4 bộ phim nổi tiếng đã "vô tình" gây ra những cái chết thương tâm ngoài đời thật

Chẳng mấy người tin những bộ phim siêu phẩm như Avatar lại có thể giết người ngoài đời thật đâu.

Mua vé xem phim, vào rạp và sau đó tận hưởng một bộ phim - đó có thể là mô típ thường thấy với bất kỳ ai. Cảm xúc của bạn sau đó là gì, có thể vui vẻ, hoan hỉ hay cũng có thể là sợ mất mật với những tác phẩm kinh dị. 

Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên cảm thấy bản thân thật may mắn đi, vì có những người đã mãi mãi ra đi sau khi xem các bom tấn điện ảnh đấy. Hay nói một cách trực tiếp hơn, có những bộ phim bom tấn đã gián tiếp giết người xem trong cuộc sống thực.

Avatar khiến người xem "hưng phấn' tới mức qua đời

Bộ phim 3D đầu tiên trên thế giới của James Cameron đã đánh dấu một thành tựu đột phá cho nền điện ảnh thế giới. Tuy nhiên, đối với nhiều người, Avatar không chỉ đơn giản là hay, mà còn có thể hay tới mức đột quỵ.

4 bộ phim nổi tiếng đã vô tình gây ra những cái chết thương tâm ngoài đời thật - Ảnh 1.

Avatar khiến người xem hưng phấn tới mức đột quỵ

Theo báo cáo, một người đàn ông 42 tuổi tại Đài Loan đã bất ngờ gục ngã ngay tại phòng chiếu khi đang thưởng thức siêu phẩm Avatar. Ông được đưa đến phòng cấp cứu ngay lập tức và được xác nhận là bất tỉnh trong tình trạng đột quỵ nặng. 11 ngày sau, người đàn ông xấu số qua đời. 

Các bác sĩ cho biết người đàn ông này có tiền sử cao huyết áp, và cái chết của ông tới là do "quá phấn khích khi xem phim". Không biết James Cameron sẽ cảm thấy vui hay buồn khi biết tin này nữa.

Rùng mình với câu chuyện của The Conjuring 2

Thương hiệu của Conjuring thì có lẽ ai cũng biết tới, khi nó gắn liền với dòng bom tấn kinh dị cực kỳ kích thích não bộ của người xem. Biết là dòng phim này khá đáng sợ, nhưng với một nạn nhân người Ấn Độ, nó có vẻ như hơi kinh khủng quá thì phải.

4 bộ phim nổi tiếng đã vô tình gây ra những cái chết thương tâm ngoài đời thật - Ảnh 2.

Yếu tim thì đừng có xem The Conjuring nhé

Times of India đưa tin, một người đàn ông đã bất ngờ qua đời ngay tại rạp sau cảnh cuối của The Conjuring 2 vào năm 2016. Người đàn ông 65 tuổi này được cho là đã cảm thấy đau ngực trong suốt quá trình chiếu phim, sau đó tử vong ngay khi tới bệnh viện. 

Sau khi tử vọng, nạn nhân được chuyển tới một bệnh viện khác để kiểm tra và khám nghiệm. Thế nhưng chuyến đi mãi mãi chẳng tới nơi. Theo báo cáo, người lái xe đã biến mất một cách bí ẩn cùng với xác chết trên xe. Hơi có yếu tố kinh dị và ma mị ở đây thì phải.

Hai người tử vong khi xem The Passion of the Christ

Bộ phim của nam tài tử Mel Gibson đã vấp phải khá nhiều chỉ trích của những nhà phê bình, khi cho rằng nó mang nhiều yếu tố bạo lực dư thừa, không cần thiết. Những chỉ trích càng mạnh thêm sau khi theo ghi nhận, đã có tới hai trường hợp tử vong khi xem siêu phẩm này.

4 bộ phim nổi tiếng đã vô tình gây ra những cái chết thương tâm ngoài đời thật - Ảnh 3.

The Passion of the Christ có khá nhiều cảnh máu me, bạo lực

Vụ việc đầu tiên xảy ra vào tháng 2/2004 trong một buổi chiếu ở Wichita, Kansas, nơi mà Peggy Scott, nạn nhân 56 tuổi đã qua đời sau một cơn đau tim ngay khi đang xem phân cảnh chúa Jesus bị đóng đinh lên thập giá - cảnh được cho là mang tới cảm xúc cao nhất trong bộ phim. Một y tá ở trogn nhà hát đã cố gắng sơ cứu và hô hấp cho Scott nhưng không thành công.

Chưa dừng lại ở đó, một tháng sau, thêm một nạn nhân nữa có số phận tương tự. Lần này là Jose Geraldo Soares, mục sư người Brazil 43 tuổi. Ông này đã thuê nguyên một phòng trong rạp để xem với hội thánh của mình. Trong quá trình xem, vợ của Soares nhận thấy anh dường như đang bị mất dần ý thức, và rồi qua đời ngay tại rạp hát lúc ấy. Có khá nhiều ý kiến đổ lỗi cho các phân cảnh bạo lực trong phim. Nhưng bạn của Soares cho rằng có lẽ ông đã rất thanh thản khi được trở về với Chúa.

A Fish Called Wanda - nạn nhân chết vì cười

Nếu có ai rủ bạn xem siêu phẩm hài A Fish Called Wanda 1988 thì hãy cẩn thận nhé. Bộ phim chắc chắn rất hay, mang tính giải trí khá cao nhưng có người đã hy sinh vì nó đấy.

4 bộ phim nổi tiếng đã vô tình gây ra những cái chết thương tâm ngoài đời thật - Ảnh 4.

Chết vì cười với A Fish Called Wanda

Theo báo cáo, một nhà khoa học người Đan Mạch đã thực sự chết do đau tim vì cười quá mức, cười không cưỡng lại được khi xem một phân cảnh trong A Fish Called Wanda. Đúng là ở đời chẳng ai biết được chữ ngờ.