5 bộ phim "sao chổi" dự đoán chính xác những thảm kịch thương tâm diễn ra ngoài đời thực

Đến nay, còn có rất nhiều bộ phim để lại sự bất ngờ và sửng sốt cho người xem bởi nó vô tình dự đoán cái kết của chính diễn viên tham gia đóng phim hoặc những sự kiện thảm khốc trong lịch sử đó.

Game of Death (1978)

5 bộ phim sao chổi dự đoán chính xác những thảm kịch thương tâm diễn ra ngoài đời thực - Ảnh 1.

Hình ảnh Lý Tiểu Long trong Game of Death

Năm 1978, 5 năm sau khi đạo diễn kiêm diễn viên chính Lý Tiểu Long qua đời, bộ phim Game of Death được ra mắt. Trong phim, Lý Tiểu Long vào vai Billy Lo, một diễn viên nổi tiếng bị tổ chức Mafia do Mr. Land cầm đầu đe dọa tống tiền. Vì chống lại chúng nên Billy bị tổ chức này âm mưu ám toán.

Trong phim, có một tình tiết Billy Lo sẽ bị bắn bởi một khẩu súng hỏng. Tuy nhiên, khẩu súng này bất ngờ nhả đạn và khiến anh bị thương nặng ở vùng mặt. May mắn là anh không chết và đã tổ chức một đám tang giả để đánh lừa tổ chức của Mr. Land.

Nhưng sự trùng hợp đáng tiếc lại diễn ra vào năm 1993, con trai của Lý Tiểu Long, Brandon đã qua đời trên phim trường The Crow bởi một tình huống tương tự như trong Trò chơi tử vong của cha anh.

5 bộ phim sao chổi dự đoán chính xác những thảm kịch thương tâm diễn ra ngoài đời thực - Ảnh 2.

Brandon qua đời trên phim trường The Crow với tình huống tương tự như trong phim của cha mình

Demolition Man (1993)

5 bộ phim sao chổi dự đoán chính xác những thảm kịch thương tâm diễn ra ngoài đời thực - Ảnh 3.

Demolition Man (1993)

Demolition Man chính là loạt phim hành động đã đánh bóng tên tuổi Sylvester Stallone, tuy nhiên nó cũng nổi tiếng vì đã có thể đoán trước một câu chuyện xảy ra khoảng 10 năm sau đó.

Năm 2002, Laci Peterson bị sát hại một cách dã man bởi chính người chồng của cô và đến năm 2004 Scott Peterson bị kết án tử hình khi đã giết vợ và đứa con còn chưa lọt lòng của mình.

5 bộ phim sao chổi dự đoán chính xác những thảm kịch thương tâm diễn ra ngoài đời thực - Ảnh 4.

Tên tội phạm Scott Peterson ngoài đời

Thật trùng hợp khi trong phim có một nhà tù mang tên Cryo, nơi giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm nhất và trong một số cảnh phim đã xuất hiện cái tên Scott Peterson và ở thời điểm đó các khán giả đều không biết người được nhắc đến là ai.

The Matrix (1999)

5 bộ phim sao chổi dự đoán chính xác những thảm kịch thương tâm diễn ra ngoài đời thực - Ảnh 5.

Hộ chiếu của Thomas "Neo" Anderson hết hạn vào ngày 09/11/01

Theo đó, hộ chiếu của Thomas "Neo" Anderson hết hạn vào ngày 09/11/01 – Đúng vào ngày diễn ra sự kiện 11 tháng 9 kinh hoàng tại Mỹ năm 2001, khiến 2.996 người thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương.

Poltergeist (1982)

5 bộ phim sao chổi dự đoán chính xác những thảm kịch thương tâm diễn ra ngoài đời thực - Ảnh 6.

Poltergeist (1982)

Tại căn phòng của những đứa trẻ trong phim, có một tấm poster Super Bowl lần thứ 22, sự kiện này xảy ra vào năm 1988, tức là 6 năm sau khi bộ phim được công chiếu. Trên tấm poster đó có nội dung ngôi sao nhí Heather O'Rourke bị bắt cóc bởi ma sẽ sớm qua đời.

Đến khi sự kiện này diễn ra ngoài đời thực vào đúng năm 1988, O'Rourke bất ngờ qua đời sau một cơn đau tim kéo dài.

Batman Begins (2005)

5 bộ phim sao chổi dự đoán chính xác những thảm kịch thương tâm diễn ra ngoài đời thực - Ảnh 7.

Liam Neeson trong Batman Begins

Liam Neeson đã trở nên vô cùng nổi tiếng khi bộ phim Schindler's List của ông được đề cử giải Oscar và sau đó là dự án Batman Begins, mở màn cho trilogy Dark Knight đình đám của Christopher Nolan.

Trong phim, Ducard hay còn được biết đến với cái tên Ra's al Ghul đã phải trải qua một sự kiện vô cùng đau lòng khi người vợ của nhân vật này bất ngờ qua đời.

Với Liam Neeson, ông cũng phải trải qua một thảm kịch đau lòng không kém nhân vật mình thủ vai khi người vợ của diễn viên 66 tuổi qua đời do máu tụ dưới màng cứng sau khi bị ngã trong buổi trượt tuyết vào năm 2009.