5 bộ phim về chủ đề zombie khiến ai xem cũng phải "cười ra nước mắt"

Phim Zombie không nhất thiết phải đáng sợ, máu me và kinh dị. Dưới đây là những bộ phim về chủ đề này nhưng lại đậm chất giải trí nhờ một kịch bản vô cùng hài hước.

Shaun of the Dead (2004)

5 bộ phim về chủ đề zombie khiến ai xem cũng phải cười ra nước mắt - Ảnh 1.

Shaun of the Dead của đạo diễn Edgar Wright luôn nằm trong danh sách những phim Zombie xuất sắc nhất mọi thời đại.

Phim có khởi đầu khá thú vị và mang hơi hướng phim tình cảm hài thông thường khi giới thiệu về một anh chàng đang tìm mọi cách để giành lại tình cảm từ cô bạn gái cũ của mình.

Tuy nhiên, sau một đêm ngủ dậy, anh ta phát hiện đa số người dân trong khu phố đã biến thành những tên zombie kinh dị chỉ chực lao vào cắn xé những người còn sống. Vừa phải sinh tồn giữa đại dịch, vừa phải nghĩ cách cứu những người thân yêu và lại còn phải chiếm lại tình cảm của bạn gái cũ, Shaun buộc phải quyết định trở thành anh hùng bất đắc dĩ.

Zombieland (2009)

5 bộ phim về chủ đề zombie khiến ai xem cũng phải cười ra nước mắt - Ảnh 2.

Ra mắt năm 2009, Zombieland kể về một nhóm người xa lạ vì khao khát sinh tồn mà phải miễn cưỡng hợp tác với nhau, trong khi mỗi người đều có suy nghĩ và mục đích riêng. Thậm chí có những lúc họ còn không ngại đâm sau lưng nhau chỉ để đạt được mục đích cá nhân ích kỷ ấy.

Với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Emma Stone và Abigail Breslin, bộ phim đã thu về hơn 102 triệu USD và trở thành bộ phim Zombie có doanh thu cao nhất Mỹ lúc bấy giờ.

Fido (2006)

5 bộ phim về chủ đề zombie khiến ai xem cũng phải cười ra nước mắt - Ảnh 3.

Fido là một bộ phim Zombie hài hước và ấm áp tình bạn giữa cậu bé Timmy Robinson và một thây ma tên là Fido. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1950, vẫn khai thác chủ đề Zombie kinh dị nhưng với màu sắc tươi sáng và nội dung nhẹ nhàng hơn nhiều so với những tác phẩm cùng loại.

Bi kịch xảy đến khi Fido ăn thịt người hàng xóm, những phản đối kịch liệt liên tiếp nổ ra và cái kết không thể tránh khỏi dành cho Fido, Timmy đã nỗ lực và tranh đấu đến cùng cho người bạn của mình.

Warm Bodies (2013)

5 bộ phim về chủ đề zombie khiến ai xem cũng phải cười ra nước mắt - Ảnh 4.

Giống như Shaun of the Dead, Warm Bodies cũng khai thác sâu vào yếu tố lãng mạn nhưng có kịch bản trẻ trung và vui tươi hơn một chút. Đó là câu chuyện tình yêu giữa Zombie và một cô gái người thường.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm rùng rợn rất ăn khách của nhà văn Isaac Marion, phim được coi là phiên bản "nhái" rất thú vị của kiệt tác Romeo & Juliet, tên của các nhân vật cũng được "chế" na ná theo kiểu R = Romeo, Julie = Juliet.

Có thể chưa đủ sâu sắc như nhiều phim tình cảm, chưa đủ kịch tính như các bom tấn hành động, kinh dị nhưng Warm Bodies vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi ưa mạo hiểm.

Cemetery Man (1994)

5 bộ phim về chủ đề zombie khiến ai xem cũng phải cười ra nước mắt - Ảnh 5.

Cemetery Man dựa trên cuốn tiểu thuyết xuất bản năm năm 1991 của tác giả Tiziano Sclavi, nhân vật chính là Francesco Dellamorte - người trông coi nghĩa trang Buffalora tại một thị trấn nhỏ của Ý, với người phụ việc là Gnaghi.

Dòng chữ Latin trên cổng nghĩa trang Buffalora là RESVRRECTVRIS có nghĩa là "Họ sẽ sống lại". Quả thật những người được chôn cất tại đây vào đêm thứ bảy sau khi chết, họ đều sống lại và sẵn sàng tấn công người sống. Vì thế, Dellamorte đã phải rất vất vả để ngăn chặn đàn Zombie ngập cả thị trấn trong một cuộc hành trình rất thú vị.