Hiện tại, Disney là một trong những doanh nghiệp lớn nhất về lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình và ngành giải trí toàn cầu. Nhưng cũng giống như bất kỳ một doanh nghiệp nào khác, Disney cũng bắt đầu đi lên từ một công ty nhỏ: vào giữa thế kỷ XX, hãng phim không thể có đủ kinh phí hay đội ngũ họa sỹ hùng hậu để vẽ cho từng khung hình riêng biệt cho tất cả các bộ phim .
Cứ hình dung thế này: Khi thực hiện bộ phim Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn vào năm 1937, các họa sĩ đã phải vẽ tay hàng triệu bức tranh cho một bộ phim thời lượng 83 phút. Cần đến 570 họa sĩ và 3 năm trời để thực hiện công việc này cho một bộ phim chưa đến hai tiếng. Công sức và thời gian bỏ ra là vô cùng lớn, áp dụng điều tương tự để làm nhiều tác phẩm trong một năm là điều không thể.
Chính vì vậy mà Disney đã dùng tới mánh khóe này: Sử dụng khung cảnh đã có sẵn từ các phim khác nhau để giảm bớt thời gian và công sức cho việc vẽ tranh, chỉ thay đổi chút ít về màu sắc hay nhân vật. Sự khác biệt là không đáng kể, đủ sức khiến phần đông khán giả không bao giờ nhận ra được!
Robin Hood (1973) và Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn (1937)
Robin Hood (1973) và The Jungle Book (1967)
101 Chú chó đốm (1961) và The Jungle Book (1967)
Thanh gươm trong đá (1963) và The Jungle Book (1967)
101 Chú chó đốm (1961) và Thanh gươm trong đá (1963)
Thanh gươm trong đá (1963) và Sự thật về mẹ ngỗng (1957)
Chú gấu Pooh (1977) và The Jungle Book (1967)
Hoàng tử ếch (2009) và Thanh gươm trong đá (1963)
Alice ở Xứ sở thần tiên (1951) và Pinocchio (1940)
The Jungle Book (1967) và Những cuộc phiêu lưu của Ichabod và Mr. Toad (1949)
Công chúa ngủ trong rừng (1959) và Người đẹp và quái vật (1991)