5 câu hỏi các fans “sôi sục” mong được giải đáp sau trailer Captain Marvel

Ngoài những pha hành động và kỹ xảo đẹp mắt, trailer của Captain Marvel còn để lại cho người hâm mộ rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Những thước phim về Nick Fury và Phil Coulson hồi trẻ, sự phô diễn sức mạnh của Starforce hay cảnh Captain Marvel đấm vào mặt bà lão do bọn Skrull giả dạng,.. dù không cho ta biết nhiều về cốt truyện nhưng vẫn khơi dậy sự tò mò cho người hâm mộ. Dưới đây là 5 câu hỏi mà các fan rất muốn biết về Captain Marvel sau khi xem trailer.

ĐIỀU GÌ ĐÃ XẢY RA VỚI KÝ ỨC CỦA CAROL DANVERS ?

Trong truyện tranh, sau khi tiếp xúc với bức xạ từ cỗ máy Psyche-Magnitron, tâm trí Carol chia làm hai nhân cách: Carol Danvers và Ms.Marvel. Carol sẽ biến thành Ms.Marvel khi cần thiết và sau khi chiến đấu xong, cô sẽ không nhớ về những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, bộ phim lại được dựng thành một câu chuyện dạng mất trí nhớ thay vì đa nhân cách. Dựa trên cảnh quay trong đoạn trailer, có vẻ như việc mất trí nhớ không chỉ là kết quả của sự biến đổi mà còn có một thế lực can thiệp khiến cho Carol trong một khoảnh khắc không thể nhớ ra mình là ai. Captain Marvel cảm thấy mình đang bị lừa dối về mục đích thực sự của thế lực đó.

MS.MARVEL CÓ ĐƯỢC SỨC MẠNH TỪ ĐÂU?

Giống như nhiều anh hùng của Marvel, Carol Danvers không được sinh ra với sức mạnh có sẵn mà là do có được từ một tai nạn. Trong truyện tranh, Carol tương tác với bức xạ từ cỗ máy Psyche-Magnitron khiến DNA của cô bị thay đổi thành nửa người thường và một nửa lai Kree khi Mar-Vell (Jude Law) che chắn cho cô khỏi bức xạ và mang lại cho Carol sức mạnh. Câu chuyện về nguồn gốc của Captain Marvel có rất nhiều điểm giống nhau với Green Lantern của Hal Jordan, vì vậy đoàn làm phim phải thay đổi một số chi tiết để tránh trùng lặp. Có vẻ như Carol không có mối quan hệ với Mar-Vell khi cô ấy có được sức mạnh. Vì vậy, còn rất nhiều thứ cần xem để biết tại sao nữ anh hùng lại ở trong tình huống này và đó là một tai nạn hay là có chủ đích.

TẠI SAO CAROL LẠI TRỞ VỀ TRÁI ĐẤT?

Chúng ta đều biết rằng Carol Danvers đã rời khỏi Trái đất, điều thú vị là tại sao cô ấy lại trở về. Đoạn trailer bắt đầu với cảnh Captain Marvel (Brie Larson) bay ra từ con tàu bị nổ của mình và rơi xuống một cửa hàng Video Blockbuster. Cái nhìn bối rối và lạc lõng của cô khi đi quanh Los Angeles không những cho thấy cô không có ý định đến đây mà còn không hoàn toàn chắc chắn đây là đâu, chứng tỏ đây là một sự trở về không định trước. Phải chăng Carol đang trong một nhiệm vụ của Starforce, theo đuổi Skrulls trên vũ trụ và cô đã chạy trốn khỏi một con tàu Skrull ẩn trong quỹ đạo của Trái đất? Cũng có thể là cô đã được gửi đến Trái Đất để diệt mối đe dọa Skrull. Giống như nhiều anh hùng vĩ đại khác, có vẻ như Carol sẽ bị đẩy vào một tình huống mà cô không mong đợi, và sẽ phải chiến chiến đấu vượt qua chúng.

CAPTAIN MARVEL VÀ NICK FURY GẶP NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Chúng ta đã quá quen thuộc với những cuộc gặp gỡ của Nick Fury với các anh hùng và Captain Marvel không phải ngoại lệ. Theo như ta biết, Nick Fury đang chuẩn bị từ giã S.H.I.E.L.D nhưng điều đó lại thay đổi khi anh gặp Carol Danvers. Vậy, cuộc gặp gỡ này diễn ra như thế nào? Có ai gọi cho chính quyền về một người phụ nữ mặc quần áo kỳ lạ rơi xuống từ bầu trời với hành tung bí ẩn không? Ít nhất trong trailer Captain Marvel, dường như Carol không bị bắt ngay lập tức. Điều đó khiến chúng ta nghĩ rằng S.H.I.E.L.D. vẫn đang điều tra những thứ lạ lùng và như thường lệ và Captain Marvel xuất hiện cùng với Skrulls, từ đó thu hút sự chú ý của Nick Fury.

SKRULLS ĐANG ÂM MƯU GÌ Ở TRÁI ĐẤT?

Captain Marvel cuối cùng đã mang đến một trong những tộc đáng chú ý nhất vào MCU đó chính là Skrulls. Những người ngoài hành tinh có khả năng giả dạng thành bất cứ ai này đã gây chiến với tộc Kree hàng thế kỷ nhưng hiện tại vẫn chưa biết chính xác chúng đang lên kế hoạch gì ở Trái Đất. Sự hiện diện của Skrulls khiến ta nghĩ về cốt truyện của Secret Invasion và có khả năng là bộ phim này sẽ là tiền đề cho một bộ phim Avengers trong tương lai.

Trailer cho thấy Skrulls xuất hiện ở Trái Đất nhưng câu hỏi là tại sao và mục đích cuối cùng là gì? Có thể Trái đất chỉ là một căn cứ cho cả hai bên trong cuộc xung đột không bao giờ kết thúc. Chúng ta đều biết rằng thủ lĩnh Skrull Ben Mendelsohn đã xâm nhập vào S.H.I.E.L.D và có lẽ hắn đang âm mưu bằng cách nào đó có thể sử dụng vị trí của mình cho mục đích xâm lược hoặc để tiếp tục cuộc chiến Skrull và Kree.