2 bộ phim MCU rõ ràng lấy cảm hứng từ Dragon Ball và Akira Toriyama

Dragon Ball của Akira Toriyama nổi tiếng vượt ngoài sức tưởng tượng và đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ. Hai bộ phim của Marvel cũng cho thấy sự tham chiếu rõ ràng đến bộ truyện này.

Akira Toriyama và Dragon Ball được coi là huyền thoại không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Cũng bởi vậy, nhiều mangaka và loạt truyện tranh đã lấy cảm hứng từ tài năng của Akira Toriyama cũng như cốt truyện của Dragon Ball.

Ngoài ra, cũng có có hai bộ phim từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel thể hiện các yếu tố lấy cảm hứng từ Dragon Ball.

Killmonger của Black Panther giống với Vegeta của Dragon Ball

2 bộ phim MCU rõ ràng lấy cảm hứng từ Dragon Ball và Akira Toriyama- Ảnh 1.

Michael B. Jordan trong vai Killmonger trong Black Panther.

Quay trở lại thời điểm Black Panther ra mắt vào năm 2018, người hâm mộ đã hét lên "Wakanda Forever!" ở khắp mọi nơi. Do sự nổi tiếng to lớn của nó, không mất nhiều thời gian để người hâm mộ nhận ra sự giống nhau giữa Erik Killmonger và Vegeta của Dragon Ball. Cả hai nhân vật đều mặc trang phục cực kỳ giống nhau với áo giáp gia cố bên ngoài và quần áo bó sát màu xanh bên trong.

Cả hai còn có xuất thân cực kỳ giống nhau, khi đều sinh ra là hoàng tộc và thất thế sau cái chết của cha mình. Cả hai đều có hành trình trả thù tương tự nhau.

2 bộ phim MCU rõ ràng lấy cảm hứng từ Dragon Ball và Akira Toriyama- Ảnh 2.

Michael B. Jordan, nam diễn viên thủ vai Killmonger đã tự mình bình luận về sự giống nhau này. Trong quá trình quảng bá Creed II, nam diễn viên đã được hỏi liệu trang phục Killmonger anh ấy mặc có được lấy cảm hứng từ Vegeta không. Câu trả lời của anh là: "Có thể, tôi không chắc. Thành thật mà nói, tôi thực sự không biết."

Sự do dự ban đầu của Jordan có thể xuất phát từ thực tế bản thân anh ấy là một người hâm mộ anime và có thể cũng nhận thấy sự tương đồng. Tuy nhiên, anh ấy đã không trò chuyện về chủ đề này với bất kỳ người sáng tạo nào của bộ phim.

Những tham chiếu khác của Akira Toriyama và Dragon Ball trong Shang-Chi

2 bộ phim MCU rõ ràng lấy cảm hứng từ Dragon Ball và Akira Toriyama- Ảnh 3.

Simu Liu trong Shang-Chi và Huyền thoại Thập nhẫn

Shang-Chi đã học cách điều khiển Thập nhẫn trong phim. Anh ta tích điện để tạo ra một đòn tấn công mạnh mẽ, và nó có vẻ giống với Kamehameha của Dragon Ball. Trên thực tế, Katy thậm chí còn so sánh vụ nổ với Kamehameha của Goku trong phim, điều này càng củng cố thêm mối liên hệ giữa hai thương hiệu.

Mặc dù đòn tấn công kiểu tích năng lượng không phải là độc quyền của Dragon Ball, nhưng cảnh này không phải là ngẫu nhiên và nó đã được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với các nhà làm phim. Đạo diễn Destin Daniel Cretton đã chia sẻ về tất cả các nguồn cảm hứng văn hóa đại chúng trong Shang-Chi và một trong số đó là kỹ thuật nổi tiếng của Goku.

"Tôi lớn lên cùng Dragon Ball Z, và tôi đã sử dụng một đoạn clip về Goku-san thực hiện Kamehameha. Tôi đã cho Marvel xem đoạn clip đó...", vị đạo diễn nói.

2 bộ phim MCU rõ ràng lấy cảm hứng từ Dragon Ball và Akira Toriyama- Ảnh 4.

Goku sử dụng Kamehameha

Tham chiếu Dragon Ball đã gây được tiếng vang lớn với người hâm mộ khi mọi người nhận ra rằng có quá nhiều người yêu thích Goku. Trên thực tế, trang phục của Shang-Chi cũng được coi là cực kỳ giống với trang phục của Goku. Người ta cho rằng đạo diễn Shang-Chi đã đưa càng nhiều tham chiếu Dragon Ball càng tốt vào bộ phim.