5 bộ phim kiếm nhiều tiền nhất trong thập kỷ qua – Avengers vẫn ‘vô đối’

Năm 2019 chứng kiến hàng loạt bom tấn điện ảnh ra đời như Captain Marvel, Toy Story 4, The Lion King hay Avengers: Endgame, và danh sách dưới đây là 5 bộ phim mang nhiều tiền về nhất cho hãng phim của mình trong thập kỷ qua.

The Lion King – 1,654 tỷ USD

5 bộ phim kiếm nhiều tiền nhất trong thập kỷ qua – Avengers vẫn ‘vô đối’ - Ảnh 1.

Nối tiếp thành công của những ‘Beauty and the Beast’ và ‘Aladdin’, ‘Vua Sư Tử’ với mức kinh phí dồi dào đã cho cả thế giới thấy sức mạnh thực sự của dòng phim remake và sự quyền lực của ‘Nhà Chuột’ Disney. Bất chấp những chỉ trích của giới phê bình về việc nội dung phim thiếu sự sáng tạo và đầu tư chất xám, khán giả vẫn ồ ạt đến rạp phim để được chứng kiến một kì quan điện ảnh với những thước phim được dựng hoàn toàn từ máy tính, nhưng vẫn vô cùng chân thực.

Jurassic World – 1,672 tỷ USD

5 bộ phim kiếm nhiều tiền nhất trong thập kỷ qua – Avengers vẫn ‘vô đối’ - Ảnh 2.

Sau khi ‘Jurassic Park III’ thất bại ê chề trên thị trường phòng vé với chỉ 369 triệu USD doanh thu toàn cầu, thương hiệu này đã phải ngừng sản sản xuất trong một khoảng thời gian dài. Sau đó khoảng 14 năm, một phần phim ‘Công Viên Kỷ Jura’ khác ra đời với cái tên ‘Jurassic World’ với những gương mặt hoàn toàn mới.

Mặc dù nó không được coi như một tác phẩm kinh điển nhưng ‘Jurassic World’ đã phá đảo phòng vé năm đó và vượt qua kỷ lục phòng vé của hàng loạt bom tấn như ‘The Avengers’ hay ‘Avengers: Age of Ultron’. Ngoài ra, bộ phim này cũng nâng tầm tên tuổi Chris Patt, giúp nam tài tử trở nên nổi danh trên khắp thế giới.

Avengers: Infinity War – 2,048 tỷ USD

5 bộ phim kiếm nhiều tiền nhất trong thập kỷ qua – Avengers vẫn ‘vô đối’ - Ảnh 3.

Mọi ngờ vực về thành công của loạt phim Avengers đều tan biến kể từ khi ‘Infinity War’ được ra mắt và oanh tạc mọi phòng vé. Thanos đã được ‘nhá hàng’ từ năm 2012 và khán giả phải đợi 6 năm mới có thể gặp mặt nhân vật phản diện nổi tiếng này. Ngoài ra, ‘Infinity War’ còn là dự án có sự quy tụ cua nhiều nhân vật siêu anh hùng nhất tính đến thời điểm đó.

Tất cả đã cùng nhau tạo nên một bom tấn điện ảnh thực sự, dự án phim điện ảnh lớn nhất năm 2018 và mãi về sau này, người ta vẫn không ngừng bàn tán về nó.

Star Wars: The Force Awakens – 2,066 tỷ USD

5 bộ phim kiếm nhiều tiền nhất trong thập kỷ qua – Avengers vẫn ‘vô đối’ - Ảnh 4.

Khi phần phim ‘Revenge of the Sith’ ra mắt năm 2005, tất cả khán giả, giới phê bình, và cả nhà sản xuất George Lucas đều nghĩ rằng đó là dấu chấm hết cho loạt phim Star Wars. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi Disney quyết định mua lại hãng Lucasfilm và ngay lập tức lên kế hoạch hồi sinh loạt phim đình đám này.

Năm 2015, phần phim Star Wars thứ 7 được phát hành vào đúng dịp giáng sinh và thực sự nó đã tạo nên một cú nổ lớn và phá vỡ mọi kỷ lục của những phần phim trước. Và đây cũng là tiền đề cho sự phát triển sau này của loạt phim với hàng loạt các tác phẩm khác được ra đời sau đó và để lại dấu ấn không tồi.

Avengers: Endgame – 2,797 tỷ USD

5 bộ phim kiếm nhiều tiền nhất trong thập kỷ qua – Avengers vẫn ‘vô đối’ - Ảnh 5.

‘Avengers: Endgame’ chắc chắn là dự án điện ảnh lớn nhất trong thập kỷ qua và không khó hiểu với mức doanh thu không tưởng nó đạt được. Đây là phần cuối cùng của ‘Infinity Saga’, quy tụ loạt diễn viên đình đám và gần như đầy đủ các siêu anh hùng từng xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Ở 5 ngày đầu công chiếu, ‘Avengers: Endgame’ đã thu về hơn 1,2 tỷ USD ở thị trường toàn cầu. Và đến khi bộ phim rời khỏi các hệ thống rạp, nó đã đánh bại Avatar để trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại.