4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay

Dĩ nhiên ngoài Chiếc Lá Bay thì những bộ phim Thái Lan còn lại cũng hấp dẫn không kém phần.

Điện ảnh xứ Chùa Vàng một vài năm trở lại đây vẫn luôn giữ được độ hot tại thị trường Việt Nam bởi khai thác loạt đề tài độc, chất, lạ cùng sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng. Năm nay, có khá nhiều bộ phim đã làm mưa làm gió trên màn ảnh Thái, để lại ấn tượng sâu sắc với cả khán giả trong nước lẫn thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.

1. Chiếc Lá Bay

Chiếc Lá Bay (Bai Mai Tee Plid Plew) là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Thomyanti có nội dung chính xoay quanh cuộc đời đầy đau khổ, bi kịch của cô nàng chuyển giới Nira (Baifern Pimchanok). Sinh ra là con trai nhưng Nira lại bộc lộ những sở thích của phái yếu từ rất sớm, vì chuyện này mà cô bị người cha phụ bạc, người cô tàn nhẫn hành hạ.

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 1.

Nira từ nhỏ đã bị bố kì thị

Sau khi bố mẹ ly hôn, Nira cùng mẹ sang Anh sinh sống, tuy nhiên cả hai vẫn phải chịu áp lực từ ông Chom (Sam Yuranunt). Cũng chính ông Chom đã gián tiếp gây ra vụ tai nạn của mẹ Nira, khiến cô mất đi người mình yêu thương nhất ngay cái ngày được trở thành phụ nữ. Vì chuyện này mà Ni đã quyết định thay tên đổi họ, quay trở lại trả thù người bố tệ bạc cùng người cô ruột Rangrong (Tangmo Nida).

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 2.

Nira trước và sau khi chuyển giới

Chiếc Lá Bay không chỉ có cốt truyện thú vị mà còn sở hữu cả một dàn diễn viên tài năng bậc nhất màn ảnh xứ Chùa Vàng hiện nay. Cũng chính vì sự chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ mà trong nhiều tháng liền phát sóng, cụm từ Chiếc Lá Bay trở thành một trong số những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm 2019. Không chỉ vậy, dàn diễn viên chính của bộ phim cũng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, nhất là nữ chính Baifern.

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 3.

Từ khóa Chiếc Lá Bay đứng top 6 xu hướng tìm kiếm nổi bật trên Google năm 2019

2. Con Tim Sắt Đá

Con Tim Sắt Đá (Hua Jai Sila 2019) là bộ phim remake từ bản gốc Lòng Dạ Độc Ác gây sốt màn ảnh năm 2007. Bộ phim xoay quanh chàng Tor (Tor Thanapob), anh là kết quả của một mối tình ngang trái giữa mẹ và ba anh - vốn là một doanh nhân giàu có. Sau khi mẹ mất, Tor buộc phải đến sống cùng mẹ kế và ba, tại đây Tor phải nếm đủ mùi đau khổ. Một ngày nọ, khi bị truy đuổi bởi người mẹ kế, Tor đã phải nhảy xuống sông, trớ trêu thay không một ai thèm cứu anh, thay vào đó, mọi người đều hả hê rằng Tor đã chết. May mắn sống sót, Tor đổi tên thành Sila, mang trong lòng sự thù hận, nhiều năm sau, Sila trở thành một người giàu có và quay lại trả thù những người đã làm tổn thương mẹ con mình.

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 4.

Tor Thanapob vai Sila

Quay trở lại báo thù, Sila đã không từ mọi thủ đoạn, thậm chí làm tổn thương cả Min (Fern Nopjira) - cô bạn thân lúc nhỏ, cũng là người anh thương. Sila đã sử dụng cô như một công cụ báo thù, khi Min nhận ra anh chính là Tor, anh một mực phủ nhận và hết lần này đến lần khác tổn thương cô. Thế nhưng, sau cơn mưa trời lại sáng, cuối cùng bộ phim đã kết lại bằng một "happy ending" giữa Tor và Min.

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 5.

