvel

Tài năng sáng giá như Eddie Redmayne đã thử vai cho Quill, nhưng chỉ có chàng béo Chris Pratt là lọt vào mắt xanh của James Gunn.

Timothée Chalamet – Spider-Man

Nếu không phải vì đã thất bại khi thử vai cho bộ phim ‘Spider-Man: Homecoming’, Timothée Chalamet đã không có được vai diễn đột phá trong phim "Call Me by Your Name".

Sam Rockwell – Iron Man

Khi phần phim Iron Man (2008) còn đang trong giai đoạn tuyển diễn viên, nam diễn viên Sam Rockwell đã đến gặp nhà sản xuất với mong muốn thủ vai tỉ phú Tony Stark. Khi đó, Jon Favreau suýt chút nữa đã giao vai diễn cho Sam Rockwell, nhưng vị đạo diễn vẫn cảm thấy nam diễn viên này không có đúng cái “chất” của Tony Stark. Cuối cùng thì nhân vật Người sắt trứ danh đã thuộc về tài tử Robert Downey Jr., còn Sam Rockwell xuất hiện trong tập phim thứ hai với vai phản diện Justin Hammer.

John Krasinski – Captain America

Là “fan cứng” của các siêu anh hùng, John Krasinski rất mong muốn được một lần thử sức với dòng phim này. Anh từng tham gia tuyển diễn viên cho vai diễn Steve Rogers trong Captain America: The First Avenger năm 2011.

Emily Blunt – Black Widow

Trước khi Scarlett làm nên “tượng đài” Black Widow thì khán giả thật khó tưởng tượng khi biết một sự thật rằng cô chỉ là lựa chọn thứ 2. Emily Blunt đã được lựa chọn trước, nhưng cô đã bỏ vai vào phút cuối.

Alexander Skarsgård – Thor

Alexander Skarsgård của series True Blood và bom tấn The Legend of Tarzan (2016) cũng từng lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng cho vai Thần Sấm. Alexander Skarsgård đã thử vận lên mình bộ đồ của Thor, quay thử vài phân đoạn cùng chiếc búa Mjölnir huyền thoại. Một nam diễn viên Bắc Âu thủ vai một vị thần Bắc Âu rõ ràng là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn, nhưng cuối cùng Marvel đã quyết định chọn Chris Hemsworth, lúc đó mới chỉ là một diễn viên mới nổi người Australia, làm chủ nhân của chiếc búa Mjolnir.

Josh Hartnett – Loki

Đã có những tin đồn rằng Josh Hartnett là một ứng viên sáng giá cho vị trí này, nhưng bây giờ chẳng ai có thể tìm ra một ngôi sao nào lí tưởng cho Loki như Hiddleston.

Ryan Gosling – Dr. Strange

Marvel Studios đã từng đề nghị vai diễn Doctor Strange với tài tử Ryan Gosling khi bộ phim vẫn còn đang ở trên giấy. Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 khi bộ phim Gangster Squad ra mắt, tài tử 35 tuổi lại bày tỏ mong muốn được sắm vai siêu anh hùng Flash trong thế giới phim của DC. Nhưng rốt cuộc, nam diễn viên không đến với cả Marvel lẫn DC.

Joaquin Phoenix – Hulk

Khi thông báo chính thức vào năm 2010 về việc Marvel sẽ tìm người thay thế Edward Norton ( thủ vai Người Khổng Lồ Xanh trong phim The Avengers, rất nhiều đồn đoán về diễn viên nào sẽ “cướp” được vị trí ngon nghẻ này. Vào thời điểm đó,  những gương mặt sáng giá như Jeff Goldblum, Tom Cruise, và Joaquin Phoenix đều đang có dự án riêng của mình.

Nhiều người tin rằng Phoenix là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho vai diễn này, nhưng  Marvel lại dành ưu ái hơn cho Mark Ruffalo. Dù sao thì đây cũng không phải tin buồn đối với Phoenix vì không có Hulk thì anh vẫn có hai tác phẩm tuyệt vời để lại nhiều dấu ấn lớn trong sự nghiệp diễn xuất. Đó là The Master (2012) và Her (2013).

Joseph Gordon-Levitt – Ant-man

Ngôi sao Joseph Gordon-Levitt từng được nhắm cho vai Scott Lang trong Ant-Man và thậm chí cả Peter Quill trong Guardians. Adrien Brody cũng từng bày tỏ sự quan tâm của mình cho vai Ant-Man trước khi Marvel chính thức thông báo Paul Rudd sẽ thủ vai này.

Jensen Ackles – Hawkeye

Ngay cả thành viên có ít đất diễn nhất trong nhóm Avengers cũng tạo ra một cuộc cạnh tranh không nhỏ ở hậu trường. Jensen Ackles – ngôi sao của series Supernatural, từng đến thử vai Captain America nhưng bị Chris Evans đánh bại. Đội ngũ sản xuất vẫn rất thích Ackles và mời anh vào vai Hawkeye. Song, do lịch quay Thor (2009) bị trùng với Supernatural mà tài tử không thể nhận lời. Rốt cuộc, siêu anh hùng xạ thủ Hawkeye được dành cho Jeremy Renner

Saoirse Ronan – Wanda

Ngôi sao trẻ người Ireland đang nắm trong tay ba đề cử Oscar, và đạo diễn Joss Whedon có lần tiết lộ rằng ông xây dựng nhân vật siêu anh hùng Scarlet Witch trong Avengers: Age of Ultron (2015) dựa trên “hình mẫu” của Saoirse Ronan ngoài đời thực. Cô được cho là đã nhận lời mời từ Marvel Studios, nhưng rồi từ chối một cách bí ẩn. Sau này, Saoirse Ronan có lần khẳng định rằng chuyện cô được mời đóng Scarlet Witch chỉ là tin đồn do người hâm mộ dựng nên.

Rachel Mcadams – Pepper

Rachel McAdams mới là người được chọn mặt gửi vàng cho vai Pepper. Đáng tiếc Rachel không nhận lời mời của Marvel.

Eddie Redmayne – Starlord

Jason Momoa – Drax

Jason Momoa nhận được lời mời đóng vai Drax nhưng anh đã từ chối vai diễn trong bộ phim Guardians of the Galaxy.