15 bất ngờ thú vị mà chẳng ai hay biết từ những bộ phim bất hủ

Đã là phim bất hủ thì kiểu gì cũng có fan cứng. Ấy thế mà chi tiết trong những bộ phim sau đây đến fan ruột cũng chẳng hề để ý chút nào cơ chứ.

1. Có một chi tiết thú vị trong bộ phim Home Alone được phát hiện bởi nhà báo Claire Reilly. Nhà McCallister đã được trang hoàng hơi… quá tay cho dịp Giáng sinh. Và không chỉ với cây thông Giáng sinh, đồ chơi và các dải kim tuyến thôi đâu, mà ngay cả đồ nội thất nữa cơ. Màu đỏ và màu xanh lá cây trở thành gam màu chủ đạo của ngôi nhà, thậm chí là cả mặt bàn và tủ bếp luôn nữa. Nhà giàu có khác.

Tường, chậu hoa, đồ nội thất, điện thoại bàn và thậm chí cả quần áo của các nhân vật đều có 2 màu này. Là Giáng sinh thôi mà, sao phải làm quá lên thế.

2. Có một chi tiết thú vị hơn trong phim. Bạn có nhớ khi nhà McCallister lên máy bay và mẹ Kevin bắt đầu cảm thấy lo lắng rằng họ đã quên điều gì không? Ngay lúc đó, ông McCallister đã trấn an vợ mình bằng cách nói rằng anh đã quên đóng cửa nhà để xe. Cảnh sau đó thì anh ấy thực sự đã quên đóng cửa gara thật.

3. Bạn có nhớ trong serie Friends, Monica phải làm việc trong một nhà hàng nơi cô ấy phải mặc áo ngực giả và đội tóc giả không? Hài hước thay khi mà, Mary Jane trong Spider-Man cũng làm việc chính nhà hàng đó. Một pha cross-over điệu nghệ chăng?

4. Trong phần cuối của Harry Potter, chúng ta có thể thấy một hình xăm trên cổ Lucius Malfoy. Ông ta có hình xăm đó lúc còn bị giam ở Azkaban.

5. Trong bộ phim Reservoir Dogs, Steve Buscemi Viking đã không để lại tiền boa cho những người phục vụ. Trong bộ phim Pulp Fiction, nam diễn viên lại vào vai một người phục vụ đã phục vụ Mia Wallace và Vincent Vega. Cả hai bộ phim đều được đạo diễn bởi Quentin Tarantino. Quả là nghiệp tụ đó mà.

6. Trong phần hai của Hotel Transylvania, xuất hiện một bức ảnh cưới của Mavis và Jonathan. Tuy nhiên, chỉ có bóng của Mavis đứng cạnh Jonathan, vì cô là ma cà rồng.

7. Trong bộ phim Back to the Future Part II, poster điện ảnh có xuất hiện tên đạo diễn của Jaws 19, đó là Max Spielberg. Đó là tên con trai của Steven Spielberg, người được sinh ra đúng năm bộ phim phát hành. Mặc dù vậy, anh đã không trở thành một đạo diễn tài ba giống cha mình.

8. Khi Marty đến buổi thử giọng, anh đã hát bài Power of Love của Huey Lewis và News. Người đã ngăn Marty lại và nói rằng bài hát quá ồn ào chính là tác giả của nhạc phẩm ấy - Huey Lewis.

9. Những nhà sản xuất bộ phim La La Land đã phải nỗ lực để thực hiện phần mở đầu hoành tráng - một đường cao tốc lớn đã bị chặn, và một đội ngũ vũ công và trợ giúp khổng lồ đã được huy động. Nếu bạn nhìn kỹ hơn, bạn có thể thấy rằng mái nhà và các chi tiết khác của một số chiếc xe đã bị uốn cong do nhiều lần diễn tập và quay phim.

10. Tập cuối của Murder on the Orient Express có liên quan đến bức tranh của Leonardo da Vinci, The Last Supper. Nhân tiện, người anh hùng của phim, Michelle Pfeiffer, đang ngồi ở nơi mà Jesus Christ đã ngồi, và cô ấy là lý do tại sao tất cả các nhân vật khác cũng xuất hiện ở đó.

11. Trong Star Wars: The Last Jedi, được ra mắt vào năm 2017, một dấu vết cháy có thể nhìn thấy được dưới ống tay áo của Skywalker. Anh ấy đã dính phải nó trong bộ phim Return of the Jedi năm 1983.

12. Trong khi thực hiện vai diễn trong Bố già, nam diễn viên Marlon Brando đã từ chối đọc lời thoại của mình. Vào thời điểm đó, anh ta có một thái độ khá khó chịu, nhưng do thực tế là anh là một diễn viên rất tài năng, nên các nhà làm phim vẫn muốn anh ta xuất hiện trong phim của họ. Những người tạo nên Bố già đã tìm ra cách đối phó với sự từ chối của anh, bằng cách đặt những mảnh giấy có lời thoại của anh trên tất cả đồ vật, thậm chí là dán chúng lên các diễn viên khác. Brando đã nhận được một giải Oscar với vai diễn của mình, nhưng thậm chí còn không xuất hiện trong lễ trao giải. Thay vào đó, một cô gái Ấn Độ (sau này hóa ra là một nữ diễn viên) đã lên sân khấu, đổ lỗi cho Hollywood vì đối xử tệ với người Ấn Độ và từ chối nhận giải thưởng danh giá này giùm cho Brando.

13. Đối với vai diễn của Noah trong The Notebook, đạo diễn đã không tìm kiếm một nhân vật quá đặc biệt. Như chính ông ta đã nói, ông ta không cần một người đẹp trai và lạnh lùng, mà chỉ tìm kiếm một anh chàng bình thường. Vì thế mà chàng trai trẻ Ryan Gosling đã nhận vai. Nhưng chúng ta có thể thực sự nói rằng Gosling là một anh chàng lạnh lùng và đẹp trai sau khi xem phim phải không?

14. Nếu bạn để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng trong phim Titanic, không có khói bốc ra từ ống khói thứ tư trên tàu. James Cameron đã làm điều đó một cách có chủ ý - vì hóa ra, ống khói thứ tư chỉ mang tính chất trang trí trên con tàu thật, và thực sự không có khói thoát ra từ nó.

15. Trong bộ phim Black Panther, hình ảnh trang trí của một bên tàu trông giống hệt với chiếc mặt nạ của nhân vật chính.