Nữ chính - Min Fern Nopjira

Con Tim Sắt Đá là sự kết hợp đầu tiên của hai gương mặt trẻ - mỹ nữ Fern Nopjira cùng nam diễn viên điển trai Tor Thanapod, dù vậy nhưng sự ăn ý giữa hai người đã làm nên một bộ phim thành công. Tại Việt Nam, Con Tim Sắt Đá gây sốt suốt một thời gian dài. Nếu tìm kiếm từ khóa tên phim trên Google, bạn có thể nhận được tới hơn 22 triệu kết quả. Riêng nam chính Tor Thanapod đã từ một diễn viên không mấy được chú ý đã trở thành cái tên đình đám tại Việt Nam với fanpage mới thành lập đã cán mốc hơn 70 nghìn người theo dõi.

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 6.

3. Yêu Nhầm Bạn Thân

Yêu Nhầm Bạn Thân là bộ phim kể về đôi bạn thân Gink (Baifern) và Palm (Nine Naphat), cả hai gặp nhau từ những ngày còn là học sinh trung học. Họ cùng nhau trải qua quãng thời gian vui tươi, vô lo vô nghĩ cho đến tận khi trưởng thành. Chỉ vì câu nói làm bạn là đủ, Palm đã chôn vùi tình cảm của mình trong suốt 10 năm, luôn âm thầm bên cạnh và dù có đang ở đâu, làm gì vẫn sẵn sàng xuất hiện khi cô bạn Gink gặp rắc rối.

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 7.

Gink và Palm hồi học trung học

Mặc dù, chủ đề yêu bạn thân không còn xa lạ, xong bộ phim này đã mang đến một luồng gió mới, tạo nên cơn sốt phòng vé khắp các nước Châu Á. Tại Việt Nam, chỉ sau một tháng công chiếu, phim đã mang về thành tích khủng, vượt qua cả siêu phẩm Bad Genius – Thiên Tài Bất Hảo để mang về doanh thu hơn 53 tỷ đồng, và nghiễm nhiên trở thành phim Thái có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại.

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 8.

Ngoài lối diễn xuất cực ngọt của hai diễn viên chính, những cảnh quay tuyệt đẹp đã mang lại cái nhìn mãn nhãn, đưa người xem qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Myanmar,... cùng với đó là ca khúc nhạc phim với sự kết hợp của các giọng ca đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Chipu của Việt Nam. Sau bộ phim, anh chàng Nine được ưu ái gọi là chàng bạn thân quốc dân, còn cô nàng Baifern gom thêm nhiều fan ruột, cả hai đều trở thành cái tên sáng giá và được săn đón khắp châu Á.

4. Hương Hoa Đạt Phước

Hương Hoa Đạt Phước là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Niar PateePhim. Phim có nội dung xoay quay ba kiếp lai sinh của hai chị em song sinh có tính cách trái ngược là Kasalong (Yaya Urassaya) – một cô gái nhân hậu, tài giỏi, giàu lòng bao dung và cô em gái Songpeep (Yaya Urassaya) – kẻ cục cằn, ích kỷ, độc ác và luôn đố kị với chị mình. Phim còn đề cập đến chuyện tình tay ba giữa Kasalong – Shap (James Ma) – Songpeep. Thật oái oăm khi cả hai chị em đều đem lòng yêu một chàng trai và phải trải qua những hai kiếp bi kịch, tới kiếp thứ 3 mới có một kết thúc viên mãn.

4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 9.
4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 10.
4 phim Thái đốn gục khán giả Việt năm 2019 không thể nào bỏ qua siêu phẩm Chiếc Lá Bay - Ảnh 11.

Tuy không có sức lan tỏa mạnh mẽ như 3 bộ phim còn lại nhưng Hương Hoa Đạt Phước cũng sở hữu một lượng fan hâm mộ nhất định và là tác phẩm hiếm hoi của đài CH3 trong năm nay được khán giả Việt săn đón.

Thăm dò ý kiến

Bạn ấn tượng với bộ phim nào nhất?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.